Âm Nhạc

Iggy Azalea: Có quá muộn khi nhận ra vị trí của bản thân ở thì hiện tại?

Đậu Đậu
Chia sẻ

Iggy Azalea đã không còn nông nổi, nữ rapper dường như đã nhìn nhận chín chắn hơn về sự nghiệp của mình.

Năm 2013, làng nhạc thế giới đã có dịp chứng kiến sự bùng nổ của một nhân tố mới mang tên Iggy Azalea. Cô gái này đã thể hiện sự “ngang tàn” của mình khi liên tục trấn giữ vị trí #1, #2 Billboard Hot 100 với hai bản hit đình đám là Fancy (ft Charli XCX) và Problem (ft Ariana Grande). Nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên với sức lan tỏa của cái tên Iggy Azalea, với những thành tích khủng của mình tại thời điểm đó cô nàng đã nhanh chóng được đặt lên bàn cân với Nicki Minaj, chủ nhân của danh hiệu Queen Of Rap lúc bấy giờ. Thành công đến với Iggy Azalea quá đỗi bất ngờ, cũng từ những thành tích khủng đó mà nhiều người đã đặt kỳ vọng vào việc nữ rapper này sẽ mang đến một đế chế âm nhạc mới lạ và đặc sắc hơn. Tuy nhiên, đi ngược lại với sự kỳ vọng đó, Iggy Azalea đã nhanh chóng xô đổ sự nghiệp huy hoàng của mình bằng những scandal nghiêm trọng khiến cô gần như lún sâu tới mức ngập đầu trong mớ hỗn độn đó

Một Iggy Azalea từng khiến nhiều người kỳ vọng sẽ làm nên chuyện, nhưng bây giờ bản thân cô cũng không biết mình đang ở đâu trong sự nghiệp?

Có lẽ do sự thành công đến một cách quá trơn tru và vượt ngoài tầm kiểm soát mà Iggy Azalea đã trở nên kiêu ngạo cũng như thiếu suy nghĩ trong những phát ngôn của mình. Đầu tiên phải nhắc đến vụ ồn ào khi cô phát biểu tại Grammy 2014: “Khi họ đưa ra những đề cử Grammy đó, tất cả những điều họ nói với những người da trắng là: Ôi bạn thật tuyệt vời, bạn thật tuyệt vời, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, còn với những người da màu thì: bạn không có cái quái gì cả”. Và Iggy cũng chỉ đích danh người mà cô muốn nói chính là Azealia Banks (một nữ rapper da màu), sau phát ngôn gây sốc đó, hàng loạt mũi dùi chỉ trích đều hướng về Iggy trong đó có cả Nicki Minaj. Chủ nhân bản hit Anaconda cho rằng Iggy đã xuyên tạc nhạc rap vì nguồn gốc của thứ âm nhạc này xuất phát từ những người da màu đầu tiên. Iggy Azalea còn bị phê phán vì đã cố tình bóc tách linh hồn của nhạc rap để nó trở thành của người da trắng.

Iggy Azalea tự đưa mình vào rắc rối vì những phát ngôn phân biệt chủng tộc.

Chưa dừng lại ở đó, một loạt scandal với tính chất nặng nề hơn đã được Iggy cho ra đời sau đó như: Xem thường quê nhà, tranh cãi với Britney Spears, khả năng hát live “thảm họa”, phát ngôn miệt thị cộng đồng LGBT,… tất cả những điều đó đã khiến cho Iggy Azalea bị lọt hố một cách… không hề đáng thương chút nào. Khán giả cảm giác họ đã bị lừa vì từng yêu mến một nghệ sĩ “xấu tính” như Iggy, họ bắt đầu quay lưng với cô nàng, quay lưng với tất cả những sản phẩm âm nhạc gắn “mác” Iggy Azalea. Sự nghiệp của Iggy cũng từ đó mà tuột dốc không phanh, rơi xuống tận cùng của sự thất bại. Rất nhiều người đã tỏ ra tiếc nuối cho một tài năng từng được rất nhiều người kỳ vọng. Tất cả những thứ gọi là danh vọng, tiếng tăm đều tan biến nhanh chóng trong sự bất lực của Iggy Azalea.

Không những vậy, Iggy Azalea còn gây thù chuốc oán với cộng đồng LGBT vì những phát ngôn mang tính miệt thị.

Khoảng thời gian gần đây, Iggy Azalea bắt đầu tìm lại chính mình với những sản phẩm độc lập như: Sally Walker, Started,… mặc dù không thật sự quá đình đám nhưng phản hồi tích cực nhận được từ khán giả đã là một phép màu đối với cô nàng sau những sự cố tưởng chừng nhấn chìm nữ rapper mãi mãi. Cả Sally Walker và Started đã khiến khán giả “trố mắt” vì concept quá đỉnh và táo bạo, điều mà trước giờ những MV của Iggy Azalea chưa từng có. Cô nàng cũng ghi điểm với khán giả với những hoạt động thiện nguyện giàu tính nhân văn, và tất nhiên không một ai có thể phủ nhận những đóng góp tích cực này của nữ rapper mặc dù trong quá khứ cô từng có điều tiếng không tốt.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người trăn trở ở đây chính là việc những sản phẩm của Iggy Azalea đang thật sự bị số đông khán giả quay lưng. Không hiểu vì lý do gì mà hai single Sally WalkerStarted phát hành cách đây đã khá lâu nhưng vẫn chưa đủ điều kiện để chúng nhận bạch kim vì doanh số ế ẩm và trì trệ mãi ở con số 100.000 bản. Fancy có lẽ là đĩa đơn thành công nhất trong sự nghiệp của Iggy Azalea cho tới tận bây giờ khi đã đủ điều kiện để được chứng nhận kim cương, nhưng tiếc thay nữ rapper sẽ chẳng bao giờ có được thành tích đó vì sản phẩm được phát hành khi cô nàng còn hoạt động dưới trướng của công ty cũ. Nhưng do những bất cập trong khi làm việc cùng nhau mà Iggy Azalea đã đơn phương chấm dứt hợp đồng để hoạt động với danh nghĩa nghệ sĩ độc lập.

Mặc dù có sự thay đổi tích cực trong âm nhạc và tính cách nhưng sản phẩm của Iggy Azalea vẫn bị số đông khán giả quay lưng.

Chưa kể, album In My Defense mới ra mắt cũng đang dần trở thành một món hàng tồn trong sự nghiệp của Iggy Azalea vì lượng tiêu thụ mong manh cũng như những đánh giá tiêu cực từ giới chuyên môn dành cho đứa con tinh thần của nữ rapper mặc dù cô đã rất nỗ lực để thay đổi. Nếu như In My Defense debut tại vị trí 62 trên BXH Rolling Stone 200 với 7.500 đơn vị được bán ra, trong đó 2.900 là bản thuần, thì trên Billboard 200 album này cũng chỉ khá khẩm hơn một chút xíu với #50. Cả hai vị trí không phải là quá thấp, nhưng so với kỳ vọng trước đó của khán giả thì đây thật sự là một màn thất bại đau đớn của Iggy Azalea.

Trước tình hình không mấy khả quan này, Iggy Azalea đã bất ngờ có những chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của khá nhiều người. Cụ thể, nữ rapper đã tweet rằng: “Tôi cảm thấy thật sự thất vọng về bản thân khi nhìn những thành tích mà album mới đạt được. Tôi đã nhìn ra sức ảnh hưởng của streaming khủng khiếp như thế nào và tôi luôn phải đối mặt với suy nghĩ rằng: Làm sao mình có thể chiến thắng khi phải đối đầu với chúng cơ chứ?. Tuy nhiên, tôi đã nghĩ rằng: Có sao đâu nhỉ? Tôi có cho mình hai lựa chọn, một là bỏ cuộc, còn hai là im lặng và tiếp tục chiến đấu. Và tất nhiên tôi chọn phương án 2”.

Iggy Azalea từng lên tiếng cho biết cô cảm thấy thất bại khi nhìn vào doanh số tệ hại của album In My Defense.

Có thể thấy rằng, ngay cả bản thân của Iggy Azalea cũng đang rất quan ngại cho sự nghiệp của mình khi mà những nỗ lực của bản thân gần như không thể cứu vãn “chuyến xe” đang tuột dốc không phanh. Nhưng hơn ai hết, nữ rapper đã nhìn ra được những thất bại của mình để đưa ra quyết định tiếp tục chiến đấu vì chính ngay lúc này không ai có thể cứu Iggy Azalea ngoài bản thân của cô. Iggy Azalea cũng đừng vội nản lòng vì ở đâu đó vẫn còn rất nhiều người hâm mộ trông chờ vào âm nhạc của cô, trông chờ vào một ngày cô trở lại rực rỡ và lộng lẫy như những gì mà cô đã làm được tại thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp.

Hy vọng với sự nhìn nhận đúng đắn từ bản thân, Iggy Azalea sẽ nhanh chóng tìm lại được hào quang cho sự nghiệp của mình.

Xem thêm: Iggy Azalea trăn trở về doanh thu thảm hại của album mới: “Dừng lại hay tiếp tục chiến đấu?”

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin mới nhất