Hôm nay (30/6), concert thuộc World tour đầu tiên của Wanna One đã diễn ra tại Chicago, Mỹ. Được biết, cách đây ít lâu, công ty chủ quản của Wanna One đã thông báo sẽ chuyển địa điểm biểu diễn từ một sân vận động có sức chứa lên đến 18500 ghế tới một sân khấu có vỏn vẹn 4400 ghế. Tuy đã thu nhỏ quy mô nhưng có lẽ concert Wanna One tại Mỹ vẫn rơi vào trạng thái ế vé không cứu vãn được.
Sau tình trạng ế vé không lường trước được, công ty quản lý mới của các chàng trai tiếp tục bị fan “ném đá” dữ dội vì bán vé concert ở Mỹ với giá “rẻ như cho”. Nếu như tại Châu Á, người hâm mộ phải khó khăn lắm mới giành được một suất đến buổi diễn của Wanna One thì tại Chicago giá vé bị ép xuống còn 6 USD (khoảng 140000VNĐ) cho một đêm diễn gần 3 tiếng của nhóm.
Người hâm mộ vô cùng phẫn nộ trước cách làm việc sơ sài của Swing Entertainment khi không biết định hướng thị trường đúng đắn. Thay vì chăm chỉ tổ chức một tour diễn vòng quanh Châu Á, thì công ty lại “lớn gan” làm hẳn World tour để nhận về kết quả cay đắng như vậy. Dù Wanna One có đình đám ở Hàn như thế nào thì boygroup này vẫn chỉ là những tân binh mới hoạt động hơn 1 năm, thế nên Mỹ tiến quá sớm, những thất bại trên cũng phần nào nằm trong dự đoán của người hâm mộ, bởi đất nước này vốn luôn là một thử thách lớn cho các nghệ sĩ Kpop.
Tuy nhiên, cũng có một bộ phận fan khẳng định 6 USD là mức giá cho vé còn dư ở khu vực xa sân khấu, có view không đẹp cộng thêm sát giờ diễn nên mới rẻ như vậy. Còn các hạng vé khác giá vẫn khá cao và được nhiều người hâm mộ săn mua.
Hơn hết, dù người hâm mộ có giải thích thế nào thì world tour vẫn là bước đi sai vì định nghĩa của một concert thành công chính là dù chỗ ngồi có xa cỡ nào fan vẫn bỏ một số tiền lớn để tranh giành. Nhìn chung lại, sau tất cả những sự cố từ phải thu nhỏ quy mô đến hạ giá vé thấp không tưởng, công ty quản lý mới nên cẩn thận hơn trong việc các hướng đi sắp tới của Wanna One để tránh mang lại điều tiếng không hay cho nhóm.