Âm Nhạc

2019 có phải năm đại hạn của Kpop khi chứng kiến đến 14 idol nam rời nhóm?

YANG
Chia sẻ

Chỉ trong vòng 1 năm, nhiều gương mặt nam thần tượng lần lượt thông báo rời nhóm. Trong số đó, có người lao đao bởi vòng lao lý, người lại ra đi không rõ lí do gây nhiều tiếc nuối.

Năm 2019 được xem là năm “đại hạn” của nền công nghiệp giải trí của Hàn Quốc, đặc biệt là thị trường Kpop. Các sự kiện chấn động liên quan đến giới nghệ sĩ liên tục được phơi bày trước công chúng đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ scandal đình đám như chuyện hẹn hò, sử dụng chất cấm, mại dâm, gian lận phiếu bầu show thực tế, trốn thuế,… đến những scandal từ trên trời rơi xuống dẫn đến nhiều hệ luỵ, ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng và sự nghiệp của nhiều tên tuổi lớn. Chỉ tính riêng trong “địa phận” những nhóm nhạc nam, cho đến hiện tại đã có tới 14 nghệ sĩ từ các nhóm nhạc lớn nhỏ trên thị trường lựa chọn rời đội hình với nhiều lý do khác nhau. Cùng điểm qua những trường hợp đáng tiếc này nhé!

Ngày 1-1, Kang Sung Hoon rời SECHSKIES

Nam nghệ sĩ Kang Sung Hoon là thành viên nhóm nhạc đình đám thuộc thế hệ đầu của YG Entertainment - SECHSKIES. Trong suốt quãng thời gian hoạt động, anh và nhóm nhạc của mình là những nghệ sĩ nổi bật, luôn nhận được sự chú ý lớn từ người hâm mộ với những thành tích âm nhạc đáng kể. Tuy nhiên bên cạnh đó, Kang Sung Hoon lại không ít lần đánh mất hình ảnh của mình với những lùm xùm lớn nhỏ: từ việc hẹn hò với fan hâm mộ, biển thủ công quỹ fanclub đến hành vi gian lận và quỵt nợ. Không những thế, anh còn vướng vào ồn ào đột nhập nhà riêng, tấn công và đe doạ quản lý cũ hay bình phẩm xúc phạm nhiều đồng nghiệp trước người hâm mộ. Ngày 1/1/2019, Kang Sung Hoon chính thức rời SECHSKIES và công ty chủ quản sau chuỗi scandal mà mình gây nên.

Ngày 11-3, Seungri rời Big Bang.

Cho đến thời điểm hiện tại, Seungri và chuỗi bê bối của mình được đánh giá nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, gây chấn động toàn làng giải trí châu Á. Liên tiếp những hành động sai trái của thành viên Big Bang đều được công bố: kinh doanh, tàng trữ, sử dụng chất cấm, tấn công phụ nữ, gian lận và trốn thuế, hối lộ quan chức cấp cao, môi giới mại dâm hay có tên trong nhóm chat tình dục đình đám khiến nam ca sĩ phải chính thức tiếp nhận điều tra và nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Sau loạt vết nhơ khó không thể gọt sạch, chiều ngày 11-3 Seungri tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí thông qua một bức tâm thư trên MXH. Sau đó hai ngày, YG Entertainment cũng chính thức thômg báo chấm dứt hợp đồng với thành viên Big Bang.

Ngày 14-3, Choi Jong Hoon rời F.T.Island

Yong Jun Hyung rời Highlight

Thành viên nhóm nhạc nổi tiếng F.T.Island là một trong những gương mặt được “chỉ điểm” có tên trong danh sách nhóm chat tình dục của Jung Joon Young. Nhiều bằng chứng cho thấy nam ca sĩ nhiệt tình bình luận trong nhóm chat, chia sẻ, phát tán clip đồi truỵ, có hành vi hãm hiếp tập thể. Trong quá trình điều tra, Choi Jong Hoon cũng thừa nhận hành động hối lộ cảnh sát để che dấu việc lái xe gây tai nạn vì say sỉn trước đó. Liên tiếp những cáo buộc ập đến cộng với trước áp lực quá lớn từ dư luận, anh tuyên bố rời nhóm và đồng thời hoàn toàn rút khỏi làng giải trí.

Choi Jong Hoon

Cũng vào ngày 14-3, liên quan đến vụ nhóm chát đồi truỵ của Jung Joon Young, thành viên Yong Jun Hyung khiến người hâm mộ hoang mang khi bất ngờ tuyên bố rời đội hình Highlight thông qua bức tâm thư trên Instagram của mình. Lý do được nam nghệ sĩ đưa ra là cảm thấy có lỗi với người hâm mộ khi cố tình làm ngơ và đưa ra những bình luận không đứng đắn trước hành động phạm pháp của người bạn mình. Ngay sau đó, anh cũng hỗ trợ điều tra với cảnh sát với tư cách nhân chứng mặc dù trước đó nam ca sĩ có động thái phủ nhận liên quan trước các cáo buộc. Công ty chủ quản của nam thần tượng là Around Us Entertainment cũng chính xác nhận với truyền thông và chấp nhận quyết định của anh. Theo đó, Jun Hyung sẽ tạm dừng hoạt động âm nhạc, tiến hành nhập ngũ. Highlight vẫn sẽ tiếp tục hoạt động với 4 thành viên.

Yong Jun Hyung.

Ngày 24-4, Yoochun rời JYJ

Cụ thể, nam ca sĩ bị cáo buộc từng sử dụng chất cấm với hôn thê cũ là Hwang Hana khi trước đó cô bị bắt với tội danh sử dụng và phân phối chất cấm. Tuy nhiên, ngay lập tức Yoochun cùng công ty quản lý tổ chức họp báo và mạnh miệng tuyên bố mình hoàn toàn trong sạch trước công chúng. Thế nhưng không lâu sau đó, kết quả xét nghiệm cho thấy anh dương tính với Philopon khiến người hâm mộ ngã ngửa. Sáng ngày 24/4, truyền thông Hàn Quốc đưa tin C-Jes Entertainment chấm dứt hợp đồng với Park Yoochun vì “không thể tin tưởng nam ca sĩ được nữa”. Nam nghệ sĩ cũng tuyên bố giải nghệ, từ giã sự nghiệp nghệ thuật huy hoàng suốt những năm vừa qua.

Park Yoochun

Ngày 12-6, B.I rời IKON

Những ngày tháng 6, Dispactch gây nên một làn sóng mạnh mẽ trong cộng động mạng khi tung ra bằng chứng tố cáo trưởng nhóm tài năng của IKON sử dụng chất cấm, chất gây ảo giác cụ thể là cần sa và ma tuý tổng hợp. Tuy nhiên, phản ứng trái ngược của YG và nhân vật chính lại khiến người hâm mộ hoang mang. Trong khi YG ra sức phủ nhận thì B.I lại trực tiếp lên tiếng trên Instagram cá nhân với nội dung xin lỗi người hâm mộ, đồng thời tuyên bố rời nhóm để kiểm điểm bản thân. Ngay sau đó, không còn cách nào khác, công ty chủ quản chính thức xác nhận chấm dứt hợp đồng với nam ca sĩ. Sự ra đi của B.I gây nhiều tiếc nuối, đặc biệt là fandom IKONIC khi anh là thành viên trụ cột, có vai trò vô cùng quan trọng nhóm. Các thành viên còn lại tiếp tục hoạt động.

B.I

Ngày 11-7, Kangin rời Super Junior

Ngày 11-7, sau hơn 14 năm hoạt động, thành viên Kangin của nhóm nam đình đám nhà SM Entertainment tuyên bố rời Super Junior thông qua một bài viết trên trang cá nhân của mình. Anh cho biết cảm thấy vô cùng có lỗi với các thành viên trong nhóm và người hâm mộ bởi những rắc rối mà mình gây ra. Ngay sau đó, SJ Label trực tiếp xác nhận thông tin này với truyền thông. Trước đó vào năm 2017, nam ca sĩ từng gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng E.L.F bởi ồn ào hành hung bạn gái khi say rượu và bỏ trốn sau khi gây tai nạn giao thông.

Kangin Super Junior.

Ngày 23-8, Laun rời ONF

Ngay trước thềm comeback, cộng đồng người hâm mộ của ONF vô cùng sốc trước thông tin thành viên em út Laun đột ngột rời nhóm. Thông báo của WM Entertainment tuyên bố ngắn gọn rằng nguyên nhân xuất phát từ lý do cá nhân khiến cư dân mạng đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn. Chính các thành viên cũng hoang mang trước sự ra đi bất ngờ của Laun khi trước đó anh vẫn tham gia đầy đủ vào quá trình chuẩn bị cho sự trở lại.

Laun.

Ngày 28-8, Lee Jong Hyun rời CNBlue

Lee Jong Huyn trước khi tuyên bố rời CNBlue từng là một trong những gạch đầu dòng dính líu tới bê bối phòng chat tình dục chấn động của hàng loạt nghệ sĩ nam hồi tháng 3. Nam ca sĩ vướng cáo buộc có những lời nói cũng như bình phẩm tục tĩu về phụ nữ. Tuy nhiên thời điểm đó, công ty FNC tuyên bố Lee Jong Hyun sẽ không rời nhóm và đang tự ăn năn hối cải, kiểm điểm bản thân trong quân ngũ khiến khán giả vô cùng bức xúc. Ăn năn chưa được bao lâu, anh tiếp tục bị phát hiện có những tin nhắn tán tỉnh khiếm nhã với một hotgirl trên mạng. Đứng trước chỉ trích dữ dội, cuối cùng nam ca sĩ chính thức thông báo rời CNBlue vào ngày 28-8.

Lee Jong Hyun.

Ngày 5-9, Sung Hyun rời IN2IT

Ngày 5-9, công ty MMO Entertainment gửi thông báo đến người hâm mộ về việc thành viên Kim Sung Huyn chính thức rời nhóm vì lí do cá nhân, IN2IT sẽ tiếp tục quảng bá với 6 thành viên còn lại. Trái với thông tin từ công ty, Sung Huyn đăng đàn trên SNS cá nhân giải thích cụ thể nguyên nhân dẫn đến quyết định trên. Theo đó, nam ca sĩ có tranh chấp với công ty các vấn đề liên quan đến tài chính như thu nhập, chi phí hoạt động cũng như kế hoạch quảng bá. Thành viên IN2IT đứng trước nguy cơ bồi thường một số tiền rất lớn cho công ty sau khi chấm dứt hợp đồng.

Sung Hyun rời IN2IT.

Ngày 23/10, Hwall rời The Boyz

Min rời We In The Zone

Vì lịch trình bận rộn khiến chấn thương ở chân không thể điều trị dứt điểm, thành viên Hwall của The Boyz và công ty chủ quản đi đến quyết định để anh rời nhóm để đảm bảo sức khoẻ. Ngày 23-10, thông báo này chính thức được phổ biến tới người hâm mộ. Sự rời đi của Hwall đem lại ít nhiều tiếc nuối khi nhóm chỉ hoạt động được hơn một năm và nhận được vài sự chú ý trên thị trường đã gặp phải sự xáo trộn trong đội hình.

Hwall.

Cũng trong 23-10, Choon Entertainment thông báo Min rời nhóm We In The Zone (WITZ) vì lý do cá nhân. Hai bên chính thức đặt bút kết thúc hợp đồng một ngày trước đó. Quyết định chớp nhoáng khiến We In The Zone tiến hành đợt combeack vào 30/10 với đội hình chỉ 4 người.

Min.

Ngày 28/10, Woojin rời Stray Kids

Thêm một trường hợp nữa rời nhóm đến từ lý do cá nhân khá mơ hồ khiến người hâm mộ tò mò và lần này chính là JYP. Cụ thể, 28/10 vừa qua, đại diện của JYP đưa ra thông báo thành viên đảm nhận vai trò hát chính của Stray Kids Woojin sẽ hoàn toàn chấm dứt hợp đồng với công ty và rời khỏi nhóm. Thông tin này đã giáng đòn mạnh mẽ đối với fan hâm mộ khi boygroup này sắp trở lại đường đua Kpop vào cuối tháng 10. Nguyên nhân sâu xa người hâm mộ suy đoán trước sự việc này được cho rằng nam ca sĩ đã dính “phốt” nghiêm trọng, cụ thể là yêu đương - vấn đề JYP khá gắt gao với những nhóm tân binh. Chính vì sự vắng mặt của main vocal, màn comeback của nhóm sẽ được lùi lại vào tháng 11 tới.

Woojin.

Ngày 31/10, Wonho rời Monsta X

Ngày hôm qua, cộng đồng fan Kpop lại được một phen lao đao khi Wonho - thành viên nổi bật của Monsta X gặp một “phốt” lớn về vấn đề tiền bạc. Cụ thể, nam idol bị hotboy chuyển giới Jung Daeun và bạn gái của mình là Han Sohee tố vay một số tiền lớn nhưng không có dấu hiệu hoàn trả. Bên cạnh đó, anh còn bị khui ra quá khứ từng phải vào trại giáo dưỡng vì hành vi trộm cắp vào năm 2008.

Wonho.

Ngay lập tức, công ty Starship Entertainment của nam thần tượng tuyên bố sẽ khởi kiện những lời vu khống kể trên. Thế nhưng không lâu sau lại bất ngờ thông báo việc Wonho rời Monstar X. Sự việc hoàn toàn xuất phát từ mong muốn của nam ca sĩ để không ảnh hưởng đến những thành viên còn lại.

Chưa dừng lại ở đó, vào hôm nay, nam ca sĩ lại tiếp tục dính cáo buộc sử dụng cần sa vào năm 2013 với Jung Daeun và phải tiếp nhận điều tra từ cảnh sát. Cùng ngày, Starship Entertainment chính thức thông báo kết thúc hợp đồng với Wonho sau tất cả lùm xùm, kể từ nay Monstar X sẽ hoạt động với đội hình 6 người.

Xem thêm: Wonho rời nhóm, chính thức kết thúc hợp đồng với Starship.

Chia sẻ

Bài viết

YANG

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất