Âm Nhạc

Có những hit Kpop hay đến mức… bản không lời cũng dễ 'lụi tim'

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Các bạn đã thử nghe bản không lời của các hit đình đám này chưa?

Từ trước đến nay, phần Instrumental (phần nhạc không lời) của các bài hát KPop thường bị người hâm mộ đánh giá thấp và không được chú ý nhiều. Nếu như các bài hát gốc có lời bài hát giúp truyền tải ý nghĩa các thông điệp ấn tượng thì những phiên bản instrumental lại giúp người nghe có những cảm nhận sâu hơn, kĩ hơn về phần giai điệu của bài hát đó. Hãy cùng nghe lại những bản hit KPop quen thuộc này nhưng ở phiên bản không lời để thấy được sự tuyệt vời ấy nhé!

LIKEY - TWICE

Twice trong MV Likey.

Ở bản gốc, nhờ lời bài hát nhí nhảnh của Likey đã giúp tạo nên cơn sốt trong cộng đồng người hâm mộ KPop. Còn ở bản instrumental, các fan được dịp nghe rõ hơn về phần nhịp điệu vui tươi của bài hát. Chính sự vui nhộn, tươi mới trong cách chơi nhạc của bài hát đã giúp bản hit thành công hơn mong đợi.

Likey phiên bản Instrumental.

WAY BACK HOME - SHAUN

Shaun là chủ nhân hit Way Back Home.

Là fan cứng của nhạc KPop chắc hẳn không ai là không biết đến ca khúc Way Back Home từng làm “làm mưa, làm gió” một thời gian dài. Ca khúc được mệnh danh là “quái vật nhạc số” trên các BXH âm nhạc trong và ngoài nước. Ca từ của bài hát cũng rất dễ thương, tình cảm. Không chỉ vậy, bản không lời của ca khúc này cũng rất được ưa chuộng không thua gì bản gốc. Nhịp trống mạnh mẽ cùng giai điệu guitar tạo ra một bản phối hết sức tuyệt vời.

Bài hit Way Back Home bản không lời.

BAD BOY - RED VELVET

Red Velvet trong concept Bad Boy.

Bản gốc của ca khúc Bad Boy rất được lòng người hâm mộ bởi không chỉ nội dung bài hát mà còn nhờ chất giọng của các cô nàng Red Velvet rất phù hợp với concept của bài cũng như vũ đạo đẹp mắt. Hơn thế nữa, bản instrumental của Bad Boy cũng được đánh giá là một trong những bài nhạc không lời KPop tốt nhất. Âm trầm cực kỳ gây nghiện và có nhiều yếu tố âm thanh độc đáo mà fan có thể không nghe thấy được trong bài hát gốc.

Bản không lời của Bad Boy.

LOVE SCENARIO - IKON

Nhóm iKON.

Love Scenario nổi tiếng với giới mộ điệu KPop ngay từ những ngày đầu phát hành. Giọng ca của các chàng trai iKON trầm lắng và thể hiện khá tốt cảm xúc ca từ của bài hát. Và nếu chưa nghe bản piano không lời của bài hit này là một thiếu sót lớn. Tiết tấu nhẹ nhàng, du dương giúp bài hát lan toả mạch cảm xúc nhẹ nhàng trong lòng người hâm mộ.

Love Scenario bản Piano.

11:11 - TAEYEON

Bìa album 11:11 của Taeyeon.

Taeyeon được biết đến những bài hát nốt cao cùng lời bài hát tình cảm sâu lắng, nhẹ nhàng. Ca khúc 11:11 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, bản instrumental của ca khúc này lại còn được ưa chuộng hơn bản gốc bởi giai điệu nhạc cụ bắt tai và nhịp điệu mê hoặc của guitar trong suốt bài hát chắc chắn là một yếu tố quan trọng làm nên sự tuyệt vời cho bản phối này.

11:11 bản phối instrumental.

STARRY NIGHT - MAMAMOO

Mamamoo trong MV Starry Night.

Những âm thanh độc đáo trong giai điệu bài hát không chỉ xuất hiện ở bản gốc mà ngay cả trong bản instrumental cũng được giữ nguyên. Âm bass trong đoạn điệp khúc là điểm nhấn tạo nên sự bắt tai khi người nghe trải nghiệm bản không lời này.

Bản không lời của Starry Night.

FAKE LOVE - BTS 

Tạo hình của BTS trong Fake Love.

Bản hit Fake Love của BTS thu hút được người hâm mộ bởi một concept mới lạ trong cách xây dựng hình ảnh và độc đáo trong nội dung ca từ bài hát. Chính điều này đã giúp Fake Love nhanh chóng đạt all-kill tại các bảng xếp hạng lớn nhỏ ngay khi phát hành. Thế nhưng, người hâm mộ chưa biết được bản instrumental của ca khúc này cũng tuyệt vời như thế nào. Có rất nhiều lớp âm thanh từ các nhạc cụ khác nhau phát ra giúp tạo cảm giác u sầu trong suốt toàn bộ bản phối. Tuy cấu trúc hơi rắc rối nhưng bản không lời thật sự là một tuyệt đỉnh.

Bản instrumental của ca khúc Fake Love.

MONSTER - EXO

Các thành viên EXO trong concept Monster.

Ở phiên bản gốc, EXO chinh phục người hâm mộ với ca khúc Monster bởi lời bài hát “bí ẩn” cũng vũ đạo điêu luyện, đẹp mắt. Concept “ma mị” xuyên suốt của bản hit cũng là yếu tố thu hút được các fan. Không chỉ vậy, bản không lời cho ca khúc này cũng được mọi người chú ý tới khá nhiều. Các lớp của sub-bass được làm rõ sẽ giúp mang đến cảm giác chân thật hơn cho concept của bài hát này.

Monster phiên bản không lời.

GOOD BOY - GD x TAEYANG

Cặp bài trùng Taeyang và GD.

Ca khúc Good Boy của GD và Taeyang đã thật sự làm người hâm mộ phấn khích bởi tiết tấu mạnh mẽ, lạ tai. Và ở bản instrumental, giai điệu ấy lại càng toả sáng hơn nữa khi các âm thanh xen kẽ từ các nhạc cụ rất hoà quyện. Ngay từ nốt đầu tiên, bản instrumental của ca khúc đã tạo được cảm giác tuyệt vời.

Good Boy phiên bản instrumental.

HARU HARU - BIG BANG

Big Bang trong MV Haru Haru.

Giai điệu cho bài hát Haru Haru này đã thật sự trở thành biểu tượng không lẫn vào đâu được. Các tiết tấu đã vẽ nên một bức tranh u sầu ngay từ đầu bài hát. Trống, giai điệu piano và các hiệu ứng khác đều phối hợp với nhau để cho ra đời tạo ra một bản phối tuyệt vời ngoài sức mong chờ.

Bản Haru Haru instrumental.

Các bạn đã nghe được bao nhiêu bản instrumental trong các bài hit trên?

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất