Ngoài chiêu hạ giá bán, phát hành nhiều phiên bản khác nhau hay mang đến những đãi ngộ đặc biệt thì việc tặng quà đi kèm cũng là một hình thức để các công ty giải trí Hàn Quốc lôi kéo người hâm mộ mua album, từ đó thúc đẩy doanh số cho nghệ sĩ.
Mới đây, công ty quản lý nhóm nhạc nam ENHYPEN là BELIFT LAB thu hút sự chú ý khi tung ra chiêu độc nhằm mục đích “kick sale" cho album phòng thu thứ hai mà nhóm sắp sửa phát hành có tựa đề “ROMANCE : UNTOLD”.
Theo đó, BELIFT LAB đã quyết định cắt trang phục mà các thành viên ENHYPEN từng mặc thành 150.000 mảnh vải nhỏ để tặng kèm khi người hâm mộ mua album mới của nhóm.
Cụ thể, đĩa nhạc “ROMANCE : UNTOLD” của ENHYPEN bao gồm các phiên bản INCEPTIO, ARCANUM và CONCESSIO. Khi mua 1 trong 3 phiên bản trên, khán giả sẽ nhận 1 miếng vải cắt ra từ quần áo mà ENHYPEN từng diện trên người theo hình thức ngẫu nhiên.
Thực tế, việc tặng những mảnh vải vụn cho người hâm mộ từng được HYBE - công ty mẹ của BELIFT LAB áp dụng từ nhiều năm trước. Bắt đầu từ bảo tàng âm nhạc HYBE INSIGHT, nơi fan có thể mua các mảnh vải cắt ra từ trang phục mà thần tượng đã mặc để làm quà lưu niệm.
Cách đây không lâu, "ông lớn" SM Entertainment cũng từng làm điều tương tự khi cắt chiếc quần jeans mà Kai (EXO) mặc trong concert cá nhân thành 1130 mảnh vải để làm móc khóa tặng người hâm mộ. Được biết, 1130 chính là ngày Kai ra mắt solo.