Âm Nhạc

Có hay không chuyện Seohyun (SNSD) bị SM đối xử bất công?

Tâm Đào
Chia sẻ

SM được cho là luôn có những hành động ‘khó hiểu’ trong việc quảng bá cho cô em út của SNSD.

Vài năm trở lại đây, công ty giải trí hàng đầu xứ Kim chi bỗng trở nên “hăng hái” khi liên tục cho gà nhà đánh lẻ trong vai trò nghệ sĩ solo. Ở thời điểm hiện tại, trừ TVXQ đang nhập ngũ, EXO cùng hai tân binh Red Velvet, NCT ra mắt chưa lâu thì mỗi nhóm nhạc trực thuộc SM đều có ít nhất 2 thành viên được phát hành album riêng.

sh1

“Người người, nhà nhà” đều đã solo nhưng một trong ba giọng ca chính của SNSD thì chưa hề được SM đả động.

Không dừng lại ở đó, dự án khủng SM Station trong năm 2016 này của SM tiếp tục là “mảnh đất” màu mỡ giúp các nghệ sĩ có cơ hội thể hiện cá tính âm nhạc riêng. Tuy nhiên, khác với 2 người chị cùng nhóm là Taeyeon, Tiffany đều được cho “lên sàn” lẫn phát hành single trong SM Station thì Seohyun, một trong ba giọng ca chính của nhóm lại không hề được SM đả động. Thậm chí Yoona - thành viên vốn không có thế mạnh về giọng hát cũng đã xuất hiện trong SM Station. Nhiều fan hâm mộ đang tự hỏi liệu có phải SM đang cố tình “dìm hàng” nữ ca sĩ?

Single solo nằm trong dự án SM Station của Yoona.

Seohyun - cô em út đa tài của “nhóm nhạc quốc dân”

Trước hết, phải nhắc lại rằng Seohyun là một nhân tố đủ tài, đủ sắc trong SNSD và thậm chí cả SM. Là một trong ba thành viên sở hữu giọng hát tốt nhất, Seohyun cùng Taeyeon, Tiffany được giao trọng trách đảm nhiệm những nốt cao hay phân đoạn cao trào trong các ca khúc của SNSD. Từ năm 2012, nhóm nhỏ TaeTiSeo được thành lập và nhanh chóng cho thấy sức mạnh khi cả 3 mini album Twinkle, HollerDear Santa đều công phá nhiều BXH cũng như “oanh tạc” các sân khấu âm nhạc tại Hàn.

Nhóm nhỏ SNSD TaeTiSeo ra mắt từ năm 2012 và giành được nhiều thành công.

Nhóm nhỏ SNSD TaeTiSeo ra mắt từ năm 2012 và giành được nhiều thành công.

Không dừng lại ở sự nghiệp thành công với SNSD, Seohyun cũng chứng tỏ được khả năng của mình trong lĩnh vực nhạc kịch, phim ảnh. Trong năm, cô em út luôn bận rộn với những lịch trình cá nhân cũng như lịch trình với nhóm. Thế nhưng đó dường như chỉ là “bề nổi” bởi SM luôn tỏ ra “lơ là” mảnh ghép đầy tiềm năng này.

Seohyun luôn bị SM "quăng cục lơ" dù rất đa tài, chăm chỉ.

Seohyun luôn bị SM “quăng cục lơ” dù rất đa tài, chăm chỉ.

Nữ ca sĩ không chỉ có giọng hát cao, sáng mà còn sở hữu những nét cuốn hút riêng biệt.

“Em thực sự rất buồn vì công ty”

Chính bản thấn Seohyun cũng nhận ra cách SM đối xử với cô là “có vấn đề” qua những gì nữ ca sĩ chia sẻ khi tham gia các chương trình truyền hình hay trả lời phỏng vấn. Trong show Radio Star, khi MC đưa ra câu hỏi: “Có vẻ như SM có vấn đề về việc nhìn nhận tình hình (về việc lựa chọn dự án cho nghệ sĩ)”, Seohyun đã thành thật trả lời: “Có vẻ là vậy. Em thực sự đã rất buồn vì công ty”.

sh10

Seohyun thẳng thắn cho biết mình “rất buồn” với cách cư xử của công ty quản lý.

Giai đoạn 2011 - 2012, tên tuổi của Seohyun rất phổ biến nhờ tham gia chương trình We Got Married cùng Jonghyun (CNBlue). Được biết, đây là mùa phát sóng có ratting cao nhất trong lịch sử phát sóng của chương trình này. Tuy nhiên kể từ đó, SM không có bất kỳ hoạt động hỗ trợ quảng bá nào dành cho cô.

sh11

Jonghyun và Seohyun trong We Got Married đình đám một thời.

Gần 4 năm nay, Seohyun chưa từng xuất hiện một mình tại các chương trình giải trí. SM cũng hoàn toàn “im thin thít” và không hề lên tiếng đề cập hay xác nhận về các dự án phim truyền hình, điện ảnh mà Seohyun tham gia. Fan chỉ được biết thông tin qua… các fan khác hoặc từ phía công ty sản xuất. Bên cạnh đó, các trang mạng xã hội chính thức của SNSD như Facebook, Twitter lâu nay không hề xuất hiện hình ảnh hay thông tin riêng về Seohyun.

sh13

Seohyun từng chia sẻ: “Những gì mọi người thấy trên TV không phải là tất cả con người em”. Điều này đã chứng tỏ SM luôn muốn “đóng khung” hình tượng của cô nàng.

Thời điểm quảng bá Holler cùng SNSD TaeTiSeo, nữ ca sĩ phải “vật lộn” giữa hàng loạt các lịch trình bận rộn như chuẩn bị cho đêm diễn tại Tokyo Dome, fanmeeting tại Trung Quốc, lễ hội năm mới, show Totoga, các lễ trao giải cũng như tập luyện cho vở nhạc kịch Cuốn theo chiều gió. Tuy nhiên SM không hề có một động thái thể hiện sự ủng hộ với gà nhà và cũng không một lần đề cập đến vở nhạc kịch của Seohyun mặc dù lễ hội cô tham gia là lễ hội nhạc kịch lớn tại Hàn Quốc.

sh5

SM chưa bao giờ cho thấy sự ủng hộ công khai của mình dành cho gà nhà.

Không dừng lại ở đó, SM từng từ chối một lời đề nghị mà một đoàn làm phim lớn từng gửi tới Seohyun mà không nói một lời nào với nữ ca sĩ. Seohyun chỉ được biết tình hình thông qua… nhà sản xuất. Vì muốn giữ lấy hình tượng ngoan hiền, ngây thơ của Seohyun trong mắt công chúng, SM đã nói không với rất nhiều dự án tiềm năng. Thậm chí, Kyuhyun (SuJu) từng tiết lộ rằng Seohyun không được công ty cho tham gia vở kịch Ba chàng lính ngự lâm cùng anh vì có cảnh hôn.

sh7

Cô em út rạng ngời trên sân khấu nhạc kịch.

sh8

sh6

Kết

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có động tĩnh gì từ SM cho thấy khả năng về một album solo dành cho Seohyun. Trong khi đó, tin đồn Yuri sẽ là thành viên tiếp theo của SNSD đánh lẻ đã xuất hiện râm ran. Sau khi Tiffany kết thúc quảng bá thì sắp tới trưởng nhóm Taeyeon cũng đánh dấu sự trở lại lần thứ ba chỉ trong 8 tháng. Những người hâm mộ SNSD nói chung và Seohyun nói riêng có lẽ chỉ biết mong chờ trong vô vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Tâm Đào

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất