Âm Nhạc

Dàn nam tân binh Vpop 2019: Ai là người khiến bạn bị 'hạ gục'?

Hằng Bùi
Chia sẻ

Năm 2019 đón chào khá nhiều nam tân binh Vpop với những sản phẩm âm nhạc chất lượng được ra mắt. Bạn về team ai?

Năm 2019 của Vpop thật sự đã tạo nên một bức tranh muôn màu sắc khi xuất hiện loạt sản phẩm âm nhạc ấn tượng cùng những màn comeback “chao đảo” suốt một thời gian dài. Và cũng có vẻ như 2019 là một năm “vàng” vô cùng thuận lợi khi xuất hiện rất nhiều nam “tân binh” Vpop cùng các sản phẩm debut. Có nam nghệ sĩ dù chỉ mới ra mắt một ca khúc nhưng đã gây được tiếng vang hoặc thậm chí có người trong “chớp mắt” đã có loạt sản phẩm “gây bão”. Cùng xem 2019 vừa qua, những cái nên nam “tân binh” Vpop nào đã xuất hiện và làm được những gì trên chặng đường âm nhạc.

Jack 

Jack là chàng trai từng hoạt đoạn Underground và tham gia nhóm hip hop mang tên G5R. Từ khoảng hơn 1 năm về trước, Jack đã tự mày mò viết rap hay các công đoạn làm nhạc để tự sáng tác ca khúc theo cảm hứng củ mình. Năm 2019, sản phẩm đầu tiên mà Jack ra mắt đó chính là ca khúc mang tên Hồng nhan.

Theo Jack chia sẻ, ca khúc này được sáng tác dựa trên câu chuyện có thật từ một người bạn. Sản phẩm này ngay khi ra mắt đã đón nhận được tình cảm của đông đảo khán giả. Chỉ hơn sau hơn 3 tháng ra mắt, Hồng nhan của Jack đã cán mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube. Đây quả thực là thành tích nhanh kỷ lục với một “tân binh” như Jack.

Khoảnh khắc cán mốc 100 triệu view của ca khúc Hồng nhan.

Thành tích này cũng từng tốn khá nhiều giấy mực bởi lẽ khi ra mắt, Hồng nhan đã nhận về không ít ý kiến trái chiều bởi phần âm nhạc khá “sến sẩm” và MV có phần đơn giản quá mức. Tuy nhiên, nhờ giọng hát ngọt ngào của Jack và phần giai điệu mới lạ, Hồng nhan đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả và liên tục xuất hiện trong top trending với lượt xem tăng một cách chóng mặt.

Với giai điệu cùng ca từ gần gũi, Jack đã mang về thành tích lớn đầu tiên trong sự nghiệp.

MV Hồng nhan

Không chỉ Hồng nhan, các sản phẩm sau đó của Jack cũng nhận được rất nhiều thành tích “khủng”. Từ Bạc phận, Sao em vô tình, Sóng gió hay phim ngắn cùng tên đều lọt top 1 trending chỉ trong thời gian ngắn ngủi. Tiếp nối “người anh” Hồng nhan trước đó, Bạc phận cũng tạo được dấu ấn cho riêng mình thậm chí còn “khủng khiếp” hơn. Theo đó, ca khúc này chỉ mất 2 ngày đã dẫn đầu tab thịnh hành với hơn 3 triệu lượt xem và cũng chỉ mất chỉ mất 1 tháng 17 ngày để đạt 100 triệu lượt xem trên Youtube.

Chỉ mất 1 tháng 17 ngày để Bạc phận thu về thành tích đáng ngưỡng mộ này.

MV Bạc phận

Sau Sao em vô tình thì sản phẩm Sóng gió được nhiều người nhắc nhớ hơn cả. Sản phẩm của Jack “gây bão” ngay từ khi chỉ vừa phát hành không lâu. Bằng chứng là sau 16 tiếng 30 phút, sản phẩm âm nhạc Sóng gió từ Jack và K-ICM đã xuất sắc đạt “ngôi vương” top 1 trending cùng hơn 5,5 triệu lượt xem trên Youtube.

Không chỉ vậy, qua hình thức Youtube Premiere, MV Sóng gió đã đạt số người xem trực tiếp vô cùng ấn tượng. Vào thời điểm phát hành, sản phẩm đã ghi nhận con số 181,755 người xem cùng lúc. Với con số này, MV Sóng gió của Jack và K-ICM đã trở thành MV thứ 4 có lượt view trực tuyến lớn nhất trên thế giớiđược ghi nhận qua hình thức công chiếu.

Theo đó Sóng gió đã vượt qua số người xem trực tiếp MV Zimzalabim của Red Velvet (172,802 view) và đang đứng sau MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP (635,000 view) cùng Ariana Grande với “thank u, next” (829,000 view) và “Kill This Love” của BLACKPINK (979,000 view).

Sau 16 tiếng 30 phút, ca khúc đã xuất sắc vươn lên vị trí top 1 trending Youtube.

Tại thời điểm công chiếu, Sóng gió ghi nhận số lượt view là 181,755 người xem.

MV Sóng gió

Sản phẩm gần nhất của Jack và K-ICM là phim ngắn Sóng gió cũng chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ của mình. Không chỉ thu hút lượt xem tại thời điểm công chiếu là 677 nghìn view mà phim ngắn này cũng chỉ mất hơn 4 ngày để đạt được top 1 trending cùng gần 16 triệu lượt xem trên Youtube.

Sau hơn 4 ngày ra mắt, phim ngắn Sóng gió đã chính thức đạt top 1 trending Youtube.

Có thể thấy, với chỉ hơn 5 tháng kể từ khi debut solo nhưng Jack đã thu về hàng loạt thành tích ấn tượng mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng mong muốn có được. Với những thành công mở đầu này, chắc chắn Jack sẽ còn làm nên chuyện và gây ra nhiều “sóng gió” hơn nữa trong thời gian tới.

Phim ngắn Sóng gió

Đỗ Hoàng Dương 

Là chàng “hoàng tử nhí” được yêu thích từ chương trình The Voice Kids mùa đầu tiên, Đỗ Hoàng Dương luôn khiến khán giả phải bất ngờ về những sự thay đổi của một chú “tắc kè hoa”. Dù đã ra mắt một số sản phẩm âm nhạc trước đó nhưng mãi đến tháng 7/2019, Đỗ Hoàng Dương mới chính thức giới thiệu với người hâm mộ sản phẩm debut đầu tay đánh dấu chặng đường ca hát chuyên nghiệp với ca khúc mang tựa đề Úm ba la.

Dù là sản phẩm đầu tay và được thực hiện bởi một ekip trẻ nhưng MV vẫn được Đỗ Hoàng Dương đầu tư không kém cạnh bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào khác từ thiết bị quay, bối cảnh, trang phục với mong muốn mang đến cho khán giả một MV chất lượng và thú vị nhất. Sau gần 1 tháng ra mắt, hiện MV đang thu về được hơn 1,2 triệu views trên Youtube cùng những phản hồi tích cực của khán giả.

Với sự trẻ trung, năng động của mình, Đỗ Hoàng Dương đã thổi một làn gió mới cho thị trường Vpop ở thời điểm hiện tại.

Sản phẩm debut của Đỗ Hoàng Dương ngay lập tức nhận được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ cũng như những nghệ sĩ trong nghề.

MV Úm ba la

Quân A.P

Là chàng trai hotboy nổi lên từ những clip cover trên mạng xã hội, Quân A.P thu hút khán giả bởi vẻ ngoài điển trai cùng giọng ca khàn đặc trưng nhưng chẳng kém phần ấm áp. Những clip cover này thường nhận lượt view “khủng” cùng những lời bình luận tích dành cho anh chàng gốc Hà Nội. Cho đến đầu tháng 5/2019, Quân A.P chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên Ai mới là người thương em với sự đầu tư bài bản từ hình ảnh, câu chuyện cho đến âm nhạc.

Ngay khi ra mắt, ca khúc này đã chiếm được tình cảm của số đông khán giả khi sở hữu giai điệu ballad nhẹ nhàng, đượm buồn cùng giọng ca khá lạ của Quân A.P. Có thể nhận thấy rõ, Ai là người thương em đã “len lỏi” khắp nơi từ trên các trang nhạc trực tuyến hay cho đến ngoài cuộc sống cũng rất dễ để nghe thấy những giai điệu của ca khúc này. Và chính bởi vậy, chỉ sau 3 tháng, sản phẩm debut của Quân A.P đã cán mốc 50 triệu lượt xem Youtube - điều mà không phải sản phẩm đầu tay của nghệ sĩ nào cũng có thể làm được trong thời gian ngắn.

Quân A.P - chàng hotboy, ca sĩ gốc Hà Nội được lòng nhiều fan girl.

Sản phẩm debut đầu tay đã mang về cho Quân A.P những thành công bước đầu rất ấn tượng.

Sau hơn 3 tháng ra mắt, sản phẩm đã cán mốc 50 triệu lượt xem trên youtube.

MV Ai là người thương em

Trọng Nhân (Danny Võ)

Trọng Nhân (Danny Võ) xuất thân từ một hiện tượng mạng với những bản cover đạt hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội. Anh chàng cũng được nhiều khán giả đặc biệt là các fan girl yêu mến bởi vẻ ngoài thư sinh cùng giọng ca ngọt ngào ấm áp. Cuối tháng 2/2019, Trọng Nhân chính thức “xuất xưởng” sản phẩm debut đầu tay mang tên Đông mơ để chính thức ghi tên mình tại “đường đua” Vpop trong vai trò là một ca sĩ.

Bởi là sản phẩm đầu tay, nên Đông mơ được Trọng Nhân và ekip đầu tư chỉn chu khi được thu âm hoàn toàn tại Hàn Quốc. Có thể nói đây là một bản tình ca nhẹ nhàng, bắt tai với ca từ lãng mạn, chất chứa nhiều hy vọng trong tình yêu, thích hợp với những người trẻ luôn khao khát yêu và được yêu hết mình, thậm chí là hy sinh cho người mình yêu. Sau gần nửa năm phát hành, dù không đạt nhiều thành công như kỳ vọng nhưng với chất giọng ballad đặc trưng cùng ngoại hình hút hồn, Trọng Nhân vẫn được nhiều người nhận định sẽ còn làm nên chuyện nếu như vững bước trên con đường âm nhạc.

Trọng Nhân từ một chàng trai “chuyên trị” các bản cover đã chính thức có cho mình sản phẩm debut vào đầu năm 2019.

Hình ảnh Trọng Nhân trong MV Đông mơ.

MV Đông mơ

Dương Minh Tuấn

Đầu tháng 4/2019, nhiều người không khỏi bất ngờ trước thông tin Dương Minh Tuấn sẽ chính thức debut trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Theo anh chia sẻ, sau 2 năm dành thời gian trau dồi các kỹ năng anh đã tự tin để mang đến sản phẩm âm nhạc debut mang tên Đừng gọi cho anh nữa. Ca khúc được thai nghén trong khoảng 1 năm, tuy nhiên thời gian để chuẩn bị cho lần debut này lên đến 2 năm hơn. Lần debut này, Dương Minh Tuấn còn bị nhiều người cho rằng, anh đang hướng theo hình ảnh của một Chi Pu phiên bản nam.

Nói về điều này, anh thoải mái cho biết: “Nếu gọi tôi là “Chi Pu phiên bản nam” cũng được không sao cả. Dù sao trước đây Chi pu cũng là hot girl đình đám nhất còn tôi trước đây chỉ mạnh về mảng thời trang nếu được gọi là “Chi Pu phiên bản nam” thì cũng hay chứ. Chi Pu có ngoại hình đẹp và biết điểm mạnh của mình ở đâu. Tôi ngưỡng mộ Chi vì cô ấy có một ekip quá tốt, tôi luôn nhìn và học hỏi được ở Chi rất nhiều thứ. Đường dài mới hay sức ngựa tôi tin rằng con đường của Chi Pu sẽ còn rộng mở hơn nữa, riêng tôi chỉ mong bằng một nửa của Chi là hạnh phúc lắm rồi”.

Dương Minh Tuấn không ngại khi bị so sánh và gọi với danh xưng “Chi Pu phiên bản nam”.

Sau 4 tháng ra mắt, MV hiện đang thu về gần 3 triệu lượt xem trên Youtube.

MV Đừng gọi cho anh nữa

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất