Âm Nhạc

Góc điểm danh: Danh sách tất cả những ca khúc US-UK đã 'xưng vương' ngôi vị No.1 trong năm 2019

Tọa Khang
Chia sẻ

Cùng Saostar điểm lại những ca khúc đã từng "làm mưa làm gió" trên BXH âm nhạc quốc tế nhé!

Thế là đã thêm một mùa lễ Giáng Sinh đầy màu sắc ghé qua và chẳng mấy chốc nữa, thế giới nói chung và làng nhạc Hollywood nói riêng sẽ đón chào một năm mới cũng như một tân thập kỷ của riêng mình.

Năm 2019 vừa qua chắc chắn là một trong những tập chương cuối mãn nhãn nhất đối với các tín đồ USUK. Không những chúng ta đã chứng kiến được sự trỗi dậy của những tài năng trẻ cùng với màu sắc cá tính mới lạ như: Billie Eilish, Lil Nas X, Lizzo,… mà chúng ta còn có cơ hội chiêm ngưỡng sự “phục sinh hoàn hảo” của những thành viên kỳ cựu nhất Hollywood tiêu biểu phải nhắc tên như: Lady Gaga, Jonas Brothers, Justin Bieber kể cả nữ “ma cà rồng” của thời đại 9x - Avril Lavigne với 2 bản hit Dumb Blonde I Fell In Love With The Devil. Tất cả đều nhắm tới một mục đích duy nhất: vị trí No.1 trên BXH âm nhạc quốc tế.

Và trước khi khép lại năm nay để bước sang một chương mới trong thế giới âm nhạc Âu Mỹ, chúng ta hãy cùng điểm lại những ca khúc đã đủ may mắn lẫn “nhân phẩm” và đạt được ngôi vương Quán Quân trên BXH Billboard Hot 100 trong năm 2019 nhé.

Thank U, Next - Ariana Grande

Có thể nói năm 2019 là một trong những năm thành công nhất của “tiểu diva” Ariana Grande trong suốt quãng đường sự nghiệp. Và bằng chứng cho điều đó chính là siêu hit Thank U, Next đã “làm mưa làm gió” BXH Billboard vào đầu tháng 1 năm 2019 ngay từ lúc phát hành.

Thank U, Next là một bài hát không chỉ chứa đựng thông điệp sâu sắc về nữ quyền và tình yêu mà bản hit còn là sự trải lòng biết ơn đến những người bạn trai cũ của nữ nghệ sĩ, đặc biệt là nam rapper quá cố Mac Miller - một trong những mối quan hệ sâu đậm nhất của cô nàng. Bên cạnh đó, video âm nhạc dùng để minh họa ca khúc cũng được đầu tư khá hoành tráng và mãn nhãn điển hình là sự lồng ghép hình ảnh của bộ phim bom tấn Mean Girls. Nhờ những yếu tố trên, Thank U, Next đã có thể dành được cho mình vị trí top 1 trên BXH âm nhạc quốc tế.

Ariana Grande chính là nhân vật đầu tiên dẫn đầu BXH Billboard năm 2019 với bản hit Thank U, Next.

Bên cạnh thông điệp sâu sắc về nữ quyền và tình yêu, bản hit còn là sự trải lòng biết ơn đến với những người bạn trai cũ của cô nàng đặc biệt là nam rapper quá cố Mac Miller - một trong những mối quan hệ sâu đậm nhất của nữ nghệ sĩ.

Ngoài ra, sự lồng ghép hình ảnh của Mean Girls - một bộ phim bom tấn một thời, cũng chính là yếu tố gây điểm ấn tượng cho khán giả.

Nhờ những yếu tố trên, Ariana Grande đã chính thức sở hữu cho mình ca khúc No.1 đầu tiên của năm 2019 với siêu hit Thank U, Next. 

Without Me - Halsey

Năm 2019 cũng là một năm khá thành công trong sự nghiệp ca hát của công chúa nhạc Pop thế hệ mới - Halsey với album phòng thu thứ 3: Manic. Tuyệt phẩm sở hữu những ca khúc xuất sắc như Graveyard, Clementine đặc biệt nhất chính là Without Me - bài hát thứ 9 trong sản phẩm cũng chính là bài hát đạt được No.1 đầu tiên của nữ nghệ sĩ. Mặc dù đã “ngốn” tận 3 album mới có thể debut thành công nhưng Halsey vẫn đã có thể khẳng định được tài năng lẫn danh tiếng của mình. Liệu rằng trong tương lai cô nàng sẽ tiếp tục chinh phục BXH Billboard Hot 100 với những sáng tác đậm chất cá tính của mình?

Tuyệt phẩm đầu tiên đạt được No.1 trên BXH Billboard của Halsey chính là Without Me.

Ca khúc đã “cai trị” vị trí đầu bảng 2 tuần không liên tiếp trong tháng 1/2019, lập nên một kỷ lục cá nhân vô cùng đáng tự hào dành cho Halsey.

Liệu rằng Halsey sẽ tiếp tục mở rộng thành tích của mình trong năm 2020 sắp tới?

Sunflower - Post Malone & Swae Lee

Bên cạnh Halsey, chàng nghệ sĩ người Mỹ - Post Malone, cũng là một nhân tố mới vô cùng nổi bật của làng nhạc Âu Mỹ trong năm 2019. Được biết, nam nghệ sĩ của đã sở hữu 2 bản hit đạt được ngôi vị Quán Quân trên BXH Billboard Hot 100 trong quá khứ: RockstarPsycho trong 2 năm liên tiếp 2017 lẫn 2018. Và vào chương cuối cùng của thập kỉ này, Post Malone đã tiếp tục chứng minh tài năng của minh với tuyệt phẩm thứ 3 mang tên Sunflower - nhạc phim của bộ bom tấn đình đám Spider-Man: Into Spider - Verse.

Sản phẩm sau khi được phát hành đã thu hút khá nhiều lượt hưởng ứng từ các tín đồ USUK lẫn các fan cuồng của thế giới điện ảnh Marvel và ca khúc đã đạt No.1 trên BXH âm nhạc quốc tế vào cuối tháng 1/2019. Tính tới hiện tại, MV Sunflower đã sở hữu hơn 900 triệu lượt xem và đang trên bờ vực cán mốc con số “khủng” 1 tỷ. Chẳng mấy chốc nữa, Post Malone sẽ chính thức sở hữu video âm nhạc đạt 1 tỷ view. Liệu rằng nam nghệ sĩ sẽ đạt được thành tựu này vào năm 2020 sắp tới?

Sánh vai cùng với RockstarPsycho, Sunflower chính là sản phẩm thứ 3 của Post Malone đạt được vị trí Quán Quân trên BXH Billboard Hot 100.

Ca khúc là nhạc phim thuộc bộ bom tấn đình đám Spider-Man: Into Spider-Verse và tính tới hiện tại, MV đã sở hữu hơn 900 lượt view sau 1 năm phát hành.

Liệu rằng sản phẩm sẽ cán mốc 1 tỷ lượt view trong năm 2020 sắp tới và trở thành sáng tác đầu tiên của Post Malone đạt được thành tích “khủng” này?

7 Rings - Ariana Grande

Vẫn chưa thỏa mãn với thành công ngắn ngủi của ca khúc Thank U, Next trên BXH Billboard, nàng “tiểu diva” Ariana Grande đã tiếp tục cho ra mắt bản hit “7 chiếc nhẫn” và “cai trị” ngôi vị Quán Quân hơn 7 tuần không liên tiếp. Điều này cũng đã giúp cho chủ hit One Last Time xác lập nên một kỷ lục mới cho cá nhân.

7 Rings là một ca khúc thuộc thể loại rap và cũng là một trong những phong cách mà trước đó Ariana vẫn chưa từng thể hiện qua. Tuy nhiên, với tài năng sáng tác và thanh giọng “trời phú” của nữ nghệ sĩ, cô nàng đã “hợp thể” thành công màu sắc cá tính của mình vào ca khúc và cho ra đời tuyệt tác mang tên 7 Rings. Không thể khác hơn, lần “thử nghiệm” thể loại nhạc rap của Grande đã mang lại kết quả vô cùng thỏa mãn.

Chưa thỏa mãn với thành công “chóng vánh” của Thank U,Next, Ariana Grande đã cho ra mắt bản hit 7 Rings và tiếp tục chiếm hữu vị trí No.1 trên BXH Billboard Hot 100.

Bản rap đã oanh tạc ngôi vương đầu bảng 8 tuần liên tiếp. Điều này cũng đã giúp cho nữ nghệ sĩ xác lập nên thành tựu mới của bản thân.

Năm 2019 chắc chắn là một trong những năm thành công nhất của nàng “tiểu diva” với 2 tuyệt tác Thank U, Next7 Rings.

Shallow - Lady Gaga & Bradley Cooper

“Mẹ Quái Vật” Lady Gaga - một trong những thành viên kỳ cựu nhất của làng nhạc Hollywood trong thập kỉ 2019 cũng đã có khoảnh khắc tỏa sáng cho riêng mình trên BXH Billboard Hot 100 với bản tình ca lãng mạn: Shallow.

Ca khúc là một sáng tác trong album nhạc phim mang tên A Star Is Born. Sau khi Shallow được phát hành, không những nó đã đạt được vị trí No.1 mà còn chiến thắng vẻ vang tại hai lễ trao giải vô cùng danh giá đó chính là Oscar và Grammy với hạng mục đề cử Nhạc phim xuất sắc nhất. Không thể khác hơn, Shallow chính là một trong những sáng tác thành công nhất năm 2019.

Ngay sau khi được phát hành, Shallow đã đạt được vị trí Quán Quân trên BXH Billboard Hot 100.

Ca khúc là một sản phẩm thuộc album nhạc phim A Star Is Born - một trong những bom tấn đình đám của năm 2019.

Không chỉ “xưng vương” tại vị trí No.1 trên BXH âm nhạc quốc tế, Shallow còn giúp “Mẹ Quái Vật” chiến thắng được giải thưởng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp tại hạng mục Nhạc phim xuất sắc nhất.

Lady Gaga chắc chắn đã có một năm 2019 vô cùng thành công.

Sucker - Jonas Brothers

Tiếp đến trong danh sách chính là màn comeback ngoạn mục của các anh em nhà Jonas Brothers với tuyệt phẩm Sucker - một sản phẩm đã mang đến cho các chàng trai vô số lời tán dương và sự hưởng ứng từ giới chuyên gia lẫn các fan hâm mộ.

Được biết, ngay sau khi teaser của Sucker đã được tung lên các nền tảng mạng xã hội, ngay lập tức dân mạng đã bị chao đảo bởi hiện thực rằng nhóm nhạc nam đình đám một thời cuối cùng cũng đã chấm dứt sự tan rã và quay trở lại làng nhạc Âu Mỹ cùng với nhau. Cũng chính nhờ hiệu ứng vô cùng tích cực này, ca khúc Sucker đã nhận được lượt hỗ trợ truyền thông đáng kể và không thể khác hơn, các chàng trai nhà Jonas đã sở hữu ca khúc No.1 đầu tiên trong sự nghiệp của mình vào giữa tháng 3/2019. Tuy nhiên, ngay sau một tuần tỏa sáng thì các chàng trai đã hoàn toàn “biệt tích” khỏi top 10 của BXH Billboard Hot 100. Liệu rằng các anh sẽ có thể tiếp tục oanh tạc thị trường âm nhạc trong năm 2020 sắp tới?

Tuyệt phẩm Sucker ngay sau khi ra mắt đã nhận được vô số lượt hưởng ứng và lời tán dương từ giới chuyên gia lẫn các fan hâm mộ.

Nhờ vào hiệu ứng truyền thông tích cực, các chàng trai cũng đã sở hữu cho mình ca khúc No.1 đầu tiên trong sự nghiệp. Xin chúc mừng Jonas Brothers!

Tuy nhiên, sau thành công của Sucker thì nhóm nhạc dường như đã hoàn toàn “biệt tích” khỏi top 10 của BXH Billboard Hot 100. Liệu rằng hiện thực này sẽ thay đổi trong năm 2020 sắp tới?

Old Town Road - Lil Nas X Ft Billy Ray Cyrus

Nếu như BXH Billboard Hot 100 là một trò chơi thì những ca khúc được nhắc trên sẽ là những con “tiểu tốt” và Old Town Road sẽ là “con quái vật”.

Old Town Road - một bản siêu hit được sáng tác bởi một nhân tố mới mẻ có tên Lil Nas X cùng với sự đồng hành của Billy Ray Cyrus, là một sản phẩm mang sức ảnh hưởng vô cùng khủng khiếp ngay từ lúc vừa ra đời. Bên cạnh lời bài hát đơn giản súc tích, hình ảnh video đầu tư, sản phẩm còn mang một giai điệu vô cùng gây nghiện ngay từ những nốt đầu tiên. Cũng chính nhờ vào những yếu tố trên, “con quái vật” mang tên Old Town Road đã có thể “cai trị” vị trí No.1 trên BXH âm nhạc quốc tế 19 tuần liên tiếp và phá vỡ kỷ lục của Despacito - một “cựu quái vật” tiềm tàng không kém. Được biết, Old Town Road còn được mệnh danh là ca khúc định hình nên năm 2019.

Old Town Road - một con át chủ bài trong BXH Billboard Hot 100 của năm 2019.

Với vô số thành tích khủng như: 19 tuần liên tiếp “chễm chệ” vị trí đầu bảng, đề cử Grammy và giải thưởng Ca khúc của năm, Old Town Road đã được mệnh danh là bài hát định hình nên năm 2019.

Ngoài ra, bản hit còn phá vỡ kỷ lục của “cựu quái vật” Despacito với số tuần đạt vị trí No.1.

Ca khúc xuất sắc nhất năm 2019 chính thức gọi tên Old Town Road - Lil Nas X Ft Billy Ray Cyrus.

Bad Guy - Billie Eilish

Năm 2019 chắc chắn là năm các nhân tố mới của làng nhạc Hollywood “lên ngôi”. Sau sự xuất hiện của những tài năng như Post Malone và Lil Nas X, chúng ta còn có Billie Eilish - nhân vật trẻ tuổi đứng sau siêu hit Bad Guy.

Được biết, Bad Guy là ca khúc thứ 2 thuộc album đầu tay nhưng vô cùng thành công của Billie mang tên When We All Fall Asleep, Where Do We Go. Bài hát với thông điệp mỉa mai tình trạng hoành hành của vấn nạn bắt nạt và miệt thị trong giới trẻ hiện nay trước khi trở thành ca khúc nhất bảng, nó đã dành một khoảng thời gian khá dài tại vị trí số 2 - đứng sau siêu hit Old Town Road. Cho tới ngày 24/8, BIllie Eilish đã chính thức soán ngôi Lil Nas X và “xưng vương” No.1trên BXH Billboard Hot 100.

Bad Guy - một sản phẩm vô cùng thành công của Billie Eilish. Sau một khoảng thời gian dài cạnh tranh với Old Town Road tại vị trí thứ 2, vào ngày 24/8, ca khúc cuối cùng cũng đã soán ngôi Lil Nas X và “chễm chệ” nơi đầu bảng.

Bản hit đã nhận được vô số giải thưởng lẫn đề cử cho hạng mục Ca khúc xuất sắc nhất năm 2019.

Sau thành công vang dội của Bad Guy, danh tiếng của Billie Eilish dường như đã bao phủ khắp nền nhạc Hollywood. Liệu rằng cô nàng có thể duy trì được điều này trong năm 2020 sắp tới?

Senorita - Shawn Mendes & Camila Cabello

Sau Bad Guy, nhân tố kế tiếp trong danh sách các ca khúc đã đạt ngôi nhất BXH Billboard Hot 100 đó chính là màn song ca đậm chất trữ tình của Shawn Mendes và Camila Cabello trong bản hit Senorita.

Cùng chia sẻ chung số phận với Bad Guy, Senorita cũng đã dành một khoảng thời gian kha khá để cạnh tranh tại vị trí số 2 và may mắn thay, ca khúc đã duy trì được “độ hot” ổn định sau nhiều tuần ra mắt. Cũng chính nhờ điều này mà sau nhiều thời gian cạnh tranh, sản phẩm cuối cùng cũng đã đạt được vị trí No.1 trên BXH. Senorita chắc chắn là một trong những màn hợp tác thành công nhất năm 2019.

Sau nhiều ngày cạnh tranh với Bad Guy tại vị trí thứ 2, Senorita cuối cùng cũng đã có thể soán ngôi ca khúc và “xưng vương” tại ngôi vị nhất bảng.

Với thành tích này, Shawn Mendes cuối cùng cũng đã sở hữu cho mình ca khúc nhất bảng đầu tiên trong sự nghiệp. Đối với Camila thì Senorita chính là ca khúc thứ 2 làm được điều này sau bản hit Havana.

Senorita chắc chắn là một trong những màn hợp tác thành công nhất năm 2019.

Truth Hurts - Lizzo

Nối tiếp trong danh sách chính là bản hit kỳ tích mang tên Truth Hurts của nữ rapper Lizzo. Được biết, ca khúc là một sản phẩm đã được ra mắt vào cuối tháng 9/2017 nhưng vào thời điểm phát hành, ca khúc đã không được nhiều tín đồ USUK biết đến cho tới tận tháng 9 của năm nay. Và sau khi được phát hiện, bản rap đã ngay lập tức “làm mưa làm gió” BXH Billboard hơn 5 tuần liên tiếp - từ đầu tháng 9 đến giữa tháng 10.

Theo như dân mạng phỏng đoán, nhân vật đứng sau hiệu ứng “nổi như cồn” của Truth Hurts chính là “nữ hoàng bướm chúa” Taylor Swift. Trong một buổi phỏng vấn cùng Ellen Degeneres vào tháng 5 vừa qua, khi được hỏi rằng bộ phim mà nữ nghệ sĩ đang yêu thích nhất trong thời điểm đó là gì thì cô nàng đã trả lời một sản phẩm mang tên Someone Great - bộ phim có chứa đựng ca khúc Truth Hurts là nhạc phim. Nhiều người cho rằng đây chính là yếu tố đã dẫn đến sự phát hiện tài năng của nữ rapper Lizzo. Liệu rằng đây là sự thật?

Truth Hurts - ca khúc kỳ tích của nữ rapper Lizzo đã dành hơn 2 năm để debut. Tuy thế nhưng ca khúc vẫn có thể oanh tạc BXH Billboard Hot 100 trên vị trí đầu bảng hơn 5 tuần liên tiếp.

Theo như dân mạng phỏng đoán, nhân vật đứng sau sự phát hiện của Truth Hurts chính là “nữ hoàng bướm chúa” Taylor Swift.

Trong một buổi phỏng vấn cùng với Ellen Degeneres vào tháng 5 vừa qua, Taylor Swift đã có nhắc đến tên bộ phim Someone Great - một sản phẩm có mang Truth Hurts là nhạc phim. Liệu rằng Taylor đã gián tiếp tiếp tay cho thành công của Lizzo?

Highest In The Room - Travis Scott

Sau hơn 5 tuần liên tiếp của sự hoành hành đến từ nữ rapper Lizzo với ca khúc Truth Hurts, Travis Scott cuối cùng cũng đã trỗi dậy và soán ngôi của nữ nghệ sĩ với sáng tác vô cùng được đánh giá cao của anh chàng: Highest In The Room.

Ca khúc với giai điệu độc đáo, điệp khúc bắt tai cùng với hình ảnh MV vô cùng được đầu tư, bài hát đã nhanh chóng trở nên phổ biến khắp thị trường âm nhạc Âu Mỹ và đạt vị trí No.1 trên Billboard Hot 100. Tuy nhiên, dường như danh tiếng của anh chàng vẫn chưa mang một sự ảnh hưởng nhất định và cũng chính vì điều đó, nam danh ca đã bị tuột hơn 5 hạng sau một tuần “chễm chệ” ngôi vương trên BXH âm nhạc. Liệu rằng trong năm 2020 anh chàng sẽ thể hiện tốt hơn?

Highest In The Room không chỉ được đầu tư ở phần xây dựng âm thanh mà hình ảnh cũng được ekip “chăm sóc” không kém.

Sau 1 tuần phát hành, ca khúc đã ngay lập tức “chễm chệ” vị trí No.1 trên BXH âm nhạc quốc tế. Tuy nhiên có lẽ vì danh tiếng chưa mang một sức ảnh hưởng ổn định, anh chàng đã nhanh chóng bị “đá văng” tận 6 hạng sau ánh hào quang kéo dài 7 ngày.

Liệu rằng nam rapper tài năng sẽ thể hiện tốt hơn trong năm 2020 sắp tới?

Someone You Loved - Lewis Capaldi

Mặc dù rằng chúng ta đã không thể chứng kiến được sự trở lại của Adele - một trong những thành viên kỳ cựu nhất làng nhạc Âu Mỹ, trong năm 2019 này nhưng chúng ta cũng đã chiêm ngưỡng được sự đóng góp đến từ một tài năng không kém góc cạnh nào so với nữ nghệ sĩ và đó chính là nam danh ca Lewis Capaldi, hay còn gọi là “phiên bản thứ 2” của Adele, với sáng tác Someone You Loved.

Bản tình ca buồn cũng đã chia sẻ chung số phận với Truth Hurts tuy nhiên ở trường hợp này, Someone You Loved chỉ cần thời gian 10 tháng để debut. Và nhân dịp ăn mừng ca khúc đạt được vị trí nhất bảng 2 tuần không liên tiếp, chủ bản hit đã đăng tải một phiên bản MV thứ 2 của Someone You Loved vào cuối tháng 8 vừa qua. Mặc dù đã debut khá trễ nhưng Lewis vẫn nhận được vô số lời tán dương của giới chuyên gia về lĩnh vực thanh giọng và tài năng sáng tác. Liệu rằng nam ca sĩ sẽ duy trì được phong độ này trong năm 2020 sắp tới?

Someone You Loved - bản tình ca buồn cũng đã chia sẻ chung số phận với Truth Hurts tuy nhiên trong trường hợp này, Lewis Capaldi chỉ “ngốn” mất khoảng thời gian 10 tháng để debut và đạt ngôi vương nhất BXH Billboard Hot 100.

Và để ăn mừng kỳ tích, Lewis Capaldi đã quyết định tung phiên bản thứ 2 của MV Someone You Loved vào cuối tháng 8 vừa qua.

Lewis đã nhận được vô số lời tán dương về lĩnh vực thanh giọng và khả năng sáng tác. Cũng chính vì điều này mà nam danh ca đến từ Anh Quốc đã được mệnh danh là Adele “phiên bản thứ 2”.

Lose You To Love Me - Selena Gomez

Góp mặt trong danh sách những ca khúc đạt No.1 trên BXH Billboard Hot 100 còn có tên của công chúa nhạc Pop - Selena Gomez với màn comeback vô cùng hoành tráng Lose You To Love Me.

Được biết, Lose You To Love Me cùng với Look At Her Now là hai sản phẩm trải lòng về mối quan hệ đau thương giữa nữ nghệ sĩ cùng với hoàng tử nhạc Pop - Justin Bieber, trong quá khứ. Trong một buổi phỏng vấn cùng chương trình Zach Sang Show, cô nàng cũng lên tiếng xác nhận về thông điệp ngầm này và chưa dừng lại ở đó, Selena cũng thừa nhận rằng cô muốn Justin lắng nghe theo hai ca khúc ấy để biết rằng nữ nghệ sĩ đã và đang trải qua những gì nhưng hoàn toàn không phải với ý định xấu. Ngoài ra, chủ hit Same Old Love cũng đã chia sẻ rằng hiện tại cô đã sẵn sàng từ bỏ quá khứ và tiến đến một kỷ nguyên mới mang tên Rare - album phòng thu thứ 2 sẽ được phát hành vào ngày 10/1/2020 sắp tới.

Lose You To Love Me - một sản phẩm comeback vô cùng thành công đến từ công chúa nhạc Pop Selena Gomez.

Với giai điệu u sầu, lời hát đầy xúc cảm, ca khúc đã ngay lập tức thu hút một lượng lớn thính giả và đặt chân tại vị trí đầu BXH Billboard Hot 100.

Trong một buổi phỏng vấn với chương trình Zach Sang Show vào cuối tháng 10 vừa qua, Selena cũng đã chia sẻ rằng cô muốn Justin Bieber lắng nghe theo ca khúc Lose You To Love Me để biết những gì nữ nghệ sĩ đã phải trải qua sau cuộc chia tay đau lòng.

Circles - Post Malone

Sánh vai cùng với nàng “tiểu diva” Ariana Grande, tài tử Post Malone cũng đã sở hữu cho một bản hit thứ hai đạt được vị trí No.1 trên BXH Billboard của năm 2019 với ca khúc Circles. Với thành tích này, anh chàng đã chính thức vượt qua nam rapper Eminem và trở thành một trong những nam nghệ sĩ sở hữu ca nhiều ca khúc No.1 nhất làng nhạc Hollywood: tổng số 4 ca khúc. Dường như chủ hit Sunflower đã không hề nhẹ tay trong “cuộc đua danh vọng” này. Liệu rằng trong năm 2020 sắp tới Post Malone sẽ tiếp tục xác lập kỷ lục mới và “rinh” về cho sự nghiệp mình ca khúc nhất bảng thứ 5?

Post Malone chính thức vượt qua Eminem và trở thành một trong những nam nghệ sĩ sở hữu nhiều ca khúc No.1 nhất trong lĩnh vực với bản hit Circles.

Dường như anh chàng đã hoàn toàn không nhẹ tay trong việc cạnh tranh vị trí nhất bảng.

Với “liên hoàn” những thành tích khủng này, Post Malone rất có tiềm năng trong việc trở thành hoàng tử nhạc Pop của thế hệ tiếp theo. Liệu rằng chàng trai có đủ bản lĩnh để làm nên điều không thể?

Heartless - The Weeknd

Kế cuối trong danh sách những ca khúc đạt vị trí Quán Quân trên BXH Billboard chính là sự comeback vô cùng thành công của The Weeknd với bản hit Heartless. Được biết, bài hát đã nhận được vô số lượt hưởng ứng của các tín đồ USUK lẫn các fan hâm mộ ngay sau khi ra mắt. Tuy nhiên, có lẽ rằng nam nghệ sĩ đã lựa chọn thời điểm vô cùng không thích hợp để phát hành ca khúc và đã phải chịu trận “té” hạng vô cùng nghiệt ngã - “té” hơn 15 hạng sau một tuần cạnh tranh cùng với những bản nhạc Giáng Sinh. Cho tới hiện tại, ca khúc vẫn chưa cho thấy dấu hiệu “hoàn sinh” trở lại top 10 của BXH.

Heartless đã nhận được khá nhiều lượt nghe trong tuần đầu ra mắt và đã ngay lập tức “xưng vương” trên vị trí No.1. Tuy nhiên, dưới tinh thần ngày lễ, có vẻ như những ca khúc chủ đề khác đã không thể cạnh tranh với những bản nhạc Giáng Sinh bất hủ.

Dưới đà cạnh tranh khắc nghiệt của các ca khúc chủ đề Giáng Sinh, Heartless đã phải chịu trận “té liên hoàn” liên tiếp hơn 15 hạng sau một tuần “xưng vương”. Cho tới hiện tại bản hit vẫn chưa thấy dấu hiệu “hoàn sinh” trở lại top 10.

All I Want For Christmas Is You - Mariah Carey

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là bản nhạc Giáng Sinh bất hủ mang tên All I Want For Christmas Is You của huyền thoại âm nhạc Mariah Carey. Với sự thành công này, nữ nghệ sĩ đã chính thức xác lập nên một kỷ lục “khủng” mới trong làng nhạc nói chung và cá nhân nói riêng: nghệ sĩ solo duy nhất trong lịch sử sở hữu liên tiếp 19 ca khúc No.1 trên BXH âm nhạc quốc tế.

Và để ăn mừng thành công này, vào ngày 20/12 vừa qua, Mariah tiếp tục cho ra mắt phiên bản thứ 2 của MV All I Want For Christmas Is You và video đã thu gần 30 triệu lượt xem chỉ sau một tuần công chiếu. Có thể nói rằng năm 2019 là một năm khá vẻ vang của huyền thoại âm nhạc Mariah Carey. Liệu rằng trong năm 2020, chủ hit One Sweet Day sẽ tiếp tục mở rộng kỷ lục của mình với ca khúc No.1 thứ 20 trong sự nghiệp?

All I Want For Christmas Is You đã chính thức đạt vị trí No.1 trên BXH Billboard Hot 100 vào ngày 21/12 vừa qua và điều này đã giúp cho nữ nghệ sĩ xác lập nên kỷ lục “khủng” mới: 19 sáng tác đạt ngôi vị Quán Quân trong sự nghiệp.

Và để ăn mừng thành công này, cô nàng đã cho ra mắt phiên bản thứ 2 của MV All I Want For Christmas Is You vào ngày 20/12 vừa qua.

Liệu rằng huyền thoại âm nhạc Mariah Carey sẽ có thể mở rộng kỷ lục của riêng mình trong năm 2020 sắp tới?

Tạm kết

Và đó chính là danh sách tất tần tật những ca khúc đã mang lại vinh quang cho “chủ nhân” của mình trong năm 2019 vừa qua. Chúng ta đã có thể chứng kiến được màn “xưng vương” của những cái tên kỳ cựu trong làng nhạc điển hình như Lady Gaga, Mariah Carey, Ariana Grande, Selena Gomez,… lẫn những cái tên mới nhất như Billie Eilish, Lizzo, Lil Nas X, Lewis Capaldi,… Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn vắng mặt những nhân vật tài năng không kém như Taylor Swift, Katy Perry, Justin Bieber, Ava Max,…

Liệu rằng năm 2020 sẽ là năm của những cái tên bị thiếu sót trong năm 2019? Và liệu rằng trong năm sắp tới sẽ có nhân vật bất ngờ trỗi dậy và phá vỡ kỷ lục của “con quái vật” Old Town Road? Hãy cùng Saostar đón xem nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin mới nhất