Âm Nhạc

Cuộc bình chọn 'Nữ nghệ sĩ thập niên 2010s' từ bạn đọc: Taylor Swift vượt Lady Gaga

Lang Hoa
Chia sẻ

Quả là một "cuộc chiến" thực thụ giữa các fandom: Taylor Swift, Lady Gaga, Rihanna, Katy Perry và Adele!

Trong bài viết 5 nghệ sĩ nữ làm nên diện mạo nhạc Pop 2010s: Ai là đại diện xuất sắc nhất?, SAOStar đã đặt ra câu hỏi để thăm dò ý kiến khán giả, để xem đâu là nghệ sĩ nữ xứng đáng đại diện cho ngành Âm nhạc thập niên 2010s, và đây chính là kết quả sau “trận chiến” bầu chọn ấy!

Với 36% số phiếu bầu, Taylor Swift đã có một chiến thắng nhọc nhằn, nhưng đầy vinh quang, vươn lên trở thành nghệ sĩ biểu tượng của thập niên 2010s.

Bạn nghĩ danh hiệu “Nữ hoàng Tour” còn ai khác phù hợp hơn cô nàng rắn chúa Taylor Swift. Tuy Fearless Tour là chuyến lưu diễn đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của Taylor nhưng cũng đã nhận nhiều phản hồi chuyên môn tích cực từ giới phê bình, đa phần khen ngợi quá trình dàn dựng và khả năng tương tác với khán giả của Taylor Swift và thu về hơn 60 triệu USD. Đến năm 2011, Speak Now World Tour thu về khoảng 88 triệu USD. Năm 2013, The Red Tour đã đạt được doanh thu hơn 98 triệu. Ở chuyến lưu diễn quảng bá album 1989, Taylor Swift quyết định mở rộng quy mô nhà thi đấu sang sân vận động. Chính nhờ sự thay đổi này mà doanh thu của cô nàng rắn chúa có thể nói là tăng gấp đôi với hơn 181 triệu USD. Và mới đây nhất là Reputation Stadium Tour với một con số kỉ lục đáng mơ ước 350 triệu USD.

Vậy là sau gần 10 năm đi tour, Taylor Swift đã thu về tổng cộng khoảng 700 triệu USD. Con số này hiển nhiên đã đưa cô nàng lên vị trí “Nữ hoàng Tour” mà chẳng cần bàn cãi gì nhiều thêm nữa vì còn ai xứng đáng hơn ngoài rắn chúa Taylor!

Taylor Swift - Look What You Made Me Do.

Đứng ở vị trí thứ hai, 33% là một con số suýt soát, đưa Mẹ Quái vật lên vị trí Á quân!

Nữ hoàng của những giải thưởng - Lady Gaga. Từ những năm 2010, các lễ trao giải lớn nhỏ chúng ta đều bắt gặp “mẹ quái vật” với “rủng rỉnh” những giải thưởng. Tính đến nay, những giải thưởng của giọng ca Bad Romance bao gồm 9 Giải Grammy và 13 Giải thưởng video âm nhạc của MTV, 1 giải thưởng và 3 đề cử Oscar, 1 giải Quả cầu vàng.

Ngoài ra, “mẹ quái vật” còn có trên 300 giải thưởng lớn nhỏ khác. Nhờ những con số “khủng” này mà Lady Gaga đã lọt vào top 4 những ca sĩ đoạt được nhiều giải thưởng nhất mọi thời đại.

Lady Gaga - Shallow

Đứng ở vị trí thứ 3, với 14% là Katy Perry.

2010 có thể được xem là một trong những cột mốc đặc biệt trong sự nghiệp âm nhạc của Katy Perry. Album Teenage Dream đã đưa tên tuổi của Katy đến gần hơn với công chúng khi cô trở thành nữ nghệ sĩ duy nhất sở hữu một album có đến 5 ca khúc đạt vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Mặc dù album này ra mắt năm 2010 nhưng sự thành công còn kéo dài đến tận 2011.

Từ California Gurls đến Teenage Dream hay Firework đều nhận được sự quan tâm lớn của người nghe nhạc. Và dĩ nhiên, những sản phẩm âm nhạc đó đã giúp Katy Perry giành được ngôi vị “Nữ hoàng View” của năm. Mới đây, Katy Perry cũng đã trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên sở hữu 13 MV chạm mốc nửa tỷ view trên Youtube. 13 MV bao gồm Unconditionally, Roar, Dark House, Firework, Last Friday Night, Hot N Cold, Wide Awake, Part Of Me, This Is How We Do, The One That Got Away, Bon Appétit, Chain To The Rhythm và Swish Swish.

Katy Perry - Dark Horse.

10% là tổng số phiếu bình chọn dành cho Adele.

Dường như những năm 2010 là giai đoạn thành công của “họa mi nước Anh” Adele khi cô liên tục ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng khiến cả thế giới đều phải trầm trồ và thán phục trước giọng hát đặc biệt này. Album 21 (42 triệu bản) ra mắt vào đầu năm 2011 lấy cảm hứng từ cuộc tình dang dở nhiều nước mắt của Adele với người bạn trai cũ. Cảm xúc đã chạm đến cảm xúc. Album 21 với những ca khúc mang nhiều tâm sự như Rolling In The Deep, Set Fire To The Rain, Someone Like You đã làm nên thành công ấn tượng cho Adele.

Sau đó là album 25 (30 triệu bản) cũng đã thành công không hề nhỏ. Mang tựa đề phản ánh cuộc đời và tâm niệm ở tuổi 25, album được Adele kể về sự khao khát, sự mong nhớ của Adele cùng những u buồn khi thời gian trôi qua quá nhanh. Album cũng được chứng nhận Kim cương từ RIAA giúp Adele trở thành nghệ sĩ duy nhất trong thập niên 2010 có hai album đạt được chứng nhận này.

Adele - Hello.

Và ngậm ngùi đứng chót bảng, xin gọi tên Rihanna với 7%

Trước khi trở thành một cô nàng Beauty blogger yêu thời trang và bỏ quên âm nhạc thì ở những năm 2010, Rihanna đã được công nhận là một biểu tượng của dòng nhạc Pop và cũng là một trong những nghệ sĩ có single bán chạy nhất (hơn 250 triệu bản trên toàn cầu). Chưa dừng lại ở đó, giọng ca Diamonds còn là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất sở hữu đến 14 single ở vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Năm 2010, album Loud chính là điểm sáng làm nên một năm thành công với Rihanna. Những bản hit của cô nàng phải nói là nhiều không đếm xuể: một S&M cuồng nhiệt, một What's My Name say đắm, một California King Bed da diết, một Love The Way You Lie cảm xúc và nhiều hơn thế nữa. Cho đến nay, nữ hoàng single của chúng ta cũng đã có một “gia tài” các bản hit đáng mơ ước. Rihanna cũng sắp sửa ra mắt album mới sau khoảng thời gian dài im ắng và có khả năng những single trong album tiếp tục sẽ làm “đảo điên” âm nhạc USUK và cả thế giới.

Rihanna - We Found Love

Một lần nữa, xin chúc mừng Taylor Swift và cộng đồng Swifties!

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất