Âm Nhạc

Có thể bạn chưa biết: Si mê là vậy nhưng chúng ta vẫn đang… gọi sai tên Ariana Grande!

Thế Bảo
Chia sẻ

Cùng "phổ cập" cách phát âm cho chuẩn trước cái tên của cô nàng Ariana Grande này nhé!

Mới đây, một đoạn clip đã được lan truyền rộng rãi trên Twitter khiến cho các Arianators (tên fandom của Ariana Grande) vừa thích thú…. và vừa bối rối, thích thú vì giờ đây, họ đã có thể phát âm đúng chuẩn tên của thần tượng - còn bối rối chắc chắn là vì trước giờ, gần như chả có ai phát âm đúng cách cái tên ngỡ như quá thân thuộc này!

Đã hát thuộc lòng No Tears Left to Cry, nhưng liệu bạn có gọi đúng tên của nữ ca sĩ trình bày ca khúc này?

Tên người nổi tiếng, có rất nhiều cái tên mà chúng ta nhầm lẫn, ví dù như gần đây, người ta mới chính thức xác nhận cách đọc tên họ của Chrissy Teigen (một người mẫu và tác giả sách khá có tiếng tại Mỹ) là [TIE-gen], chứ không phải [TEE-gen] như chúng ta thường đọc. Và bây giờ, chúng ta đã biết cách đọc chính xác tên họ của Ariana Grande rồi!

“Sao họ lại không phát âm đúng tên tôi nhỉ?”

Mọi chuyện bắt đầu khi tài khoản một tài khoản mạng xã hội này chia sẻ một clip của Ariana từ chương trình Kyle and Jackie O breakfast show tại Úc, Ariana đã phát âm họ của của là [GRAN-DEE]. Tweet đã thu hút hàng chục nghìn lượt bình luận và chia sẻ, điều đó có nghĩa là nhiều người cũng đang… hoang mang về cách phát âm tên của nữ ca sĩ này.

Ariana Grande đọc đúng tên và họ của mình trên một chương trình truyền hình.

Trong video của Ariana mới đây nhất, khi được MC của Ebro’s Beats 1 Show hỏi rằng cô có định đổi tên họ khi cưới chồng không (tức đổi thành họ Davidson của Pete Davidson). Khi trả lời thì Ariana đã phát âm tên họ của cô là [ARIANA GRAN-DEE]. Rất là khác so với những gì trước đây khi ta nghe MC hay bạn bè phát âm, gọi tên của Ariana. Cách thông thường mà chúng ta thường gọi là [ARIANA GRAND-DAY] đúng không nào?

Đừng đọc là [GRAND-DAY] nữa nhé!

Để giải thích cho cách phát âm này. Ariana có chia sẻ rằng, cô lớn lên với cách đọc [GRAN-DEE] vì gia đình cô vốn gốc Ý, và từ Grande trong họ tên cô lẽ ra phải được phát âm như thế. Đặc biệt, khi cô nghĩ và người ông quá cố của mình, người muốn cô phát âm [GRAN-DEE] thật nhiều, điều đó lại càng thôi thúc cô phát âm cái tên của mình theo cách mà người ông quá cố vẫn trìu mến gọi cháu gái khi ông còn sống.

Có vẻ… hơi rắcrối đúng không?

Có vẻ từ bây giờ chúng ta đã biết phải phát âm chính xác tên cô nàng Dangerous Woman ra sao rồi đấy!

Chia sẻ

Bài viết

Thế Bảo

Tin mới nhất