Âm Nhạc

Đã đến lúc khán giả gọi tên nghệ sĩ Vpop ca Bolero mùi mẫn nhất làng nhạc Việt!

Minh Khôi
Chia sẻ

Bạn đã "phải lòng" giọng ca nào rồi?

Thể loại bolero từ lâu đã đi vào lòng người yêu nhạc Việt Nam, không chỉ vì giai điệu mượt mà, ca từ giàu sức khơi gợi, mà còn bởi cái hồn mà nó gieo vào lòng người. Có những danh ca kì cựu mà tên tuổi của họ gắn liền với dòng nhạc này, nhưng cũng có không ít nghệ sĩ Vpop đã không dưới một lần “thủ sức” với thể loại âm nhạc này! Cùng điểm qua những lần “lấn sân” vô cùng thú vị này nhé!

Thu Minh

Thu Minh thể hiện đẳng cấp với việc cover hàng loạt thể loại từ cổ chí kim, từ đông sang tây.

Với giọng ca cực kì đẳng cấp, xứng danh với vị thế của một diva làng nhạc Việt, chúng ta hoàn toàn không hề ngạc nhiên khi chứng kiến Thu Minh cùng chơi đùa với tất cả các dòng nhạc: từ opera, thính phòng mang đậm tính “hàn lâm”, đến những ca khúc “khó nhằn” từ các diva hàng đầu thế giới, từ những ca khúc dân ca quê hương đằm thắm đến những ca khúc cách mạng hừng hực khí thế… Và tất nhiên không thể thiếu một đoạn bolero Thao thức vì em mùi mẫn và đầy thú vị. Dù chỉ là một đoạn hát nhỏ đầy ngẫu hứng, nhưng nữ ca sĩ Sống như ta 20 vẫn đem vào những kĩ thuật đẳng cấp của một diva vào giai điệu bolero, khoác lên ca khúc một bộ áo đầy đẳng cấp nhưng có phần hơi… “không-ra-chất-bolero-cho-lắm”. Còn bạn nghĩ sao?

Mỹ Tâm

Mỹ Tâm “mùi mẫn” với Sầu tím thiệp hồng.

Hẳn người hâm mộ vẫn còn nhớ nghĩa cử đầy cao đẹp của Mỹ Tâm với chàng trai khiếm thị Đức Mạnh từng làm ấm lòng cộng đồng một thời gian dài. Sau màn “song ca” định mệnh ở một sân khấu dựng vội ngoài trời ấy, Họa mi tóc nâu đã đích thân mời Đức Mạnh vào studio chuyên nghiệp để cùng hòa giọng, tạo nên bản song ca Sầu tím thiệp hồng ngọt ngào và đầy tâm trạng. Ngay từ câu hát đầu tiên, Mỹ Tâm đã khiến cho khán thính giả “mắt chữ A, mồm chữ O” khi đã thể hiện bản bolero kinh điển quá mùi mẫn, không thua kém gì một ca sĩ hát bolero lâu năm. Cùng với phần góp giọng ngọt như mía lùi từ chàng trai khiếm thị tài năng, cả hai đã tạo nên một phiên bản Sầu tím thiệp hồng làm nức lòng người hâm mộ.


Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng đốn tim với Mưa trên phố Huế

Nếu có một người vừa hát mà khán giả (đặc biệt là khán giả nữ) vẫn có thể choáng váng vì độ… đẹp trai ngời ngời thì đó chỉ có thể là Sơn Tùng M-TP. Chỉ vẻn vẹn hơn 1 phút thả hồn theo ca khúc trữ tình Mưa trên phố Huế, dù chỉ là một giây phút hoàn toàn ngẫu hứng, nhưng ro ràng anh chàng Chạy ngay đi đã khiến cho “hội chị em” lâm vào cảnh “chết lên chết xuống” vì giọng ca quá ngọt cùng khuôn mặt… xinh trai hết phần thiên hạ. Tuy nhiên, tạm gác phần khuôn mặt động lòng người của Sơn Tùng đi thì rõ ràng, dù chỉ là hát mộc, hát chay, nam ca sĩ đã thể hiện Mưa trên phố Huế tốt đến mức kinh ngạc. Có lẽ giọng ca Lạc trôi nên “lấn sân” lần này, cho ra ngay bản thu âm chính thức của ca khúc trên, dám chắc anh chàng sẽ “gom” thêm một lượng fan kha khá đấy!


Soobin Hoàng Sơn

Phía sau một cô gái phiên bản “siêu lầy lội”.

Không cần phải chọn một bản bolero chính cống để thể hiện, ở một buổi offline họp mặt fan cách đây không lâu, Soobin Hoàng Sơn đã khiến cho khán giả của mình không khỏi thích thú và phấn khích khi đã đem bản hit làm nên tên tuổi Phía sau một cô gái hát với phong cách bolero. Không những “hát” trước sự ngạc nhiên tột độ của khán giả, Soobin còn thể hiện thêm “tài lẻ” bằng việc vừa hát vừa đệm trống, chắc là để cho ra chất bolero! Các fan có ai hi vọng một ngày đẹp trời nào đó, Soobin sẽ cho ra mắt chính thức Phía sau một cô gái - phiên bản bolero không nào?


Erik

Erik “phiêu” cùng Biển tình.

Với chất giọng cực kì đặc biệt của Vpop vốn chuyên trị các bản ballad ngọt ngào hoặc các bản r&b sôi động, Erik đã khiến cho khán giả không khỏi ngạc nhiên khi thử sức với dòng nhạc bolero đầy nội tâm. Ca khúc mà Erik thể hiện chính là Biển tình, ca khúc đã đi vào lòng bao thế hệ khán thính giả yêu ca nhạc qua giọng hát của nữ danh ca Thanh Tuyền. Tất nhiên, anh chàng khó có thể vượt qua được cái bóng quá lớn từ nữ danh ca một thời, nhưng chủ nhân Lạc nhau có phải muôn đời đã mang đến một bản bolero với phong cách rất riêng biệt và độc đáo, không thể nào nhầm lẫn với ai được của cái tên Erik.


Thủy Tiên

“Cô Ba” Thủy Tiên thanh lịch với Trộm nhìn nhau

Thủy Tiên có vẻ khá hợp với phong cách bolero trong MV này đấy chứ? Hóa thân thành một “Cô Ba Sài Gòn” trong tà áo dài thanh lịch của thập niên 60 thế kỉ trước, Thủy Tiên đã thể hiện ca khúc Trộm nhìn nhau. Tuy nhiên, có vẻ như việc lựa chọn dòng nhạc bolero không phải là một ý tưởng hay cho nữ ca sĩ khi phần trình diễn chỉ nằm ở mức “sạch sẽ”, không dính “sạn”, nhưng rõ ràng, một ca khúc bolero cần nhiều hơn là thế!


Nam Em

Đã từng có một Nam Em đằm thắm với Tiếng thạch sùng đến thế !

Nếu như trong thời điểm hiện tại, cái tên Nam Em đang được đón nhận bằng một con mắt khá e dè sau hàng loạt phát ngôn và hành động… khó ai hiểu nổi. Tuy nhiên, quay ngược thời gian về lại thời điểm trước những lùm xùm không đáng có trên, Nam Em đã từng là một cô gái duyên dáng và đằm thắm của miền Tây thân thương, nên không có gì lạ khi cô gái này đã có khả năng thả hồn theo những giai điệu bolero sầu não, ủy mị. Giọng hát ngọt như ướp mật, tỉ tê và nỉ non rung động trái tim, Nam Em đã có một màn trình diễn Tiếng thạch sùng khiến nhiều người nghe nổi cả da gà vì quá “mùi” và đã thực sự chạm đến cảm xúc của người nghe.

Kết

Tưởng hát bolero là dễ nhưng kì thực, khó không tưởng, vì đôi khi có kĩ thuật đến mức nào mà không nắm được cái hồn cốt bolero thì khó mà làm nên chuyện. Rõ ràng, có những nghệ sĩ vô cùng vững vàng

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất