Âm Nhạc

Công bố kế hoạch debut 'TWICE Japanese ver', JYP bị netizen 'ném đá' không thương tiếc

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

"Chắc là ông đang ghen tị với những thành công của SM và YG tại thị trường bên đó rồi" - một bình luận của netizen.

Tại Hội nghị thượng đỉnh ngành công nghiệp tổ chức ở Macquarie, Park Jin Young đã công bố kế hoạch đào tạo và ra mắt nhóm nhạc trong những năm tương lai. Theo đó, JYP sẽ thay đổi đối tượng được tuyển chọn làm trainee và chính điều này đang gây nên những tranh cãi trên các diễn đàn tại Hàn Quốc.

Phần giới thiệu trước màn xuất hiện của Park Jin Young tại hội nghị ở Macquarie.

Kế hoạch mới mà Park Jin Young đưa ra bao gồm 3 cấp độ khác nhau. Một, JYP sẽ mở một đợt casting trên toàn thế giới như cách đã làm với 2PM và Wonder Girls. Cấp độ tiếp theo là tìm ra những nhân tố tài năng ngoại quốc và kết hợp với những trainee người Hàn sẵn có để tạo ra những nhóm nhạc như GOT7, TWICE hay Stray Kids.

Và cuối cùng, ở cấp độ cao nhất và cũng điểm mấu chốt trong kế hoạch, JYP sẽ trực tiếp đào tạo, debut nhóm nhạc toàn thành viên ngoại quốc và cho hoạt động ở nước ngoài. Điều này đã thử nghiệm với Boy Story - boygroup hip-hop ở Trung Quốc bao gồm các thành viên có độ tuổi trung bình là 13. Nhóm được debut bởi NCC Entertainment - công ty hợp tác giữa Tecent Entertainment và JYPE Bắc Kinh.

Boy Story đã được đào tạo theo hướng Kpop và debut #1 trên QQ Music video chart với MV How Old R U

Với thành công của boygroup Trung Quốc, JYP công bố sẽ tạo nên nhóm nữ với toàn bộ thành viên đều là người Nhật Bản. “Bạn có thể xem đó như là TWICE với đội hình toàn thành viên người Nhật vậy. Chúng tôi dự định sẽ cho nhóm debut vào khoảng cuối 2019 đầu 2020.” - dẫn lời Park Jin Young.

Dù nhóm chỉ hoạt động ở Nhật Bản nhưng điều này vẫn vấp phải sự phản đối lớn từ netizen Hàn Quốc:

- Japanese group? Ý ông là gì vậy… Hãy lo chăm sóc cho những đứa trẻ mà ông đang có đi…

- Bộ đây là Nhật Bản sao? Dù cho họ có khả năng tiếp cận thị trường đến mức nào thì vẫn không chắc rằng họ có thể hợp với nền âm nhạc của chúng ta. Tôi cảm thấy ghét kế hoạch này thật sự đó.

- Cứ qua bên Nhật rồi thoải mái mà gọi J-Pop, đừng làm trò đó rồi coi nhóm như Kpop chỉ vì muốn kiếm lời.

- Sau khi phải nhận thất bại từ lần những Mỹ tiến trong quá khứ thì bây giờ lại là Nhật Bản sao? Chắc là ông đang ghen tị với những thành công của SM và YG tại thị trường bên đó rồi.

- Họ sẽ không thành công đâu. Ông ta mù quáng với thành công của TWICE quá rồi, toàn thành viên Nhật Bản thì…

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng với những thành công không tưởng của TWICE và chương trình Nhật-Hàn Produce 48, biết đâu được nhóm nữ mới của JYP sẽ làm nên được điều gì đó nếu debut. Họ cũng rất nóng lòng chờ đến ngày ra mắt của các cô gái.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất