Âm Nhạc

Công ty doạ kiện fan, hàng loạt fansite Wanna One tuyên bố ‘đóng cửa’

Theo AllKpop
Chia sẻ

Sự việc thực hư ra sao?

Master fansite là một trong những nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng fan của các nhóm nhạc. Họ là những người bám sát lịch trình của nghệ sĩ để chụp ảnh, quay video và đưa nó lên các fansite của mình… Thế nhưng mới đây, bộ phận quản lý của Wanna One đã lên tiếng cảnh báo những fansite đã vi phạm bản quyền khi đăng các video từ concert của Wanna One lên Twitter. Họ cũng cho biết, trước mắt công ty sẽ không đưa ra pháp luật nhưng nếu sự việc tiếp tục tái diễn thì sẽ không có sự khoan nhượng.

Các fansite của Wanna One nhận thư cảnh cáo từ công ty chủ quản mới của Wanna One.

Chi tiết nội dung của lá thư “thức tỉnh” fan của Swing Entertainment: “Đây là bộ phận quản lý của Wanna One. Chúng tôi đã xác nhận rằng bạn đang vi phạm bản quyền của công ty. Đó chính là các video bất hợp pháp mà bạn đã quay và tải lên Twitter từ concert của Wanna One. Công ty tin rằng hình phạt trực tiếp không phải là hành động đúng đắn và chúng tôi gửi cho bạn thông báo này vừa để cảnh báo nghiêm trọng về hành động này vừa để yêu cầu lời hứa của bạn rằng bạn sẽ không bao giờ làm điều này nữa. Nếu bạn không tuân thủ điều đó, bạn sẽ phải đối mặt với hành động pháp lý nghiêm ngặt và không có sự khoan nhượng”. 

Thế nhưng, dường như các fansite còn lầy lội hơn trước khi họ còn thông báo rằng công ty xóa thì họ lại đăng lại.Và nếu như đến lúc không đăng lại được nữa thì họ sẽ gửi link cho người hâm mộ tải clip về….

1 năm trước Mnet: xoá video của Milky Way Boy (MWB). MWB: đăng lại video. 1 năm sau Swing: tiếp tục xoá video của MWB. MWB: dẫn link tải xuống video cho fan Swing: Trở nên quá đáng. MWB: Có xuống địa ngục cũng không quên đăng lại toàn bộ các video đã bị xoá từ trước đến giờ.

Các fansite dẫn link tải clip cho fan.

Mặc dù bất kỳ video hoặc hình ảnh nào được chụp ở các buổi concert là bất hợp pháp nhưng nhiều công ty đã không thực hiện hành động pháp lý đối với các fansite đó. Tuy nhiên, có vẻ như Swing Entertainment đã quyết định hành động về vấn đề này.

Bạn nghĩ gì về hành động của Swing Entertainment?

Một số hình ảnh Wanna One tại concert được các fansite đăng tải lên Twitter.

undefined
Chia sẻ

Theo

AllKpop

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất