Âm Nhạc

Đã bao nhiêu lần âm nhạc của Taylor Swift cất cao vì tiếng nói cho cộng đồng LGBTQ?

Tọa Khang
Chia sẻ

Với một giọng nói quyền lực như Taylor Swift - thì từ nay cộng đồng LGBTQ+ đã có thêm một lá chắn vững chắc cho sự phát triển của mình.

Tình yêu đồng giới luôn là một trong những chủ đề nóng hổi của xứ Hoa Kỳ nói riêng và cả thế giới nói chung.Tuy đã được chính phủ Mỹ công nhận, nhưng tính mới lạ so với truyền thống của nó luôn gây nên những làn sóng đầy tranh cãi và mang lại nhiều luồng ý kiến trái chiều. Giới LGBTQ+ đã đấu tranh không ít để dành quyền bình đẳng giới cho bản thân.

Mặc dù là một chủ đề khiến người dân phải e dè, nhưng đã có khá nhiều tiếng nói dạn dĩ vang lên nhằm bảo vệ cho cộng đồng đặc biệt là từ những ngôi sao hạng A của quốc tế như Lady Gaga, Miley Cyrus, Ariana Grande, Demi Lovato… những nhân vật được mệnh danh là tượng đài của LGBT. Và nay, danh sách đó đã có thêm một cái tên khá đặc biệt, đó chính là nữ hoàng “rắn chúa” Taylor Swift. Được biết, trong quá khứ nữ nghệ sĩ đã không hoàn toàn tích cực và dường như khá ít nhắc tới chủ đề này. Tuy nhiên, thời gian gần đây điều đó đã thay đổi bởi những hành động vô cùng đáng yêu và ấm lòng của chính nữ nghệ sĩ mang tới giới LGBT+. Sau đây là 4 khoảnh khắc Taylor Swift thể hiện tình yêu của mình tới cộng đồng LGBT.

Taylor sẽ trở thành 1 trong những biểu tượng mới cộng đồng LGBTQ+.

Bài phát biểu bất ngờ tại tour diễn Reputation.

Vào tour diễn thứ 8 của album Reputation đặt chân tại thành phố Chicago đầu tháng 6/2018, trước khi trình diễn ca khúc Delicate như kế hoạch, Taylor Swift đã có một bài phát biểu bất ngờ dành riêng cho giới LGBTQ+ nhằm kỷ niệm Pride Month. Cụ thể, cô nàng đã chia sẻ rằng:” Đó sẽ là một điều thật sự dũng cảm để mà chân thật với cảm xúc của mình, nhưng điều thật sự dũng cảm hơn đó chính là bày tỏ cảm xúc chân thật với người mình yêu mà biết trước rằng sẽ gặp phải chướng ngại vật phía trước đó là sự phản đối của xã hội. Nên tháng này cũng như tất cả mọi tháng khác, tôi muốn gửi tình yêu và sự trân trọng tới những người đã đủ gan dạ để bày tỏ cảm xúc thật sự của bản thân, để sống một cuộc sống xứng đáng như họ định nghĩa“.

Sau bài phát biểu, đã có nhiều fan không kiềm được trước tình cảm của Taylor mà bật khóc, bởi họ cho rằng nữ nghệ sĩ đã chạm được tới một phần cảm xúc mà hiếm ai có thể chạm được và cô đã nói lên những gì mà các fan đã hằng khao khát muốn bày tỏ. Nhờ thế mà đêm hòa nhạc hôm ấy không còn là giữa một siêu sao nhạc Pop và fan hâm mộ nữa mà nó đã trở thành một buổi giao lưu giữa các người bạn thân thiết với nhau. Nữ nghệ sĩ thật sự đã khiến cho đêm nhạc lắng đọng lại những khoảnh khắc khó quên.

Toàn cảnh sân vận động cùng với lời động viên vô cùng xúc động của Taylor Swift.

Sân vận động đêm ấy đã thật sự thăng hoa với những xúc cảm được khơi gợi từ tình cảm của Taylor Swift.

Vị khách mời nằm ngoài dự đoán của hôn lễ nam-nam.

Thể hiện tình yêu và sự ủng hộ ở một sân vận động rộng lớn tại Chicago đối với Taylor có lẽ là vẫn chưa đủ hiệu quả, cô còn đến tận một lễ thành hôn của fan ruột mình để thể hiện cơ.

Vào ngày 23/2/2019, tại một quán bar nhỏ tên Sycamore Tavern đã diễn ra một lễ thành hôn vô cùng đáng nhớ của hai chàng trai may mắn Alex Goldschmidt và Ross Girard với sự góp mặt của một vị khách mời vô cùng đặc biệt đó chính là cô công chúa nhạc Pop Taylor Swift. Được biết, nữ nghệ sĩ đã chia sẻ rằng đêm trước lễ thành hôn, cô nàng đã nhận được email từ chàng fan cuồng Alex với một thư mời dự lễ, bên cạnh đó anh còn bày tỏ hy vọng rằng cô có thể biểu diễn ca khúc mà cặp đôi vô cùng vô cùng đắc tâm đó là King Of My Heart và Taylor đã đồng ý. Sau sự việc này được lan truyền rộng rãi, đã có không ít người cảm động trước sự quan tâm của nữ nghệ sĩ đối với fan của mình và tình yêu của cô đối với giới LGBTQ+, thậm chí còn có nhiều fan còn mong được kết hôn sớm chỉ để… mời Taylor Swift về tham dự.

Ca khúc King Of My Heart được Taylor biểu diễn như là lời chúc đặc biệt dành cho cặp đôi.

Cuộc gặp mặt này có lẽ sẽ sống mãi trong ký ức của Alex Goldschmidt và vị hôn phu của anh.

Quốc ca dành riêng cho cộng đồng LGBTQ+.

Bên cạnh những sáng tác huyền thoại dành riêng cho chủ đề nhắc trên như Born This Way của Lady Gaga, Firework của Katy Perry hay We R Who We R của Kesha, Taylor Swift cũng đã có một ca khúc dành riêng cho giới LGBT và đó chính là single đầu tiên trong album 1989 - Welcome To New York. Bài hát với lời nhạc sáng tạo, giai điệu tươi vui cùng với thông điệp bình đẳng giới qua câu - “You can want who you want. Boys and boys and girls and girls“, Welcome To New York đã được các giới chuyên gia đánh giá cao và không những thế, ca khúc còn trở thành một trong những sáng tác tượng trưng cho cộng đồng LGBTQ+.

Ca khúc đã mở đầu cho tour diễn 1989 và đã khuấy đảo khán giả vô cùng.

Bên cạnh là một sáng tác ủng hộ tư tưởng bình đẳng giới, Welcome To New York còn là tình yêu mà cô nàng dành cho thành phố quê nhà của cô.

Sự can thiệp vào pháp luật để bảo vệ cộng đồng LGBTQ+.

Mặc dù là một đất nước đã công khai sự hợp pháp hóa của hôn nhân đồng giới nhưng Hoa Kỳ vẫn luôn tồn tại những địa điểm mà mối quan hệ đồng tính là trái pháp luật, tiêu biểu như bang Tennessee. Được biết, Tennessee tồn tại những dự luật phân biệt giới tính dựa trên tôn giáo và những chính sách đối đãi bất công đối với những người thuộc giới LGBTQ+. Sự thật này đã gây nên một làn sóng đầy tranh cãi ở xứ sở Miền Đất Hứa.

Biết được điều này, Taylor đã không ngần ngại ra tay hỗ trợ. Vào ngày 9/4 vừa qua, nữ nghệ sĩ đã quyên góp $113,000 cho tổ chức Tennessee Equality Project - tạm dịch là tổ chức bảo vệ quyền bình đẳng giới của bang Tennessee. Kèm theo số tiền là lời nhắn nhủ của Taylor nói rằng:” Tôi rất ngưỡng mộ những việc mà bạn làm, đặc biệt là cuộc vận động kiến nghị chống lại sự công kích của bang dành cho cộng đồng LGBTQ+. Rất hy vọng bạn sẽ gửi lời cảm ơn của tôi đến tổ chức và hãy nhận lấy sự quyên góp này để hỗ trợ cho các hoạt động sắp tới.” Hành động này của nữ nghệ sĩ đã khiến cho các fan hâm mộ vô cùng ấm lòng vì tình yêu và sự quan tâm của cô dành cho cộng đồng LGBTQ+.

Lời nhắn nhủ đầy cảm xúc của nữ nghệ sĩ.

Động thái này của Taylor đã được khá nhiều nghệ sĩ khác vô cùng ngưỡng mộ.

Đó là nữ hoàng “rắn chúa” của chúng ta. Được mệnh danh là lươn lẹo, giả mạo nhưng thực chất Taylor lại mang một tấm lòng vô cùng ấm áp, đặc biệt là tới fan và cộng đồng LGBTQ+. Sử dụng tiếng nói của mình đẩy lùi những cái tiêu cực và để bảo vệ người khác, nữ danh ca xứng đáng là một hình mẫu tiêu biểu của thế kỉ. Nhờ có cô nàng, nền âm nhạc đã mang lại được ý nghĩa thực sự của nó. Xin cảm ơn Taylor Swift!

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất