Âm Nhạc

'Đại chiến' nội bộ fandom BlackPink: Cắt ghép clip bôi nhọ Jennie, spam Instagram Jisoo và còn nhiều hơn thế

Katie
Chia sẻ

Có vẻ như tình trạng fan war trong chính nội bộ của Blink ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn

Từ trước đến nay, vấn đề fan only không có gì quá xa lạ ở cộng đồng Kpop và có chiều hướng gia tăng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, chẳng có gì đáng nói nếu xu hướng này không phát triển theo hướng tiêu cực hoá thời gian gần đây. Cụ thể, một phần đông bộ phận fan only đã chọn trở thành những “akgae” - yêu thích duy nhất 1 thành viên và anti tất cả thành viên còn lại trong nhóm. Các akgae này luôn tìm cách hạ thấp những thành viên khác bằng mọi cách nhằm nâng bias của mình lên. Nhóm càng nổi tiếng thì càng có nhiều thành phần tiêu cực như thế này, đơn cử như BTS và BlackPink - 2 nhóm nhạc sở hữu lượng akgae đông đảo nhất nhì Kpop.

BTS

BlackPink

Những ngày gần đây, một “đại chiến”' akgae đang diễn ra trong nội bộ fandom BlackPink và ngày càng trở nên nghiêm trọng. Mọi chuyện xuất phát từ 1 akgae Lisa đã cắt ghép những đoạn clip đùa giỡn thân thiết giữa các thành viên BlackPink và lan truyền trên Weibo với nội dung cho rằng Jennie đã có những hành động bắt nạt bias của mình. Video nhanh chóng được chia sẻ và các akgae Lisa khác đã tận dụng cơ hội này để lăng mạ, bình luận ác ý về Jennie. Các Blinks sau đó đã cùng nhau phát động trend hashtag #WeLoveYouJennie cùng những hình ảnh, thông tin đúng sự thật về tình cảm giữa các thành viên để bảo vệ cô nàng trước những lời vu khống, bình luận ác ý.

Video về Jennie được lan truyền trên Weibo.

Cùng nhau trải qua nhiều khó khăn trong hơn 9 năm kể từ lúc bắt đầu làm trainee, Jennie và Lisa luôn thân thiết như thế này nhưng các akgae vẫn luôn cố gắng phủ nhận điều đó.

Gia đình của các thành viên cũng rất thân nhau và xem nhau như người nhà, mẹ của Lisa còn từng sử dụng banner Jenlisa để cổ vũ trong concert BlackPink.

Mọi chuyện tưởng chừng đã có thể yên ổn nếu như akgae Jennie không lợi dụng cơ hội này để “tấn công” ngược lại Lisa. Những thành phần này đã kéo nhau vào spam Instagram Lisa và dùng những lời lẽ miệt thị về xuất thân Đông Nam Á của cô nàng. Hơn 3 ngày nay, 2 bên akgae của 2 thành viên BlackPink đã “chiến nhau” trên mọi mặt trận, bằng mọi cách thức, thậm chí kinh khủng đến mức… “trù ẻo” thành viên còn lại phải chết.

Gốc Đông Nam Á của Lisa luôn bị đem ra miệt thị mỗi lần có fan war.

Idol thì thân thiết còn các fan thì luôn tìm cơ hội để “gây nhau”.

Chưa dừng lại ở đó, một chuyện kinh khủng hơn đã diễn ra nghiêm trọng đến mức khiến chị cả Jisoo đã xoá/lưu trữ hơn 10 bài post trên Instagram. Một số đông shipper Jenlisa đã đồng loạt “khủng bố” Instagram của Jennie và Jisoo sau khi 2 cô nàng đăng tải nhiều hình ảnh thân thiết với nhau. Những shipper này đã spam comment yêu cầu Jennie đăng hình và tương tác nhiều hơn với Lisa thay vì Jisoo.

Trong bài post của Jennie với caption “I love Jisoo“…

…là hàng loạt comment của Jenlisa shipper, một số còn thẳng thừng bảo ghét Jisoo.

Sau những lần liên tục bị “khủng bố”, Jisoo đã phải xoá/lưu trữ 15 bài viết, hầu hết là những bài với Jennie.

Trước đó, fansite lớn nhất của Jensoo trên Twitter cũng đã bị “bay màu”, và thủ phạm report không ai khác chính là Jenlisa shipper.

Ngoài những sự việc lớn như thế này, các akgae, shipper của BlackPink còn đang “chiến nhau” rất hăng về rất nhiều vấn đề khác. Dù không phải là lần đầu có fan war nội bộ nhưng với tần suất diễn ra càng nhiều và quy mô càng lớn, thậm chí gây ảnh hưởng đến cả hành động của idol như thế này thì akgae thực sự đang là một vấn đề đáng báo động đối với Blinks nói riêng và các fandom Kpop khác nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Katie

Tin mới nhất