Âm Nhạc

Chuyện gì đang xảy ra với BigBang thế này?

Thu Thảo
Chia sẻ

Mong ước BigBang trở lại và "đi trên con đường hoa" của V.I.P có lẽ sẽ vô cùng khó khăn bởi một năm qua, nhóm nhạc này đã liên tiếp dính các bê bối nghiêm trọng.

Không phải ngẫu nhiên mà mọi người gọi Big Bang là nhóm nhạc “lắm tài nhiều tật” bởi trong suốt quãng đường sự nghiệp của mình, đại diện YG đã vấp phải vô số kể những bê bối. Và có lẽ, một năm vừa qua chính là khoảng thời gian mà Big Bang bị “sao quả tạ” chiếu mạnh mẽ nhất, đặc biệt là cậu em Seungri. Bên cạnh đó, dù đang nhập ngũ, G-Dragon vẫn đều đặn lên mặt báo về các scandal liên quan đến hẹn hò hay nhận biệt đãi trong quân đội. Cùng điểm qua những khó khăn mà Big Bang đã và đang trải qua trong suốt một năm trở lại đây.

Nghi án hẹn hò của G-Dragon

Có lẽ, vận xui năm qua của Big Bang bắt đầu khi mới đầu năm 2018, G-Dragon đã dính vào nghi án hẹn hò với cựu thành viên After School - Lee Joo Yeon. Sự việc bắt đầu vào những bức ảnh chụp chung của cả hai trên ứng dụng Kwai. Được biết, cặp đôi đã bí mật đến đảo Jeju nghỉ dưỡng trong suốt 4 ngày 3 đêm. Ngoài ra, cựu thành viên After School còn bị bắt gặp lái xe đến nhà G-Dragon và cả hai tận hưởng buổi hẹn hò lãng mạn tại nhà nam thần tượng. Những bức ảnh do các fan “bóc phốt” trước đó cũng được Dispatch khẳng định là bằng chứng hẹn hò đáng tin cậy. Tuy nhiên, đáp lại nghi án này, cả hai nghệ sĩ đều im hơi lặng tiếng và sự việc dần lắng xuống khi G-Dragon tạm dừng hoạt động để tham gia nghĩa vụ quân sự.

G-Dragon vướng nghi án hẹn hò.

Người tình tin đồn của G-Dragon là cựu thành viên After School - Lee Joo Yeon.

Daesung bị thương, G-Dragon bị tố nhận biệt đãi trong quân ngũ

Giữa năm 2018, chỉ sau một thời gian ngắn nhập ngũ, Daesung và G-Dragon đồng loạt nhập viên vì đổ bệnh. Cụ thể, Daesung bị viêm thanh quản và phải tiến hành phẫu thuật tại bệnh viện quân đội Chuncheon. Thế nhưng dù chỉ nhập viện 2 ngày nhưng Daesung vẫn trở thành tâm điểm chỉ trích của không ít các netizen Hàn vì họ cho rằng anh chàng “dở trò” để được nghỉ ngơi.

Daesung nhập viện vì viêm họng cấp.

Trước đó, G-Dragon cũng khiến fan không khỏi lo lắng khi những hình ảnh bị thương mắt cá và tay trong quân ngũ bị lan truyền ra ngoài. Anh chàng phải nhập viện nhiều ngày để điều trị chấn thương. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến vụ việc tháng 6/2018, thủ lĩnh Big Bang bị trang Dispatch tung bằng chứng tố anh chàng nhận biệt đãi. Cụ thể, G-Dragon được cho là đã nằm viện ở phòng V.I.P mà chỉ có cấp thượng tá quân đội mới được sử dụng, nhập ngũ 2 tháng mà nghỉ đến tận 33 ngày để chữa bệnh. Sự việc này vẫn liên tục tiếp diễn đến ngày 26/2 vừa qua, Dispatch tiếp tục tố cáo G-Dragon nhập ngũ được 364 ngày nhưng sử dụng đến 100 ngày hoạt động ngoài quân ngũ. Bằng chứng là hiện tại, anh chàng vẫn chỉ mới đạt được quân hàm binh nhất thay vì quân hàm hạ sĩ và có thể lý do là không đạt yêu cầu thăng chứng. G-Dragon đang tiếp tục trở thành tâm điểm chỉ trích của công chúng Hàn Quốc.

G-Dragon bị tố nhận biệt đãi trong quân ngũ.

G-Dragon bị thương trong quân ngũ

T.O.P bị điều tra vì cùng Big Bang phát hành Flower Road

Ngày 13/3, Big Bang đã chính thức cho ra mắt ca khúc Flower Road như một món quà tri ân người hâm mộ trước khi các thành viên lên đường nhập ngũ. Theo đó, ca khúc này được thực hiện bởi 5 thành viên bao gồm cả T.O.P - người đang tham gia phục vụ cộng đồng và vướng vào bê bối sử dụng cần sa vào năm ngoái. Thế nhưng ngay sau đó, văn phòng quận Yangsan đã đưa thông báo điều tra ca khúc mới vì cho rằng T.O.P vi phạm điều luật cấm tham gia các hoạt động kinh doanh khác khi đang tại ngũ.

T.O.P tham gia phục vụ cộng đồng.

Tuy nhiên đến ngày 5/4, một nguồn tin từ văn phòng Yonsan cho biết sau khi xem xét, T.O.P đã không vi phạm bất kỳ điều luật quân sự nào. Ca khúc đã được thu âm từ trước khi T.O.P nhập ngũ với tư cách nhân viên phục vụ cộng đồng và anh không tham gia hoạt động quảng bá cho ca khúc, vì vậy Cục Quản lý nhân lực quân đội kết luận việc phát hành Flower Road không vy phạm qui định quân sự nào cả.

T.O.P phát hành Flower Road cùng Big Bang.

Liên hoàn lùm xùm của Seungri

Ngày 29/1, MBC Newsdesk trích lời Kim Sang Kyo (29 tuổi), cho biết nhân viên tại Burning Sun - club do Seungri quản lý đã hành hung người này. Vào 11/2018, khi cố gắng giúp đỡ một phụ nữ bị quấy rối tình dục, anh tiếp tục bị nhân viên đánh đập. Sau đó, quán bar này buộc phải dừng hoạt động để điều tra, phía cảnh sát đã thu giữ nhiều tang vật là chất cấm, Seungri vướng vào nghi án tàng trữ chất gây nghiện.

Giữa lúc đó, SBS FunE gây chấn động khi tiết lộ loạt tin nhắn trao đổi từ năm 2015 giữa Seungri, ca sĩ C và Yoo - người cùng Seungri điều hành công ty Yuri Holdings. Đáng nói, Yoo lại chính là chồng của nữ diễn viên Park Han Byul. Theo loạt tin nhắn, Seungri yêu cầu nhân viên họ Kim “sắp xếp chỗ ngồi ở vị trí trung tâm, tại club Arena và mang các cô gái đến cùng”, cho nhà đầu tư nước ngoài B. Được biết, club Arena là một hộp đêm lớn ở Gangnam và Seungri là khách quen ở đây. Vào thời điểm này (khoảng cuối năm 2015), Seungri đang trong quá trình tập hợp vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước để chuẩn bị thành lập Yuri Holdings vào tháng 3/2016.

Seungri dính liên hoàn bê bối liên quan đến bạo lực, tàng trữ chất cấm, môi giới mại dâm,…

Trong lúc “dầu sôi lửa bỏng”, JTBC nghi vấn Seungri lách luật để trốn thuế khi điều hành hộp đêm Monkey Museum. Được biết, Club này cũng thuộc quyền sở hữu của Yuri Holdings và mục đích sử dụng của club không phải là “quán rượu giải trí” mà là “cửa hàng bán lẻ”. Theo luật pháp hiện hành của Hàn Quốc, nơi sở hữu không gian có thể nhảy phải được cấp phép dưới hình thức quán rượu giải trí. Do thuế tài sản của các tụ điểm ăn chơi bị đánh thuế nặng nên việc này có thể bị quy là trốn thuế.

Seungri.

Chưa dừng lại ở đó, hình ảnh Seungri bên một cô gái và bóng cười ở Việt Nam hồi năm 2017 cũng bỗng được chia sẻ lan tràn giữa tâm điểm bê bối. YG phản hồi rằng đây là tin tức không chính xác, các tấm ảnh được chụp trộm ở góc dễ gây hiểu nhầm, nam ca sĩ cũng khẳng định mình không hề hút bóng cười.

Trước hành loạt những vụ việc bất lợi, YG lên tiếng phản đối tất cả các cáo buộc, Seungri tự giác yêu cầu cơ quan điều tra kiểm tra chất cấm. Cuối cùng, kết quả em út Big Bang âm tính với ma tuý. Tuy nhiên, các cáo buộc khác về Seungri vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bên cạnh đó, Dispatch cũng tiết lộ Seungri đã chi trả số tiền lớn để thuê cả hòn đảo Plawa ở Philippine để tổ chức sinh nhật, bao toàn bộ vé máy bay cho khách VIP đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan, cùng nhiều chi phí đắt đỏ khác như thuê DJ, mua đồ uống có cồn, pháo hoa, với chi phí ước tính lên đến 1.07 triệu đô la (25 tỷ đồng). Trước loạt liên hoàn “phốt” kể trên, YG thông báo Seungri sẽ hủy concert ở Osaka ngày 9-10/3, Jakarta ngày 17/03 và các lịch trình khác để tập trung cho cuộc điều tra của cảnh sát.

Seungri huỷ concert để phục vụ điều tra.

MV Flower Road - Big Bang.

Trước khi nhập ngũ, các thành viên Big Bang đã phát hành ca khúc Flower Roads như lời hứa hẹn ngày trở lại tuyệt vời của nhóm. Người hâm mộ luôn hi vọng Big Bang sẽ luôn đi trên con đường đầy hoa, thế nhưng với tình hình hiện nay, thật khó để nhóm trở lại một cách thuận lợi. Thế nhưng dù thế nào, Big Bang cũng thật may mắn khi họ có một fandom luôn tin tưởng, yêu thương, ủng hộ họ hết mình như cộng đồng V.I.P.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất