Âm Nhạc

Chủ tịch YG và những phát ngôn 'nổ tung trời' đến fan cũng phải chán ngán

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Không chỉ một mà rất nhiều lần chủ tịch Yang đã “bóp méo” các thông tin được truyền tải đến người hâm mộ.

YG Entertainment được biết đến là một trong những công ty hàng đầu, thuộc Big3 của làng giải trí xứ Kim Chi. Không chỉ các nghệ sĩ, nhóm nhạc của YG lan toả được sức hút đến người hâm mộ, mà ngay cả chủ tịch YG Entertainment là Yang Hyun Suk cũng rất được chú ý. Yang Hyun Suk nổi tiếng bởi những phong cách đào tạo idol đặc biệt cũng như độ chịu chơi của ông dành cho những sản phẩm của “gà nhà”. Thậm chí, các fan còn yêu quý đặt cho ông một biệt danh thân thiện là “bố Yang” khi những lần chứng kiến ông quan tâm, chăm sóc cho đại gia đình YG. Thế nhưng, danh tiếng ấy của Yang Hyun Suk dần như ngày càng tuột giảm và hình ảnh đẹp đẽ ngày càng vơi đi. Bỏ qua bão scandal gần đây, chỉ cần nói về những lần chủ tịch Yang “phóng đại” hoá thông tin truyền đạt hoặc không giữ đúng lời hứa cũng đã đủ làm fan chán nản và ngán ngẩm lắm rồi. Hãy cùng nhìn lại những lần “đỉnh điểm” Yang Hyun Suk làm người hâm mộ thất vọng với phát ngôn của mình.

Chủ tịch Yang Hyun Suk.

 LỜI HỨA LEE HI COMEBACK - THỜI GIAN NÓI VÀ THỜI GIAN LÀM LÀ HAI CHUYỆN KHÁC NHAU

Nữ nghệ sĩ đầy tài năng Lee Hi được biết đến từ cuộc thi âm nhạc KPop Star và sau đó cô đã đầu quân về công ty YG. Những tưởng với khả năng ca hát thiên phú ấy, Lee Hi sẽ có con đường tươi sáng khi gia nhập YG Family. Thế nhưng tất cả chỉ là những hào nhoáng ban đầu mà chủ tịch Yang thể hiện với người hâm mộ trong cách đối xử với Lee Hi. Sau khi debut vào năm 2012 với ca khúc 1.2.3.4, Lee Hi nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng fan KPop bởi chất giọng lạ cùng hình ảnh mới mẻ. Và rất gần khoảng thời gian sau đó, YG liên tục cho cô nàng comeback với rất nhiều bản hit như Rose, Breathe,… Và chuyện sẽ không có gì để nói khi bắt đầu từ album Seoulite phát hành cách đây hơn 3 năm, nhận thấy dấu hiệu sức nóng giảm sút của gà nhà, Yang Hyun Suk dần “kiềm hãm” và gần như không cho Lee Hi có lấy một lần comeback chính thức trong thời gian ấy.

Cô nàng Lee Hi.

MV 1.2.3.4 của Lee Hi.

Các fan khắp nơi đã nhiều lần lên tiếng bức xúc vì thái độ “giam cầm” không cho Lee Hi tái xuất. Và đỉnh điểm là năm 2016, khi xuất hiện trên một chương trình truyền hình, cô nàng đã khóc rất nhiều khi nhắc đến việc tái xuất. Lee Hi chia sẻ rằng việc comeback với cô gần như đang đóng băng và không biết bao giờ mới được phát hành thêm sản phẩm. Người hâm mộ đã nổi cơn thịnh nộ sau lời bày tỏ ấy của cô nàng và họ tìm bằng mọi cách để đòi lại công bằng cho Lee Hi. Cảm nhận được phản ứng quyết liệt của fan, thời điểm ấy (2017) chủ tịch Yang đã hứa sẽ sớm cho Lee Hi tái xuất cùng với single mới. Thế nhưng, cái tên Lee Hi cũng vẫn không ngừng mất hút trong danh sách comeback của gà nhà YG trong thời gian vừa qua. Các fan đã không ngừng “tấn công” trang chủ của YG và thậm chí là để lại rất nhiều bình luận trên trang cá nhân Instagram của Yang Hyun Suk nhưng vẫn không thấy có tiến triển. Người hâm mộ họ chấp nhận tin lời của chủ tịch Yang vì họ sớm mong thấy được sự xuất hiện của Lee Hi trên sân khấu, muốn được nhìn thấy cô ấy cống hiến tài năng. Chính vì thế, “bố Yang” đã làm sụp đổ niềm tin, sự chờ đợi của họ trong những năm vừa qua.

Ca sĩ đầy tài năng Lee Hi.

Ca khúc Breathe của Lee Hi.

Mãi đến đầu tháng 3 năm 2019, Yang Hyun Suk cũng đã chịu “nhá hàng” về việc “xuất xưởng” album tiếp theo của Lee Hi sau 3 năm ròng rã chờ đợi. Theo đó, Lee Hi đã hoàn tất công đoạn thu âm cho lần tái xuất này. Yang Hyun Suk còn gọi cô nàng là “người mà tôi cảm thấy có lỗi nhất cũng là người tôi yêu thương nhất“. Thậm chí như để xây dựng lại hình ảnh trong mắt fan, chủ tịch YG Entertainment còn hứa hẹn sẽ cho Lee Hi comeback tận 2 lần trong năm 2019. Tuy nhiên, những lùm xùm bủa vây Yang Hyun Suk và YG những ngày qua có thể là một mối đe doạ lớn cho lần comeback này của Lee Hi. Và các fan mong rằng “bố Yang” sẽ giữ đúng lời hứa, đừng như lần trước tạo dựng niềm tin mãnh liệt ở mọi người, sau đó lại dập tắt không thương tiếc.

Chủ tịch Yang đăng tải trên Instagram hình ảnh Lee Hi.

DỜI LỊCH COMEBACK CỦA IKON NHANH NHƯ CHỚP

Năm 2018 có thể gọi là một năm đầy huy hoàng của nhóm nhạc iKon khi đã làm nên rất nhiều chiến công với “bản tình ca quốc dân” Love Scenario. Ca khúc đã nhanh chóng đưa tên tuổi của iKON vươn lên một tầm cao mới và được biết đến nhiều hơn. Thừa thắng xông lên, cảm nhân được sức nóng của iKON đang ngày một gia tăng, chủ tịch Yang tuyên bố sẽ cho nhóm tiếp tục tái xuất với một album tái bản đặc biệt sau thành công vang dội của album Return và thông báo rằng album sẽ xuất xưởng vào cuối tháng 12 năm 2018. Khỏi phải nói người hâm mộ đã thích thú ra sao khi thấy YG “hào phóng” để gà nhà tái xuất 2 lần trong một năm. Họ rất mong chờ sản phẩm ấy của các anh chàng iKON sẽ một lần nữa tạo được sự bùng nổ cho làng nhạc KPop.

Nhóm iKON.

Bản hit Love Scenario của iKON.

Và đến sát những ngày cuối tháng 12 năm 2018, “bố Yang” đã đăng tải hình ảnh bìa album repackaged của iKON kèm dòng chú thích đơn giản: “Chúng tôi nghĩ rằng album New Kids Repackage của iKON sẽ được phát hành rơi vào khoảng thời gian đầu tháng 1. Thời gian chính thức sẽ được công bố sớm nhất“. Với pha dời comeback nhanh chóng này, những người hâm mộ lại một lần nữa nổi giận với phong cách làm việc của chủ tịch Yang cũng như YG Entertainment. Các fan thời điểm ấy đã rất bực tức và cảm nhận như YG đang thiếu sự tôn trọng đối với fan, để họ phấn khởi chờ đợi thần tượng trong thời gian rồi sau đó chuyển lịch comeback mà không hề có một lí do thích đáng. Ngoài ra, hình ảnh bìa màu đỏ mà Yang Hyun Suk đăng tải càng khiến fan iKON phản ứng dữ dội hơn khi cho rằng đội ngũ nhân viên của YG cạn kiệt ý tưởng khi thiết kế bìa sơ sài, không quá khác biệt với các album trước đây của nhóm. Tuy sau đó YG đã không thay đổi tiếp lịch phát hành album tái bản ấy của iKON, nhưng hành động dời lịch comeback đột ngột và sát ngày như thế của “bố Yang” thật sự làm người hâm mộ vơi bớt niềm tin.

Thông báo dời lịch comeback của iKON trên Instagram của “bố Yang”.

LÃNG QUÊN LỜI HỨA VỚI AKDONG MUSICIAN

Nhắc đến Akdong Musician, người ta thường nhớ ngay về hình ảnh anh em vàng của làng nhạc KPop. Chất giọng mới mẻ cùng phong cách âm nhạc mộc mạc nhưng độc đáo, bắt tai. Akdong Musician nhanh chóng đốn tim người nghe qua những ca khúc như 200%, Give Love, Last Goodbye,… Định hướng âm nhạc khác biệt so với những dòng nhạc thịnh hành của thị trường KPop, Akdong Musician vẫn có riêng chỗ đứng của mình trong lòng người hâm mộ.

Nhóm Akdong Musician .

MV 200% của Akdong Musician.

Trong nhóm, người anh trai tên ChanHyuk không những hát tốt mà còn có khả năng sáng tác. Anh chàng cũng đảm nhiệm luôn phần sáng tác, sản xuất ra các bài hát cho nhóm Akdong Musician. Chính vì thế, trước khi lên đường nhập ngũ năm 2017, không yên tâm em gái mình SuHyun sẽ phải xoay sở ra sao trong thời gian ấy, anh trai ChanHyuk đã sáng tác rất nhiều bài hát cho SuHyun để chuẩn bị hoạt động solo như lời hứa của “bố Yang”. Và Yang Hyun Suk một lần nữa để các fan thất vọng khi lại để lời hứa cũng chỉ là lời hứa. Đến nay, chủ tịch Yang vẫn chưa hề có một động thái nào cho sự nghiệp solo của SuHyun.

Hai anh em nhóm Akdong Musician.

VÀ MỚI ĐÂY LÀ THÔNG BÁO SOLD OUT VÉ CONCERT BLACKPINK TẠI BẮC MỸ

Ngay thời gian đầu, khi BlackPink chính thức thông báo sẽ tổ chức tour concert vòng quanh Bắc Mỹ, những người hâm mộ đã vô cùng quan ngại. Bắc Mỹ là một trong những thị trường “khó nhằn” dành các nghệ sĩ KPop muốn tổ chức concert. Không phải nhóm nhạc nào cũng đủ bản lĩnh, thu hút được số đông fan mua vé để đến tham gia các buổi buổi diễn ở những thành phố khác nhau. Chính vì thế, fan đã hết sức lo lắng cho tình hình của các cô gái BlackPink khi quyết định tổ chức concert ở Bắc Mỹ.

Nhóm BlackPink.

MV DDU-DU DDU-DU của BlackPink.

Thế nhưng, không lâu sau đó, một đại diện của YG Entertainmnet đã đưa ra thông báo rằng các vé concert của BlackPink ở Bắc Mỹ vào tháng 4 đã bán sạch: “Ngay từ buổi concert đầu tiên tại Los Angeles vào ngày 17 tháng 4, vé cho 6 buổi lưu diễn tại 6 thành phố lớn bao gồm Chicago (24/4), Hamilton (27/4), Newark (1/5), Atlanta (5/5) và Fort Worth (8/5) đã được bán hết. Thật đáng kinh ngạc, tuy chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, thế nhưng chẳng ai dám tin rằng vé sẽ sold out ngay lập tức thế này”. Thông tin này đã nhanh chóng lan rộng khắp các mặt báo Hàn Quốc và cái tên BlackPink càng được toả sáng hơn trong thời điểm “tăm tối” của công ty. Với thông tin ấy, khỏi phải nói các fan hâm mộ cũng đã hết sức ngạc nhiên và không dám tin đó là thật. Nhưng họ cũng cảm thấy mừng và đặt niềm tin lớn vào thông báo ấy từ YG rằng các cô gái BlackPink đã thật sự làm nên kì tích.

Poster concert Bắc Mỹ của BlackPink.

Phấn khởi chưa được bao lâu, mới đây, người hâm mộ KPop đã truyền tay nhau nhanh chóng vị trí sơ đồ chỗ ngồi xuất hiện tại web bán vé concert Bắc Mỹ của BlackPink và điều đáng nói là còn rất nhiều chỗ trống chưa được bán. Khỏi phải nói cộng đồng KPop đã tức giận vô cùng với thông tin thiếu chính xác từ YG. Và hơn ai hết, các fan của BlackPink đã không tránh khỏi thất vọng khi tin tưởng rằng “bố Yang” lần này không dối lừa họ. Có lẽ chỉ với mục đích “vớt vát” lại danh tiếng công ty YG Entertainment trong cơn giông bão, chủ tịch Yang lại tiếp tục media play quá đà cho những thông tin về concert của BlackPink. Khi sự thật được rõ ràng, nó không chỉ làm ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng của BlackPink mà ngay cả cái nhìn của người hâm mộ dành cho “bố Yang” và công ty YG ngày càng hao mòn không điểm dừng.

Các cô nàng BlackPink.

Hết lần này đến lần khác, Yang Hyun Suk làm mất đi niềm tin của fan khi truyền bá đến công chúng những thông tin sự thật chỉ còn một nửa cũng như thất hứa với người hâm mộ. Các fan đã không ít lần thông cảm cho việc chủ tịch Yang làm thế chỉ vì muốn vực dậy danh tiếng công ty cũng như “đánh bóng” lại tên tuổi của các gà nhà. Thế nhưng, cái gì cũng có giới hạn của nó, các fan tất nhiên cũng không muốn mình là nạn nhân của những lời nối dối mãi. Mọi lời nói từ chủ tịch Yang bây giờ đều khiến họ phải dè chừng, nghi hoặc. Và có lẽ “bố Yang” cũng không biết rằng, chính những hành động tưởng chừng như sẽ giúp hình ảnh công ty tốt đẹp hơn ấy của ông đã đẩy người hâm mộ ngày một ra xa hơn nữa với cái tên YG Entertainment!

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất