Âm Nhạc

'Bom tấn' hot nhất 2018 từ Mnet: Còn 3 tháng mới 'on-air' đã khiến fan rần rần

Đình Khôi
Chia sẻ

Không ai có thể phủ nhận được sức hấp dẫn từ chương trình nổi tiếng này của Mnet.

Kpop vài năm gần đây dường như bị “bội thực” bởi những show truyền hình sống còn dành cho thực tập sinh hay các idol chưa được nổi tiếng. Có thể kể ra một số cái tên như Boys 24, Idol School, Mix 9, The Unit,… Nhiều người cho rằng nguyên nhân là do Mnet thành công vang dội với Produce 101. Qua 2 mùa, Produce 101 đã tạo nên hàng loạt nhóm gây bão toàn cầu như I.O.I, Wanna One, JBJ,… Và chẳng có gì bất ngờ khi Mnet bắt tay vào thực hiện mùa thứ 3 mang tên Produce 48, dự kiến lên sóng vào tháng 5. Hiện tại, dù chỉ một vài thông tin “nhỏ giọt” về chương trình mới nhưng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm.

Phải nhận nhiều lời chê bai khi công bố sản xuất ở mùa đầu tiên nhưng ngay khi vừa lên sóng, Produce 101 cùng các cô gái vẫn hiên ngang gây bão.

Tiếp nối thành công, Produce 101 Season 2 “sản xuất” ra những boygroup nổi tiếng hiện nay như Wanna One, JBJ, MXM hay Rainz.

Thách thức cho tất cả các thí sinh

Ngày 29/11/2017, ngay tại lễ trao giải MAMA 2017 tại Nhật Bản với sự tham gia của AKB48, TWICE, Wanna One… thì Mnet khiến tất cả sốc nặng bằng việc nhá hàng về Produce 48 ngay trên màn hình lớn. Lần này, con số 101 thực tập sinh giảm xuống còn 96. Sẽ có 48 thực tập sinh từ Nhật Bản và 48 từ Hàn Quốc và đội hình debut cuối cùng nâng lên 12 thành viên chứ không phải 11 như 2 năm trước.

Daniel phải “há mồm” trước sự táo bạo của Mnet khi thấy hình ảnh về Produce 48 trên màn hình lễ trao giải MAMA 2017.

Mnet đã rất táo bạo khi đổi format chương trình cùng cái bắt tay với Yasushi Akimot - người tạo nên nhóm nhạc nữ lừng lẫy khắp Nhật Bản AKB48. Tuy nhiên điều đó vẫn chưa là gì so với thể lệ của cuộc thi vừa được tiết lộ ra ngoài. Các thí sinh người Nhật sẽ đấu với nhau và thực tập sinh Hàn Quốc cũng vậy. Ngoài fan Hàn và Nhật, Mnet tiếp tục để cho fan quốc tế làm “người ngoài cuộc”, không thể vote cho thí sinh yêu thích của mình.

Đáng chú ý, theo lời đồn thì fan Hàn chỉ có thể vote cho thí sinh… Nhật Bản và ngược lại. Chốt lại, 6 thực tập sinh Hàn và 6 thực tập sinh Nhật có suất debut, điều này khiến cho những thực tập sinh có ý định tham gia Produce 48 phải thực sự suy nghĩ lại bởi sự cạnh tranh đã cao nay còn cao hơn gấp bội.

Đoạn clip giới thiệu Produce 48 - sự kết hợp của Produce 101 - AKB48.

Mới đây, Mnet khẳng định đó chưa phải là sự quyết định cuối cùng, cần phải bàn thảo rất nhiều trước khi đi đến kết quả.

Dù sao đi nữa, cũng không thể phủ nhận tầm nhìn của Mnet khi dọn sẵn đường cho nhóm nhạc debut sau này. Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 thị trường âm nhạc lớn nhất châu Á. Một nhóm nhạc cân bằng được số thành viên người Nhật và Hàn sẽ dễ dàng chinh phục được cả 2 nền âm nhạc khó tính này. Thị hiếu của người hâm mộ từ 2 quốc gia này cũng có sự khác biệt, các thành viên và công ty sẽ biết phải làm gì để chiều lòng fan.

Sẽ không phải là I.O.I hay Wanna One thứ 2?

I.O.I còn được gọi với cái tên “nhóm nhạc có tất cả trừ thời gian”.

I.O.I đã khiến người hâm mộ phải đau lòng khi chỉ có thể hoạt động vỏn vẹn một năm và tan rã trong sự tiếc nuối. Trường hợp của Wanna One cũng vậy, các chàng trai chỉ cầm cự được đến cuối năm 2018, đầu năm 2019 rồi đường ai nấy đi. Nhìn vào I.O.I và Wanna One, người ta rất sợ phải “lọt hố” những nhóm nhạc dự án, được tạo nên từ các chương trình sống còn vì không muốn phải chia tay thần tượng quá sớm.

Chân dung 11 cô gái mang cái tên I.O.I gây bão tại Kpop ngày đó.

“Thời gian” luôn là cụm từ nhạy cảm đối với các fan Wanna One.

Những ngày gần đây, có tin đồn nhóm nhạc từ Produce 48 sẽ có hợp đồng lên tới 5 năm. Tuy chưa được xác thực nhưng tin này đã gây nhiều sự phẫn nộ, đặc biệt là các fan I.O.I và Wanna One, đa số đều cho rằng idol của mình cũng xứng đáng có được khoảng thời gian như vậy.

Một thông tin nữa cho biết Mnet sẽ để cho các thành viên hoạt động song song 2 nhóm cùng một lúc. Điều này đã xảy ra, như Chaeyeon tạm gác I.O.I sang một bên để về với nhóm cũ của mình là DIA. Tuy nhiên, Mnet lại nhận thấy có nhiều phiền phức trong việc kiểm soát lịch trình nên đã không cho phép Wanna One làm như vậy.

Tương tự Chaeyeon, Sejeong và Mina đã ngưng các hoạt động với I.O.I một thời gian để về công ty cũ và debut một lần nữa với gugudan.

Minhyun của Wanna One chỉ có thể trở về với nhóm cũ là NU'EST khi Wanna One tan rã.

Mnet cũng sẽ đẩy mạnh hình ảnh của các thành viên trong các lĩnh vực khác như phim ảnh, chương trình truyền hình… Điều này cho thấy, ngoài quyết tâm tạo nên một mùa giải Produce 48 thành công, Mnet còn tham vọng nhóm nhạc nữ do chính tay mình tạo nên sẽ thống trị Kpop những năm tới.

Chia sẻ

Bài viết

Đình Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất