Âm Nhạc

Những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại: The Beatles dẫn đầu, Taylor Swift 'bản lĩnh' làm nên điều không tưởng

Tọa Khang
Chia sẻ

Liệu danh sách có xuất hiện tên thần tượng của bạn?

Mới gần đây, nhân dịp hơn 125 năm thành lập nền tảng Billboard - một trong những nền tảng góp phần quan trọng nhất trong thị trường âm nhạc Âu Mỹ, giới chuyên gia trong lĩnh vực đã hợp tác với nhau và tạo lập nên một danh sách kết quả mà có lẽ ai cũng vô cùng tò mò để được chiêm ngưỡng: những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Danh sách là thành quả nhận được từ thuật toán trong đó có 2 nguồn dữ liệu chính đó là: Billboard Hot 100 (BXH ca khúc) và Billboard Hot 200 (BXH album). Không thể khác hơn, kết quả thu về đã vô cùng bất ngờ: huyền thoại âm nhạc The Beatles - nhân tố đã xác lập lại định nghĩa của nền nhạc Hoa Kỳ cùng với vô số các kỷ lục cũng như lịch sử, chính là nhân vật dẫn đầu trong BXH này. Ngoài ra, trong danh sách còn có một sự góp mặt của một nhân tố vô cùng không lường trước được đó chính là “nữ hoàng bướm chúa” Taylor Swift. Với thành tích này, cô nàng đã chính thức trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất debut tại thập niên 2010 “xưng vương” ngôi vị Nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại trong vị trí trí top 10. Quả là một thành tựu đáng tự hào!

Sau đây là top 10 những nghệ sĩ vĩ đại/thành công nhất mọi thời đại được công nhận bởi giới chuyên gia Billboard:

Vị trí 10: Chicago

Thành lập vào năm 1967 với tên thật là Chicago Transit Authority, nhóm nhạc đã có những màn chào sân khá thành công vào làng nhạc Âu Mỹ. Với những bản hit mang thành công đáng kể như Look Away, Will You Still Love Me, I Don't Wanna Live Without Your Love và gần đây nhất chính là Hard To Say I'm Sorry, Chicago đã trở thành một hiện tượng nhạc Rock của thời đại. Ngoài ra, vào năm 2008, Billboard đã xếp hạng cho nhóm nhạc tài năng vào vị trí thứ 13 trong danh sách 100 những nghệ sĩ thành công nhất dựa trên thành tích của BXH âm nhạc quốc tế - Billboard Hot 100. Nhóm nhạc còn được mệnh danh là gương mặt đại diện cho nền nhạc Rock của thế kỷ. Cũng chính vì điều này, Chicago đã sở hữu cho mình một vị trí danh giá trong danh sách danh dự: Những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Với những bản hit như Look Away, Will You Still Love MeHard To Say I'm Sorry, Chicago đã sở hữu vô số thành tích trên BXH âm nhạc quốc tế và được mệnh danh là gương mặt đại diện cho nền nhạc Rock.

Cũng chính vì thế, Chicago đã sở hữu cho mình một vị trí trong danh sách danh dự: Những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Vị trí 9: Stevie Wonder

Stevie Wonder có lẽ là một trong những cái tên có sức ảnh hưởng nhất trong nền nhạc Hoa Kỳ. Sở hữu danh tiếng nổi trổi khi chỉ mới 13 tuổi với ca khúc Fingertips - sáng tác đã từng trụ đầu BXH âm nhạc quốc tế, Stevie đã được mệnh danh là tài năng trẻ nổi bật nhất làng nhạc Hollywood lúc bấy giờ. Ngoài ra, anh chàng còn là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử chiến thắng giải thưởng lớn nhất của Grammy - Album xuất sắc nhất của năm 3 lần liên tiếp với các siêu phẩm: Innervisions, Fulfillingness's First FinaleSongs In The Key Of Life. Với sức ảnh hưởng vô cùng vĩ mô của chàng Wonder cùng với những thành tựu vô cùng xuất sắc, Stevie đã xứng đáng nhận được vị trí thứ 9 trong danh sách sáng giá này.

Nổi tiếng từ ca khúc Fingertips khi chỉ mới 13 tuổi, Stevie đã được mệnh danh là một hiện tượng trẻ nổi bật nhất lúc bấy giờ.

Anh chàng cũng là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có thể chiến thắng 3 giải lớn nhất của Grammy liên tục với 3 album.

Vị trí 8: Taylor Swift

Tiếp nối với huyền thoại Stevie Wonder chính là huyền thoại “dự bị” Taylor Swift. Cũng như cái tên khác trong danh sách này, tầm ảnh hưởng của cô nàng cũng không thể bị đánh giá thấp. Sở hữu trong tay những giải thưởng vô cùng lớn phải nhắc đến như: 10 giải Grammy, hơn 20 giải American Music Awards,19 giải Billboard Music Awards và nhiều giải thưởng danh giá khác, giọng ca Lover là một trong những nữ nghệ sĩ nhận được nhiều sự công nhận nhất trong lịch sử. Ngoài ra tiêu biểu phải nhắc đến đó chính là sở hữu vô số các ca khúc cũng như album trụ hạng nhiều tuần liền trên BXH Billboard Hot 100 và Billboard Hot 200. Với thành tựu này, Taylor Swift đã trở thành nữ nghệ sĩ duy nhất trong thập niên 2010 sở hữu được vị trí danh dự này chỉ sau 13 năm hoạt động trong làng nhạc Hollywood. Xin chúc mừng cô nàng!

Tính tới hiện tại, Taylor Swift đã sở hữu cho mình tổng cộng 304 giải thưởng lớn nhỏ và điều đó đã khiến cho cô nàng trở thành một trong những nữ nghệ sĩ sở hữu nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử.

Với thành tựu trên, Taylor Swift đã chính thức trở thành nữ nghệ sĩ duy nhất và đầu tiên thuộc thập niên 2010 sở hữu cho mình vị trí danh dự này. Xin chúc mừng cô nàng!

Vị trí 7: Michael Jackson

Tiếp nối tại vị trí thứ 7 chính là không ai khác ngoài “ông hoàng nhạc Pop”: Michael Jackson. Không thể bàn cãi rằng, nam ca sĩ quá cố là một trong những nhân tố quan trọng đã giúp góp phần hình thành nên nền nhạc Pop Âu Mỹ hiện nay. Với vô số những đóng góp vô cùng nổi bật tiêu biểu phải nhắc đến như siêu hit Beat It, Thriller, Billie Jeans đã “chễm chệ” BXH âm nhạc quốc tế nhiều tuần liền… anh chàng đã trở thành nghệ sĩ duy nhất có thể chiến thắng 15 giải Grammy, 26 giải American Music Awards và được mệnh danh là Nghệ sĩ vĩ đại và thành công nhất của thế kỷ. Cũng chính vì thế, Michael đã trở thành biểu tượng văn hóa âm nhạc Âu Mỹ.

Michael Jackson chính là một trong những nhân tố quan trọng góp phần hình thành nên nền nhạc Pop hiện nay.

Với vô số các giải thưởng và công nhận, Michael Jackson không những đã trở thành một hiện tượng của làng nhạc mà còn là một biểu tượng văn hóa của Âu Mỹ.

Vị trí 6: Barbra Streisand

Đứng tại vị trí thứ 6 không chỉ là một ca sĩ, mà còn là đạo diễn, diễn viên thành công và tài năng nhất mọi thời đại: Barbra Streisand. Được biết tới từ những bản hit như Woman In Love, Evergreen, The Way We Were,… Barbra đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng phổ biến trong làng giải trí Hoa Kỳ sau khi debut. Bên cạnh sự nghiệp sáng tác âm nhạc, cô nàng còn dấn thân vào làng diễn và cũng đã vô cùng thành công trong lĩnh vực đó. Nữ nghệ sĩ đã chiến thắng vô số các giải thưởng danh giá trong cả 2 lĩnh vực điển hình phải nhắc tới đó chính là: giải Academy Awards, Golden Globe Awards và kể cả giải Grammy. Với sự cống hiến không ngừng nghỉ đầy đam mê, Barbra Streisand đã được liệt kê trong top 10 những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Bên cạnh tài năng, Barbra cũng sở hữu cho mình một nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành”.

Nữ nghệ sĩ đã chiến thắng đa số các giải thưởng lớn tiêu biểu phải nhắc đến như Grammy, Emmy, Golden GlobeAcademy.

Vị trí 5: Madonna

Mở đầu trong danh sách top 5 những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại đó chính là biểu tượng âm nhạc của Hoa Kỳ: Madonna hay còn gọi là “nữ hoàng nhạc Pop”. Khởi đầu sự nghiệp ca hát vào năm 1983, Madonna đã ngay lập tức trở thành một hiện tượng “nóng hổi” trong nền nhạc Âu Mỹ thời bấy giờ. Với những quan niệm mới mẻ độc đáo, phong cách sáng tạo phá bỏ mọi biên giới cùng với màu sắc cá tính mạnh mẽ, giọng ca La Isla Bonita đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý tại Hoa Kỳ. Cũng nhờ sự độc đáo trong phong cách âm nhạc, Madonna đã được mệnh danh là Nghệ sĩ giải trí thành công nhất mọi thời đại với hơn 300 triệu tổng số album được “tẩu tán” toàn cầu. Không thể khác hơn, cô nàng chính là Nghệ sĩ vĩ đại của mọi thời đại.

Hiện tại Madonna đã sở hữu tổng cộng 339 giải thưởng lớn nhỏ.

Một thành tích quá đỗi xứng đáng đối với nữ hoàng nhạc Pop của thế kỉ.

Vị trí 4: Mariah Carey

Nối tiếp trong danh sách top 5 chính là huyền thoại âm nhạc Mariah Carey. Được biết đến với giọng hát “khủng” cùng với thanh giọng khó bì, nữ nghệ sĩ đã được chính kỷ lục Guinness công nhận là “Sơn ca của nền nhạc Âu Mỹ”. Và cũng như tài năng của Mariah, thành tích mà cô nàng đạt được cũng “khủng” không kém: 5 giải Grammy, 21 giải World Music Awards và 10 giải American Music Awards. Ngoài ra, Giọng ca All I Want For Christmas Is You còn được mệnh danh là nữ nghệ sĩ tiên phong và hiện tượng thành công nhất trong làng nhạc USUK. Cũng chính vì thế, danh sách những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại không thể thiếu đi sự góp mặt của cô nàng.

Mariah Carey đã được chính kỷ lục Guinness công nhận là Sơn ca của nền nhạc Âu Mỹ.

Quả là một huyền thoại, không hổ danh là một diva!

Vị trí 3: Elton John

Đứng tại vị trí thứ 3 chính là một trong những nghệ sĩ solo thành công bậc nhất của nền nhạc Hollywood. Dấn thân vào thị trường âm nhạc vào năm 1969 với album debut mang tên Emply Sky, anh chàng đã ngay lập tức tạo nên tiếng vang không hề nhỏ trong suốt quá trình hoạt động. John cũng là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử sở hữu cho mình 7 album liên tiếp trụ đầu BXH âm nhạc quốc tế. Tính tới nay, nam ca sĩ đã chiến thắng được 5 giải Grammy, 1 giải Academy và 1 giải Golden Globe Awards. Ngoài ra, anh chàng còn là nghệ sĩ duy nhất được biểu diễn tại lễ đưa đi của công chúa Diana của xứ sở Anh Quốc vào năm 1997.

Elton John đã lập nên lịch sử khi sở hữu cho mình 7 album liên tiếp trụ đầu BXH âm nhạc quốc tế.

Quả là một huyền thoại solo. Vị trí thứ 3 trong danh sách không thể thuộc về ai khác ngoài Elton John.

Vị trí 2: The Rolling Stones.

Tại vị trí Á Quân, Billboard đã chính thức đặt tên nhóm nhạc The Rolling Stones đình đám của Anh Quốc. Với những thành tích xuất sắc như 9 album trụ đầu Billboard Hot 200 và 8 ca khúc “xưng vương” top 1 tại BXH Billboard Hot 100, nhóm nhạc đã xứng đáng chiến thắng các hạng mục danh giá điển hình như: GrammyMTV Michael Jackson - những thành tựu mà hiếm có những nhóm nhạc hay nghệ sĩ solo nào có thể sở hữu được. Cũng chính vì vậy, vị trí Á Quân xứng đáng thuộc về nhóm nhạc The Rolling Stones.

The Rolling Stones cũng đã được xếp hạng 4 trong danh sách 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại được liệt kê bởi tạp chí cùng tên: Rolling Stones.

Nhóm nhạc Anh Quốc đã gặt hái được khá nhiều thành tựu mà hiếm có nghệ sĩ nào làm được: 9 album và 8 ca khúc trụ đầu BXH.

Vị trí 1: The Beatles

Cuối cùng chính là Quán Quân của danh sách những nghệ sĩ vĩ đại nhất của mọi thời đại: The Beatles. Xác lập vô số những kỷ lục mà khó ai có thể phá vỡ như: nhóm nhạc duy nhất trong lịch sử sở hữu 20 ca khúc trụ đầu BXH âm nhạc quốc tế, 19 albums liên tục “chễm chệ” top 1 Billboard Hot 200 và xuất sắc nhất chính là sở hữu toàn bộ top 5 trên BXH Billboard Hot 100 với 5 ca khúc liên tiếp Can't Buy Me Love, Twist And Shout, She Loves You, I Want To Hold Your HandPlease Please Me. Với những thành tựu vô tiền khoáng hậu như thế này, vị trí Quán Quân của The Beatles trong danh sách là hoàn toàn xứng đáng.

Không hổ danh là huyền thoại âm nhạc.

Nghệ sĩ vĩ đại nhất thế kỉ xin chính thức gọi tên: The Beatles.

Tạm kết

Lướt sơ danh sách ta dường như có thể chứng kiến được lịch sử hình thành của một nền nhạc Âu Mỹ cho tới thời điểm hiện tại. Quả là những kỉ nguyên vĩ đại!

Liệu rằng sau ngày hôm nay một thập kỉ, danh sách sẽ được cập nhật và thay vào đó sẽ là những hiện tượng mới mẻ hơn phải nhắc tới như: Ava Max, Billie Eilish, Lizzo, Shawn Mendes hay Camila Cabello? Liệu rằng vị trí Quán Quân sẽ được thay thế bởi một nhân vật khác trong tương lai sắp tới? Hãy cùng Saostar đón xem nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin mới nhất