Âm Nhạc

Đánh bật Lady Gaga, Sam Smith cống hiến giải Oscars cho cộng đồng LGBT

Chia sẻ

Phần 'tiệc' âm nhạc của Oscars đã diễn ra thành công như mong đợi với những màn trình diễn cảm xúc, đầy tính nhân văn: Sam Smith dành tặng giải thưởng cho LGBT, Lady Gaga hát vì những nạn nhân lạm dụng tình dục...

Oscars là một giải thưởng điện ảnh uy tín được trao bởi Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật Hoa Kỳ, bên cạnh việc tôn vinh giá trị nghệ thuật của các tác phẩm điện ảnh, chương trình còn thu hút một lượng lớn khán giả xem truyền hình bằng những màn trình diễn vô cùng ấn tượng của các nghệ sĩ hàng đầu thế giới và sự góp mặt của các ngôi sao ca nhạc, nhà soạn nhạc trứ danh cho hạng mục Best Original Song (Nhạc phim hay nhất).

Đến với lễ trao giải danh giá lần thứ 88 này, mọi kì vọng về mảng âm nhạc được đặt vào những tên tuổi lớn của làng nhạc US-UK: The Weeknd, Sam Smith và đặc biệt là “nữ hoàng quái chiêu” Lady Gaga.

88thoscars-key-host

Sam Smith - 'Writing’s on the Wall'

Là ca sĩ khai màn phần âm nhạc của chương trình, Sam Smith thu hút mọi sự chú ý khi trình diễn Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất (Best Original Song) trong phim Bond 24 Spectre: Writing’s on the Wall. Với giọng ca nội lực, đầy cảm xúc, những nốt lên cao, giọng gió cực kì lay động lòng người, cả khán đài như lặng đi trước màn mở đầu đầy thành công này. 

samsmith4

Bản soundtrack của bộ phim 007 cùng Til It Happens To You (The Hunting Ground)Earned It (Fifty Shades of Grey) là 3 trên 5 ca khúc đề cử ở hạng mục này được trình diễn live trực tiếp trên sân khấu Oscars và cũng là những ứng cử viên sáng giá nhất cho Best Original Song. Writing’s on the Wall khi tung ra vào tháng 9 năm ngoái đã đạt No.1 BXH UK nhưng lại thất bại thảm hại ở những nơi khác, phải nhận về nhiều phản ứng trái chiều, gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự ủng hộ và chấp nhận của mọi người, thế nhưng giọng ca nam này vẫn giành được giải cho ca khúc của mình tại Golden Globe Awards vào đầu năm 2016. Sam Smith được kỳ vọng là sẽ tiếp bước thành công Adele với Skyfall năm 2013 để đưa nhạc nền phim Bond lên ngôi vị quán quân của hạng mục này. Tuy bị đánh giá là chưa vượt qua được cái bóng quá lớn của Adele 3 năm trước trên sân khấu, thế nhưng anh cũng đã góp công lớn trong việc đoạt “tượng vàng” một lần nữa về cho loạt phim bom tấn Bond.

Sam smith lgbt

Tại bục nhận giải, trước hàng triệu người theo dõi trên toàn thế giới, anh đã có bài phát biểu đầy xúc động dành riêng cho LGBT, vì anh cũng là một thành viên của cộng đồng này: “Vài tháng trước tôi đọc được một bài báo về Ian McKellen, trong đó ông ấy nói chưa có người đồng tính nam công khai nào từng giành giải Oscar. Nếu thực sự là như vậy… và kể cả khi không phải như vậy thì tôi cũng muốn dành tặng giải thưởng này cho cộng đồng LGBT trên toàn thế giới”. Tiếp lời, anh hào hứng nói: “Tôi đứng ở nơi đây vào đêm nay với sự tự hào của một người đồng tính. Tôi mong rằng, một ngày nào đó tất cả chúng ta có thể đứng cạnh nhau một cách bình đẳng”

Video clip bài phát biểu của Sam: 

https://www.youtube.com/watch?v=xfZFEbv8fL4

Video clip phần trình diễn Writing's on The Wall:

https://www.youtube.com/watch?v=X365uVak2kw

The Weeknd - 'Earned It' 

Không đơn giản như Sam Smith, The Weeknd có sự đầu tư công phu hơn trong dàn dựng sân khấu với dàn nhạc giao hưởng, khung cảnh ma mị bên những chùm đèn vàng lộng lẫy, nhóm vũ công nữ đầy khêu gợi “lơ lửng trên trời”, giai điệu “sởn da gà” có thể khiến người xem liên tưởng đến những cảnh quay trong Fifty Shades of Grey. Tuy 50 Sắc Thái không là ứng cử viên sáng giá về mặt điện ảnh nhưng bản soundtrack của nó thì không thể chê vào đâu được, nhất là qua giọng ca “hát hay như đĩa” từng giành được mộ loạt giải thưởng Grammy 2016 vừa qua.

weeknd Oscars weeknd

the weeknd 1

https://www.youtube.com/watch?v=rgS5y_B999g

Lady Gaga - 'Til It Happens To You' 

Lady Gaga là nhân vật được kì vọng làm bùng nổ nhất trong lễ trao giải danh giá này. Không làm cho khán giả thất vọng, cô dàn dựng một tiết mục khó có thể tuyệt hơn cho ca khúc đầy ý nghĩa Til It Happens To You. Diện bộ vest suit trắng bên cây đàn piano quen thuộc, nữ hoàng quái chiêu cất tiếng hát, giọng cô như vỡ tan trong không gian, đầy xót xa, mang cảm xúc đau đớn khiến tất thảy như chững lại, lặng đi, nín thở suốt khoảng thời gian 3 phút của tiết mục. Để rồi mọi thứ vỡ òa khi những hàng người xuất hiện ở background phía sau, nắm những cánh tay với dòng chữ “It happens to me” (Điều đó đã xảy ra đối với tôi), mọi cảm xúc thăng hoa vì khoảnh khắc mang ý nghĩa nhân văn này: tiếng nói vang lên đồng lòng ủng hộ cho những nạn nhân đáng thương, chống lại nạn lạm dụng tình dục.

lady-gaga

gaga12

lady-gaga-zoom-df76166e-4fda-4e07-8ce1-a3016328e7e2

https://www.youtube.com/watch?v=mcJFs7yorxw

Chia sẻ
Tin mới nhất