Ngày hôm qua (20/8), Kpop đã đón chào sự ra đời của một nhóm nhạc nữ là LOONA đến từ công ty BlockBerry Creative. Dù chỉ mới debut nhưng LOONA đã khá quen thuộc với nhiều fan Kpop bởi nhóm vừa hoàn thành một dự án Pre-debut vô cùng hoành tráng.
Từ tháng 10/2016, công ty bắt đầu giới thiệu từng thành viên của LOONA với công chúng, mỗi cô gái được phát hành một album solo để làm quen người hâm mộ. Chưa hết, girlgroup này còn có 3 nhóm nhỏ là LOONA 1/3, ODD EYE CIRCLE và LOONA/yyxy. Mỗi nhóm cũng có một album riêng và được quảng bá trên các chương trình âm nhạc hàng tuần. Chính vì sự đầu tư mạnh tay này, BlockBerry Creative đã tiêu tốn hơn 9.9 tỷ Won (hơn 200 tỷ VNĐ).
Sau một thời gian dài, LOONA cũng debut vào ngày 20/8 với MV Hi High.
“Đổ” hơn 9.9 tỷ Won để quảng bá trước debut, nhiều cư dân mạng đã thể hiện sự ngạc nhiên về độ “chịu chơi, chịu chi” của BlockBerry Creative. Đây là một số bình luận mà Knet để lại:
- Vậy thì LOONA phải “cày cuốc” để trả lại 9.9 tỷ đó phải không?
- Họ đã làm gì với 9.9 tỷ vậy chứ? Nhóm này chẳng có tí phổ biến nào cả. Tôi biết kế hoạch của LOONA là một ý tưởng rất mới nhưng trước hết, công chúng cần biết họ là ai. Mà cái nhóm này rắc rối quá, tôi nghĩ chẳng mấy ai quan tâm đâu.
- Khi nào thì mấy công ty mới chịu dừng việc ra mắt một nhóm đông thành viên thế này.
- Họ mất tận 1 năm 5 tháng mới debut chính thức nhưng trong khoảng thời gian đó, tôi chẳng thấy họ quảng bá bất cứ thứ gì cả.