Vừa qua, chủ nhân chiếc cúp chiến thắng sân khấu âm nhạc Inkigayo của đài SBS đã gọi tên nhóm (G)I-DLE. Girlgroup đã mang chiến thắng mới về cho ca khúc Dumdi Dumdi trước NUNU NANA của Jessi và When We Disco của chủ tịch JYP ft Sunmi. Tuy nhiên, chiến thắng lần này của girlgroup nhà CUBE lại không bình yên như những lần trước khi mới đây cư dân mạng tìm ra bằng chứng bất bình trước chiến thắng của (G)I-DLE tại sân khấu Inkigayo tuần qua.
Cụ thể, tại sân khấu Inkigayo tuần trước, (G)I-DLE đã đạt No.1 với tổng số điểm 7007, trong khi đó nữ ca sĩ Jessi về nhì với điểm số 6629. Chuyện không có gì đáng nói khi cư dân mạng tìm ra bằng chứng bất bình trước chiến thắng của (G)I-DLE liên quan đến việc chạy quảng cáo lượt view Youtube MV Dumdi Dumdi. Nó đã có sự chênh lệch đáng kể so với MV NUNU NANA của Jessi. Một yếu tố khác biệt trong cách tính điểm của show Inkigayo chính là có phần tính điểm SNS dựa trên nền tảng Youtube của ca khúc comeback, trong đó lượt xem là 70%, lượt thích là 10% và bình luận là 20%.
Theo bằng chứng của cư dân mạng đưa ra, MV Dumdi Dumdi của (G)I-DLE có lượt view là 61.142.775 thế nhưng trong đó đã có hơn đến 40.000.000 view là từ việc chạy quảng cáo. Còn đối với MV NUNU NANA của Jessi có 18.088.698 lượt xem và không hề chạy quảng cáo Youtube. Cư dân mạng cho rằng, nếu lượt xem thực tế của (G)I-DLE không tính phần quảng cáo sẽ khiến nhóm nhận số điểm ở phần SNS này thấp hơn và điều đó đồng nghĩa với việc Jessi mới thật sự là người chiến thắng show Inkigayo tuần qua.
Trước sự phẫn nộ của cư dân mạng, nhà đài SBS lẫn công ty CUBE của (G)I-DLE vẫn chưa có bất kì phản hồi nào.