Âm Nhạc

Hành trình 30 năm huy hoàng của Taylor Swift: Sự chuyển hóa từ 'hành tinh vô danh' thành 'thiên hà vô địch' trên bản đồ danh vọng

Tọa Khang
Chia sẻ

Ngày này 29 năm trước, một huyền thoại âm nhạc đã được ra đời...

Taylor Alison Swift - một trong những hiện tượng nổi trội nhất làng nhạc Hollywood thời điểm hiện tại, đã chính thức đặt bước chân đầu tiên của mình lên phía bên kia sườn dốc tại cánh cửa thứ 30 vào ngày 13/12/2019 hôm nay.

Tính tới nay, đã tròn 13 năm kể từ khi cô nàng dấn thân vào lĩnh vực âm nhạc. Trong suốt những năm tháng ấy, nàng Swift không những đã góp phần sáng tác nên một kho tàng ôm đồm bởi những tuyệt phẩm nghệ thuật đỉnh cao giúp định hình nên nền nhạc Pop của nhân loại, mà nữ giọng ca còn lợi dụng sức mạnh khủng khiếp từ những “vũ khí âm nhạc” để phá vỡ những định kiến cũng như sự hoành hành mà chủ nghĩa nam quyền đã “tự tung tự tác” trong suốt chiều dài lịch sử. Cô nàng là một trong số ít những nhân vật đủ can đảm để phản ánh về vấn đề này và cũng chính vì điều đó, giới chuyên gia đã chính thức công nhận Taylor Swift là Người phụ nữ của năm vào đầu tháng 11 vừa qua.

Tuy nhiên, để có được những thành tựu vẻ vang của ngày hôm nay, mấy ai biết rằng đằng sau những danh hiệu hào nhoáng ấy lại là những câu chuyện tâm sự thấm đẫm nước mắt của một tâm hồn ngây thơ bị tiêu hủy lúc nào không hay…

Chúc mừng sinh nhật lần thứ 30, Taylor Swift!

Nụ cười vô tư hồn nhiên ngày ấy, sau những “trận chiến” không hồi kết với các thế lực xấu, dường như đã dần phai biến theo thời gian.

Từ một nàng thơ hồn nhiên, thùy mị, Taylor Swift đã hóa thân ngoạn mục trở thành một tượng đài nữ quyền đầy mạnh mẽ, lẫm liệt để có thể sinh tồn trong làng giải trí Hollywood đầy thị phi.

Chương I: Khởi nguồn của một vì sao

Từ thuở còn bé, nghệ thuật và âm nhạc đã là sự lựa chọn đầu tiên của Taylor Alison Swift hơn tất cả những hoạt động khác. Nguồn đam mê ấy như một đám lửa hồng có thể cháy hừng hực bất chấp mọi điều kiện môi trường: trong lớp học, lúc tan trường, trên chuyến xe về nhà hay thậm chí là sau khi tình yêu đầu tiên bị bố mẹ cấm đoán, cô nàng đều có thể sáng tác một câu chuyện kèm theo bài hát.

Được nguồn cảm hứng cùng với cây đàn guitar bầu bạn trong suốt tuổi thơ, Swift đã sáng tác được vô số những ca khúc và nó đã được trình diễn tại các hội chợ quy mô nhỏ hay tiệm cà phê lề đường. Nhận được sự hưởng ứng từ số đông các khán giả, cô nhạc sĩ trẻ tuổi đã biết rằng âm nhạc chính là điều mà cô muốn theo đuổi trong tương lai sắp tới.

Kể từ khi còn bé, Taylor Swift đã có năng khiếu bẩm sinh trong lĩnh vực nghệ thuật.

Cô nàng dường như có thể sáng tác ở bất kì lúc nào và bất kì nơi nào. Bất kể đó là trường học, trên chuyến xe hay thậm chí là sau một cuộc tình đầu tiên bị cấm đoán bởi bố mẹ, mọi thứ đều có thể trở thành nguồn cảm hứng cho nữ danh ca.

Swift đã mang một vài sáng tác của mình và biểu diễn trước đám đông tại một hội chợ quy mô nhỏ kể cả tiệm cà phê lề đường và đã nhận được sự hưởng ứng của số đông khán giả.

Từ khoảnh khắc đó, nữ nghệ sĩ trẻ tuổi đã biết được rằng âm nhạc chính là đam mê mà cô muốn theo đuổi trong một thời gian dài.

Vào năm 2004, một doanh nhân thành đạt có tên Scott Borchetta - nhân vật sở hữu hãng đĩa quy mô đồ sộ Big Machine Records, đã có dịp gặp gỡ và chiêm ngưỡng tài năng của Taylor trong một tiệm cà phê có tên Blue Birds tọa lạc tại bang Nashville. Ngay lập tức người đàn ông đã biết rằng chủ hit Blank Space chính là nhân tố tiếp theo mà ông đang tìm kiếm. Sau màn trình diễn của nữ nghệ sĩ, anh chàng đã chủ động gặp mặt và đề nghị một bản hợp đồng hợp tác cùng với Taylor. Không thể khác hơn, giọng ca trẻ tuổi đã vô cùng hào hứng và đồng ý.

Vào năm 2004, chủ hãng đĩa đồ sộ Big Machine Records đã có dịp chiêm ngưỡng tài năng sáng tác thiên bẩm của Taylor Swift và ngay lập tức người đàn ông đã biết rằng đây chính là nhân tố ông đang tìm kiếm.

Không thể khác hơn, Swift đã vô cùng hào hứng và đồng ý ký kết bản hợp đồng hợp tác cùng với hãng đĩa. Nhưng nữ danh ca đâu biết rằng trong tương lai, đây cũng sẽ là nơi “giam cầm” tất cả các tác phẩm của cô nàng.

Sau đêm gặp gỡ định mệnh ấy, Taylor Swift đã chính thức dấn thân vào làng giải trí Hollywood với danh hiệu nghệ sĩ chính thống mà cô đã khao khát bấy lâu nay. Nữ nghệ sĩ đã lập nên màn chào sân đầu tiên của mình với bản ballad tình cảm Tim Mcgraw vào đầu tháng 6/2009 và ca khúc đã debut tại vị trí 40 trên BXH âm nhạc quốc tế. Vào tháng 10 cùng năm, cô nàng quyết định ra mắt album đầu tay và đã đạt được vị trí thứ 5 trên BXH Billboard 200. Điều này đã khiến Taylor trở thành nữ nghệ sĩ trẻ tuổi nhất có thể làm được điều đó. Danh tiếng của giọng ca ME! đã dần dần trở nên phổ biến ngay sau đó.

Tim Mcgraw - hoa tiêu đầu tiên của nàng Swift trên bản đồ danh vọng.

Không lâu sau đó, album đầu tay của nữ nghệ sĩ cũng đã ra mắt và giúp khẳng định danh tiếng của cô nàng ngày càng rõ rệt hơn trong làng giải trí Hollywood.

Vào năm 2007, Taylor chính thức “rinh” về cho mình giải thưởng đầu tiên: Giọng ca nữ của năm, tại lễ trao giải Country Music Awards.

Những năm tiếp theo, chủ hit You Need To Calm Down tiếp tục chinh phục làng nhạc với tài năng sáng tác của mình trong album Fearless, Speak NowRed. Đi kèm với những tuyệt phẩm đó chính là các ca khúc đã làm nên tên tuổi của nữ nghệ sĩ điển hình phải nhắc đến như You Belong With Me, Love Story, I Knew You Were Trouble, We Are Never Getting Back Together,… Bên cạnh giai điệu bắt tai và nội dung đầy tính sáng tạo, Taylor đã trở thành “con cưng” của vô số các lễ trao giải như American Music Awards, Billboard Music Awards kể cả chương trình danh giá nhất: Grammy. Cô nàng trở thành một hiện tượng vô cùng nổi bật trong giới giải trí mà nghệ sĩ nào trong lĩnh vực đều phải dè chừng.

Taylor Swift đã trở thành “con cưng” của khá nhiều lễ trao giải những năm sau đó, kể cả giải thưởng danh giá nhất - Grammy.

Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn hoạt động, nữ nghệ sĩ đã trở thành một cái tên mà nghệ sĩ nào cũng phải dè chừng.

Tuy nhiên, những tưởng rằng một khởi đầu suôn sẻ sẽ là tất cả những gì vì sao có tên Taylor Swift phải đương đầu, nhưng oái ăm thay đó lại là nguyên nhân chính làm nên sự tiêu hủy tâm hồn vô tư, trong sáng của cô nàng khoảng thời gian sau này.

Chương II: Những cơn dư chấn đầu tiên…

Bên cạnh lực hấp dẫn vạn vật, còn tồn tại vô số những yếu tố ẩn khác khiến cho các hành tinh phải lệch quỹ đạo trong suốt thời gian tồn tại. Và đối với “hành tinh” Taylor Swift, đó chính là sự thù địch của những nhân tố mang trong mình sức ảnh hưởng không kém gì cô nàng vào thời điểm ấy. Và một trong những nhân tố đầu tiên đã “nhận danh dự” tấn công công chúa nhạc đồng quê không ai khác chính là chuyên gia cố vấn âm nhạc Bob Lefsetz.

“Cười người hôm trước, hôm sau người cười”

Vào đầu năm 2010, nàng Swift đã được làm khách mời cùng song ca ca khúc Rhiannon với nữ nghệ sĩ Stevie Nicks trên sân khấu Grammy và màn trình diễn đã được nhà cố vấn Bob nhận xét là vô cùng tệ. Ngay sau ngày của tiết mục, Lefsetz đã chủ động đăng tải một bài viết đầy rẫy những bình luận mỉa mai lẫn ác ý lên trang website The Lefsetz Letter - một nền tảng khá nổi tiếng tại thời điểm đó. Cụ thể, anh chàng đã bày tỏ: “Cô ta đã thắng giải Giọng ca nữ của năm nhưng cô ta không thể hát và ” Thật khó để làm một ca sĩ nếu như bạn không thể hát” - nam cố vấn trình bày. Bài đăng đã thu hút khá nhiều sự chú ý của dân mạng lúc bấy giờ.

Vào đầu năm 2010, Taylor Swift đã được mời làm khách mời danh dự cùng song ca ca khúc Rhiannon với nữ giọng ca Stevie Nicks.

Và Bob Lefsetz đã vô cùng không hài lòng với màn trình diễn ấy. Không những thế, người đàn ông còn chủ động đăng tải một bài đăng thấm đẫm những lời chê bài lẫn chỉ trích thậm tệ cô nàng trên website The Lefsetz Letter - một nền tảng khá nổi tiếng lúc bấy giờ.

Những tưởng rằng Bob Lefsetz sẽ là nhận được vinh quang, nhưng nàng Swift đã thay đổi thế cờ với một nước đi vô cùng không lường trước…

Nhận thức được sự tồn tại của bài đăng “độc hại” trên, nữ nghệ sĩ đã không những không giữ im lặng mà ngược lại còn dành tặng cho “chủ thớt” trên một “món quà nho nhỏ” - một sáng tác mang tên Mean đến từ album phòng thu Speak Now của cô nàng.

Được biết, sau khi ca khúc được ra mắt không bao lâu, trong một cuộc phỏng vấn với E! News, Taylor đã tiết lộ rằng nguồn cảm hứng được sau Mean chính là sự “phản pháo” dành cho những nhân vật đã đánh giá và chỉ trích từng chi tiết nhỏ nhặt của cô. Ngoài ra, cô nàng còn chia sẻ cụ thể thêm rằng nhân vật bí ẩn đó chính là người đã từng chê bai màn trình diễn của cô cùng Stevie Nicks vào năm 2010. Ngay lập tức, cái tên Bob Lefsetz đã được dân mạng cho vào tầm ngắm. Không thể khác hơn, chuyên gia cố vấn không những đã nhận phải một “vố” cực đau, mà đối thủ anh chàng nhắm tới còn nhận được 2 giải thưởng Grammy danh giá từ món quà nho nhỏ trên. Dân gian có câu quả thật không sai:” Ai ơi chớ vội cười nhau, cười người hôm trước, hôm sau người cười”.

Màn “phản pháo” đầy ngoạn mục và tinh tế đến từ công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift.

Không những bị ảnh hưởng bởi những lời nói “dao găm”, cô nàng đã giữ được bình tĩnh và sáng tác được một tuyệt phẩm “chễm chệ” một lần 2 giải Grammy danh giá với đề cử Ca khúc đồng quê xuất sắc nhất năm.

Trận chiến đầu tiên trong sự nghiệp Taylor đã chiến thắng, nhưng liệu rằng đó thật sự là điều mà tâm hồn vô tư của nữ nghệ sĩ trẻ tuổi thật sự muốn?

“Đừng hẹn hò cô ta, cô ấy sẽ nói xấu bạn để kiếm tiền đó”

Một trong những tin đồn thất thiệt và làm nên danh tiếng của giọng ca You Belong With Me có lẽ phải nhắc đến chính là những kinh nghiệm tình trường dai dẳng và ám ảnh. Khi nhắc đến Taylor Swift, bên cạnh tài năng sáng tác được những ca khúc trụ đầu BXH âm nhạc, danh sách dài dằng dặc những ca khúc “nói xấu” về các nam tài tử mà nữ nghệ sĩ đã hẹn hò chắc chắn cũng sẽ là ấn tượng xuất hiện đầu tiên. Từ Picture To Burn, Dear John, I Knew You Were Trouble đến We Are Never Getting Back Together, một điều không thể bàn cãi rằng Taylor thật sự rất “tranh thủ” trong việc tìm kiếm nguồn cảm hứng.

Tuy nhiên, vì sự xuất hiện quá thường xuyên và phổ biến của cô nàng trong việc này, nhiều người đã lan truyền tin đồn vô cùng ác ý nói rằng cô là một người bạn gái tồi tệ, quá thị phi và chỉ biết viết những bài hát “nói xấu” bạn trai cũ để kiếm tiền. Bao quát hơn cả, lời đồn khét tiếng nhất có lẽ là:” Đừng hẹn hò cô ta, cô ấy sẽ nói xấu bạn để kiếm tiền đó“.

Picture To Burn là một trong những ca khúc “đá xéo” bạn trai đời đầu mà Taylor Swift đã sáng tác.

Dear John cũng nối tiếp sự nghiệp của Picture To Burn và được cho rằng là một sản phẩm nhắm trực tiếp đến bạn trai cũ của Taylor Swift - nam tài tử John Mayer.

I Knew You Were Trouble đều được dân mạng “chắc nịt” rằng là bài hát “tấn công” người bạn trai đã chia tay Taylor qua điện thoại chỉ hơn 13 giây - Joe Jonas. Ca khúc đã debut tại vị trí Á Quân trên BXH Billboard sau khi ra mắt.

We Are Never Getting Back Together cũng đã trở thành hit với chủ đề “đá đểu” bạn trai cũ quen thuộc. Và nạn nhân lần này chính là nam diễn viên Jake Gyllenhaal.

Cũng như cơn dư chấn đầu tiên, nữ giọng ca cơ bản không thể để mọi chuyện suôn sẻ đối với mọi người đặc biệt là giới truyền thông khi đã lan truyền những lời đồn ác ý như vậy. Để “phản pháo” lại, cô nàng đã chủ động sáng tác nên một bản siêu hit mang tên Blank Space để nhạo báng chính xác lại những gì mà mọi người đã minh họa cô.

Một người bạn gái có vấn đề thần kinh, ám ảnh và chỉ biết sáng tác ca khúc “nói xấu” bạn trai cũ để kiếm tiền - tất cả những thông tin mà giới truyền thông đã cung cấp đã trở thành nguồn cảm hứng chính cho bản hit Blank Space. Và như thường lệ, sản phẩm đã trở thành một ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của cô nàng. Quả thật không thể đánh giá thấp tài năng sáng tác của công chúa nhạc Pop Taylor Swift!

Từ việc thu thập thông tin từ vô số những lời đồn ác ý về cô, Taylor Swift đã chính tay sáng tác nên bản hit thành công nhất sự nghiệp của nữ nghệ sĩ.

Ca khúc đã “soán ngôi” Shake It Off - bài hát đang đứng vị trí top 1 lúc bấy giờ và khiến Taylor Swift trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử có thể “soán ngôi” bản thân trên BXH âm nhạc quốc tế.

Tự khi nào, công cụ duy nhất có thể giúp Swift tận hưởng được niềm vui thật sự lại nhuốm đầy những “viên đạn” để tự vệ?

Cơn dư chấn của thế kỉ

Một trong những cơn dư chấn dữ dội nhất mà công chúa nhạc Pop Taylor Swift phải chịu đựng không thể khác hơn ngoài sự kiện năm 2016 giữa nữ nghệ sĩ với cặp đôi nhà West và Kardashian. Sự kiện này có lẽ sẽ là cơn ác mộng ám ảnh cô nàng tới tận ngày hôm nay…

Vào giữa tháng 7 năm 2016, Swift đã phải chịu đựng một làn sóng tẩy chay quy mô toàn cầu sau khi cặp đôi nhà West đã công khai đoạn clip và cho rằng chính miệng cô nàng đã cho phép Kanye rap về cô nàng trong ca khúc Famous. Tuy nhiên, ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, nữ giọng ca đã giải bày rằng: “Phần nào trong đoạn clip nói rằng tôi đồng ý cho phép Kanye gọi tôi là that b*tch? Tôi cảm thấy vô cùng bị xúc phạm.” Ngay lập tức, dân mạng đã dấn thân vào “cuộc trò chuyện”. Đại đa số netizen đều bênh vực Kanye và cho rằng Taylor Swift là một con người lươn lẹo, hai mặt. Lúc bấy giờ, dòng hashtag #TaylorSwiftIsOverParty đã được trending toàn cầu, băng rôn nhạo báng nữ nghệ sĩ đã được treo ở khắp nơi và danh tiếng được gầy dựng gần 10 năm của cô dần như đã bị hủy hoại trong tích tắc. Kết quả là Taylor đã phải trú ẩn một thời gian 2 năm khỏi làng giải trí.

Vào lễ trao giải VMAs 2009, Kanye West chính là “nhân tố bất ngờ” xuất hiện trên sân khấu và phá hoại màn phát biểu nhận giải của Taylor Swift.

Tuy nhiên, cả hai đã hòa giải một khoảng thời gian sau đó và trở thành bạn của nhau.

Cho đến khi “cô vợ dấu yêu” của Kanye đã dấn thân vào và thay đổi cuộc chơi hoàn toàn bằng việc công khai đoạn clip tố cáo sự lươn lẹo của Taylor Swift.

Trước mặt trận đầy khốc liệt mà phần thắng dường như nghiêng về phía cặp đôi nhà Kanye, Taylor đã phải ngậm ngùi rút lui ra khỏi trận chiến lẫn làng nhạc Hollywood gần hơn 2 năm. Dường như cô nàng đã vắng bóng hoàn toàn trong khoảng thời gian đó.

Những tưởng cơn dư chấn của thế kỉ sẽ vĩnh viễn “hóa hư không” những tiếng hát phát ra từ “hành tinh” Taylor Swift nhưng thế giới đã hoàn toàn sai lầm. Không ai nghĩ rằng cô nàng có thể vận dung tất cả các “nhát dao” của những người đã tấn công cô ấy và “lấy độc trị độc”, chiếm lấy phần thắng về phía mình.

Muốn cô là cơn ác mộng, cô đã trả thành một cơn ác mộng. Muốn cô là một con rắn lươn lẹo, hai mặt, cô trở thành một con rắn lươn lẹo hai mặt. Cô đã hóa thân thành một nhân bản phức hợp tất cả những lời đồn ác ý mà mọi người từng nói về cô ta và trỗi dậy một cách không lường trước được trong “quả bom” đã từng làm chấn động toàn thế giới: Look What You Made Me Do - ca khúc dẫn đầu album phòng thu thứ 6 mang tên Reputation. Đó là thời kì đen tối, dữ dội nhất của Taylor Swift và cũng là cơn vũ bão cuối cùng của cô ta. Nhờ Reputation, một lời giải thích đã được đề cập và danh tiếng của nữ nghệ sĩ đã được phục hồi.

Không còn rực rỡ sắc màu như thời kì 1989. Taylor Swift đã chính tay tháo gỡ hết những gì mình từng yêu thương và hóa thân thành một cơn ác mộng trong kỉ nguyên Reputation.

Muốn cô đen tối, lươn lẹo và hai mặt? Cô nàng đã hoàn toàn không gặp khó khăn trong việc lợi dụng các “nhát dao” và biến nó thành “vũ khí” riêng của mình.

Reputation là bức tranh đen tối, ám ảnh nhất và thành công nhất mà Taylor Swift đã từng vẽ ra. Và cũng nhờ điều này, nữ nghệ sĩ cuối cùng cũng được trả lại cho mình sự trong sách và danh tiếng đã bị hủy hoại trong suốt 2 năm ở ẩn.

Taylor Swift chính thức không còn là một cô gái ngây thơ, nhạy cảm như xưa nữa mà đổi lại là một người phụ nữ trưởng thành, quả cảm và mạnh mẽ.

Quả báo cho những nhân tố ẩn

Cứ nghĩ rằng làn sóng tẩy chay sẽ là điều khủng khiếp nhất giọng ca Lover sẽ phải đương đầu nhưng sau kỉ nguyên Reputation, Taylor Swift đã phải chịu một quyết định vô cùng đau đớn đó chính là nhượng toàn bộ các ca khúc mà mình đã sáng tác ra trong suốt quãng đường sự nghiệp vào tay kẻ đã từng chà đạp cô trong khoảng thời gian đen tối nhất.

Vào đầu tháng 7 năm 2019, nhân vật đã ban tặng cho Taylor Swift cơ hội ngàn vàng giúp cô nàng thực thi hóa ước mơ của mình - Scott Borchetta đã chính thức đồng ý cho hãng đĩa Big Machine Records của mình hợp tác cùng với doanh nhân thành đạt Scooter Braun. Được biết, Scooter Braun chính là người đã chủ mưu trong bức ảnh nhạo báng Taylor Swift mà Justin Bieber đã đăng tải lên tài khoản mạng xã hội của mình trong khi cô nàng đang chịu đựng sự quay lưng của toàn thế giới. Cũng chính vì quyết định khó hiểu này của Scott, Taylor Swift biết rằng mình càng không thể ở lại làm việc cùng với một kẻ đã từng bắt nạt mình nên cô nàng đã quyết định “dứt áo” ra đi. Nhưng mọi thứ đã không dễ dàng như Swift nghĩ…

Scooter Braun cùng với khách hàng của mình: Justin Bieber và Kayne West đã hợp sức đăng tải một bức ảnh nhạo báng cô nàng trong thời điểm cô đang ở tận cùng của sự vô định.

Biết rằng mình không thể ở lại và làm việc cùng với một kẻ đã từng bắt nạt mình, Taylor Swift đã quyết định “dứt áo” ra đi nhưng mọi thứ đã không đơn giản như nữ nghệ sĩ nghĩ.

Sau khi thông báo “hung tin” về sự ra đi của mình với hãng đĩa, giọng ca You Need To Calm Down đã đề nghị mua lại tất cả những sáng tác mà mình đã sản xuất trong suốt thời gian làm việc với Big Machine Records. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc về đề xuất của Taylor Swift, Scott Borchetta và Scooter Braun đã hội ý và quyết định rằng không để cho cô nàng ra đi một cách dễ dàng như thế. Thay vì cho phép cô nàng dễ dàng mua lại tất cả những sản phẩm do chính tay mình sáng tác, hai người đàn ông lại đưa ra một giải pháp đó chính là: một album đổi một album. Không thể khác hơn, giọng ca Love Story đã hoàn toàn phẫn nộ trước lời đề nghị ngớ ngẩn này của hãng đĩa và quyết định “bóc phốt” cặp đôi trên trên nền tảng MXH. Hành động này của “nữ hoàng bướm chúa” đã thu hút khá nhiều sự hưởng ứng cũng như ủng hộ của các fan hâm mộ lẫn đồng nghiệp khắp nơi.

Không thể chịu đựng được yêu cầu vô lý của cặp đôi Scott và Scooter, Taylor Swift quyết định “bóc phốt” cả hai trên nền tảng MXH.

Hàng loạt người nổi tiếng đã lên tiếng bênh vực Taylor Swift trong đó có Katy Perry.

Halsey.

Kể ca nữ rapper Iggy Azalea - một nhân vật không mấy thân thiết với Taylor.

Và hiển nhiên, với số lượng người ủng hộ hùng hậu như thế, phe thắng đã nghiêng về phía của Taylor Swift. Ngược lại, Scooter Braun, Scott Borchetta, Demi Lovato, Justin Bieber và tất cả những người đã lên tiếng bênh vực hãng đĩa Big Machine Records đều bị thế giới tẩy chay. Hiện tượng đã từng xảy ra vào năm 2016 với Taylor Swift một lần nữa tái diễn nhưng lần này, người có tiếng nói chính là nạn nhân năm xưa. Đây chính là quả báo dành cho những nhân tố ẩn đã làm “lệch” quỹ đạo của “hành tinh” Swift. Nhờ vậy, công bằng một lần nữa được tái lập dành cho nữ nghệ sĩ.

Một trận chiến cam go do chính Taylor Swift bắt nguồn và chiến thắng. Đây chính là điều xứng đáng dành cho tất cả các nhân vật đã từng góp phần phá hủy danh tiếng mà cô nàng đã khổ công gầy dựng trong suốt 10 năm - nguồn ảnh: Hey Alma.

Mặc dù rằng cô nàng đã chiến thắng trên mặt trận “bóc phốt”, nhưng quyền sở hữu về 6 album trước kia hiện tại vẫn thuộc về hãng đĩa Big Machine Records.

Tuy nhiên, vào ngày 22/08 vừa qua, trong một buổi phỏng vấn với CBSSunday, cô nàng đã đưa ra quyết định rằng nếu mình không thể lấy lại các sáng tác một cách hợp lệ, thì nữ nghệ sĩ hoàn toàn có quyền để thu âm lại các ca khúc và đó chính là điều Taylor sẽ làm.

Suy cho cùng, người có tiếng cười cuối cùng vẫn là Taylor Swift.

Chương III: Hành tinh hạnh phúc

Hiện tại, cái tên Taylor Swift là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong làng giải trí Âu Mỹ. Từ sau thời kì “phục sinh huy hoàng” của Reputation, nữ nghệ sĩ đã vượt xa tiêu chuẩn của một nghệ sĩ thông thường và nhiều người đã thán phục cô nàng vì điều đấy. Một điều không thể bàn cãi rằng nếu như phải chịu đựng một làn sóng tẩy chay quy mô toàn cầu mà vẫn giữ được bình tĩnh để phản pháo, thì đó là một hành động hết sức quả cảm và đáng trân trọn đến từ một người phụ nữ.

Tính đến nay, nàng Swift đã chiến thắng tổng số 310 các giải thưởng lớn nhỏ trong đó bao gồm: hơn 10 giải Grammy, 29 giải American Music Awards, 23 giải Billboard Music Awards và hơn thế nữa. Cô nàng không những đã trở thành một trong những nữ nghệ sĩ sở hữu nhiều giải thưởng nhất trên hành tinh, mà còn là nhân vật sở hữu khối tài sản khổng lồ nhất sau 13 năm cống hiến. Ngoài ra, nữ giọng ca còn được nhận vinh hạnh là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử được công nhận danh hiệu Artist Of The DecadeFemale Of The Decade trong cùng một năm. Danh tiếng của cô nàng có thể bị tiêu hủy trong một khoảng thời gian, nhưng cũng chính nhờ sự cố đấy cô nàng mới có thể gầy dựng nên một đế chế “khủng khiếp” như hiện tại. Có vẻ như kết cục có hậu cuối cùng cũng thuộc về nàng Swift.

Taylor Swift vốn đã vượt xa tiêu chuẩn của một nghệ sĩ thông thường nhờ vào màn “vượt cạn” ngoạn mục của kỉ nguyên Reputation.

Vượt qua hết tất cả, Taylor Swift đã trở thành một trong những hiện tượng thành công nhất làng nhạc Âu Mỹ.

Có vẻ như kết cục có hậu cuối cùng cũng thuộc về nàng Swift rồi.

Và nay, nhân dịp sinh nhật lần thứ 30 của “nữ hoàng bướm chúa”, chúng ta sẽ ăn mừng điều đó. Vượt qua những ngày vũ bão mới biết trân trọng nhừng ngày nắng ấm, trải qua mùi vị đắng cay của sự thất bại chúng ta mới biết thành công đáng giá như thế nào. Để nàng Swift của chúng ta có thể trở thành một tượng đài lẫm liệt như ngày hôm nay quả là một quá trình không dễ dàng. Điều đó thật sự đáng trân trọng. Tuổi 30 ngọt ngào nhé, Taylor Swift!

Tuổi 30 ngọt ngào nhé, Taylor Swift!

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất