Âm Nhạc

Cư dân mạng xôn xao: MV mới của Chi Pu 'học hỏi' nội dung từ 'The Beguiled'?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sự giống nhau đến khác thường từ hai sản phẩm nghệ thuật chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ và đặt ra chung câu hỏi: liệu cả hai có đang sử dụng chung một kịch bản?

Mới đây, Chi Pu làm chao đảo cộng đồng người yêu nhạc Vpop khi trở lại cùng MV mới toanh Mời anh vào team em. Cũng giống như tất cả các sản phẩm âm nhạc khác được cô nàng ra mắt trước đó, ca khúc lập tức được cư dân mạng “mổ xẻ” và đưa ra hàng loạt bình luận trái chiều. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là lần này, thay vì giọng hát của Chi Pu, người ta chú ý nhiều hơn đến phần nội dung MV cộp mác 16+.

Chi Pu chính thức trở lại với MV Mời anh vào team em.

Không nhắc đến những cảnh quay, hình ảnh gợi cảm trong MV, có nhiều người nhận ra rằng kịch bản Mời anh vào team em rất giống với một bộ phim điện ảnh Mỹ năm 2017 mang tên The Beguiled (Những kẻ khát tình). Cùng xem những điểm giống nhau đó là gì nhé!

Bối cảnh và phục trang nhân vật

The Beguiled (Những kẻ khát tình) là bộ phim chính kịch Mỹ, dựa theo tiểu thuyết A Painted Devil (của nhà văn Thomas P. Cullinan) ra mắt khán giả thế giới, trong đó có Việt Nam năm 2017. Tác phẩm lấy bối cảnh tại bang Virginia năm 1863, khi cuộc Nội chiến Mỹ đang trong hồi căng thẳng. Một cô gái vô tình bắt gặp người lính John McBurney (Collin Farrel thủ vai) thuộc phe kẻ thù đang bị thương nặng và quyết định đem anh ta về cứu chữa tại trường tư thục nữ nơi cô sinh sống. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hành động đã mở đầu cho hàng loạt rắc rối cho những người phụ nữ trong ngôi trường hẻo lánh, nằm cô lập bên lề cuộc chiến đẫm máu.

Nhân vật chính trong The Beguiled là anh chàng John McBurney cùng tổng cộng 7 người phụ nữ, với bối cảnh nằm trong ngôi trường, cũng chính là căn nhà mà họ sinh sống. Khác với khung cảnh chiến tranh đẫm máu bên ngoài, những người phụ nữ ở đây tỏ ra hiền lành, bình thản với cuộc sống khá quý tộc.

Xem đến MV Mời anh vào team em, khán giả có thể nhận ra điểm giống nhau đầu tiên chính là cách thức xuất hiện của nhân vật. Cũng là một ngôi nhà với độc những người phụ nữ đang bình thản với công việc hằng ngày, cũng là một người đàn ông (Jin Ju Hyung) mang thân hình đầy vết thương chờ người cứu giúp. Và mặc dù trang phục không quá giống, người ta vẫn liên tưởng đến cuộc sống của những người phụ nữ phương Tây hiền lành, chăm chỉ trong bối cảnh cách đây hơn 1 thế kỷ.

Diễn biến nội dung

Trong The Beguiled, John McBurney chịu trở thành một tay lính đánh thuê để được nhận 300 USD, số tiền đủ để anh ta có thể thoát khỏi việc đi lính nghĩa vụ. Được cứu giúp tại ngôi trường của những nữ sinh, John sử dụng lời ngon ý ngon ý ngọt, lao vào phụ giúp cuộc sống nuôi trồng trang trại, nấu ăn để có thể hưởng thụ cuộc sống lạc thú nơi đây.

Người đàn ông chăm chỉ làm việc để chiếm được niềm tin của cô gái.

Ở Mời anh vào team em, trước khi được các cô nàng cứu giúp, trên tay anh chàng Jin Ju Hyung còn cầm một túi tiền lớn, vẫn giữ chặt bất chấp cả người đẫm máu và sắp đổ gục. Anh ta cũng bắt đầu bị mê hoặc bởi cuộc sống và niềm vui bên các cô gái, cũng ra cánh đồng, làm việc trong nông trại, và chiếm lấy trái tim của cô gái đang làm chủ nơi đây.

Túi tiền ẩn dụ lai lịch của người đàn ông tham lam và bí ẩn.

Anh ta cũng bị mê hoặc và muốn tận hưởng cuộc sống nơi đây.

Cùng các cô gái ra nông trại.

Cái kết của gã đàn ông lạ mặt

Nếu để ý kỹ trong 2 tác phẩm, khung cảnh bàn ăn xuất hiện khá nhiều lần - một người đàn ông với nhiều món ăn và các cô gái vây quanh. Không những vậy, hai người đàn ông ấy còn chết trên chính chiếc bàn ăn này.

Trong tác phẩm The Beguiled, sau khi nhận thấy sự nguy hiểm và giả dối từ người đàn ông này, các cô gái đã tổ chức một buổi tiệc tối với một món ăn chính làm từ nấm. Đây cũng là thứ độc dược kết liễu cuộc đời của John McBurney. Với Mời anh vào team em, mọi thứ lặp lại như một vòng tuần hoàn, sau khi ăn món thịt heo nướng, anh chàng xấu số biến thành 1 con heo, và sau đó trở thành món heo nướng phục vụ cho những người đàn ông đến sau.

Chàng trai cuối cùng nhận cái kết đắng trên chính bàn ăn.

Cuối cùng phụ nữ mới là người nguy hiểm.

Bầu không khí tràn ngập hơi thở của những kẻ “khát tình”

Không phải bàn tán nhiều, điều này được thể hiện một cách rất rõ nét trong MV Mời anh vào team em, từ cái tên, lời bài hát và những hình ảnh “nóng bỏng mắt” mà MV mang lại. Không những vậy, MV còn mang rất nhiều hình ảnh ẩn dụ như đóa hoa lan, hình ảnh cô gái bị trói buộc đầy gợi cảm,…

Trong khi thoạt nhìn, The Beguiled mang câu chuyện mờ tối, u ám như chính số phận của những nhân vật ở đây. Trong thời kỳ chiến tranh, đàn ông đi lính, 7 người phụ nữ chung sống trong cảnh đơn chiếc, cũng nảy sinh khát khao, đó là dục vọng của những con người bình thường. Đó chính là cái “khát tình” thể hiện qua từ cái tên của bộ phim - Những kẻ khát tình. Bằng nhiều cách khác nhau, The Beguiled cũng mang đến những cảnh nóng chân thật, khiến người xem đỏ mặt.

MV Mời anh vào team em dán nhãn giám đốc sáng tạo và biên kịch Denis Đặng - một tên tuổi khá mới nhưng đã đạt rất nhiều thành tích trong ngành sản xuất MV. Và dù chưa có lời xác nhận, với những bằng chứng về sự giống nhau kể trên, có thể chắc rằng Denis đã đâu đó đọc được cuốn tiểu thuyết A Painted Devil hay xem qua tác phẩm The Beguiled và “học hỏi” nội dung từ tác phẩm này. Còn bạn, bạn có cho rằng đây chỉ là một sự giống nhau trùng hợp?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất