Giọng hát Việt Nhí New Generation 2021Thiếu niên nói 2021Tổng kết 2020
TIN HOT
TIN MỚI
VIDEO
LIÊN HỆ
search
saostar.vn
CELEB
HOT HIT
3,2,1 ACTION!
THẾ GIỚI PHẲNG
CUỘC SỐNG QUANH TA
Xúng xính
Nstyle
Saosport
Âm nhạc/K-Pop

Choáng với số tiền 40 tỷ VNĐ để tạo ra một nhóm nhạc Kpop

Tít TrắngĐăng lúc 8:00 | 14-10-2016

Đó là con số quá lớn để đào tạo dàn mỹ nam mỹ nữ chúng ta vẫn thấy hàng ngày.

Gần đây, một bài viết trên Herald Economy, trang báo chính thức của nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đã cho đăng tải bài viết tiết lộ về chi phí mà các công ty giải trí phải bỏ ra để đào tạo một nhóm nhạc. Theo đó, vì số tiền bỏ ra là rất lớn nên mỗi khi một tân binh ra đời thường kèm theo rủi ro cao.

TWICE - tân binh hiện đã có chỗ đứng khá vững vàng sau 1 năm debut.

TWICE - tân binh hiện đã có chỗ đứng khá vững vàng sau 1 năm debut.

Cụ thể, trung bình các công ty đầu tư khoảng 2 tỷ won, tương đương với hơn 40 tỷ VND cho một nhóm nhạc, bắt đầu từ khâu đào tạo cho đến lúc debut. Mỗi năm, Kpop chứng kiến ít nhất 300 nhóm debut, chính vì vậy họ buộc phải tạo dựng được chỗ đứng sau 1 hoặc 2 năm nếu không muốn thất bại.

Một người trong ngành tiết lộ thêm rằng các thực tập sinh hiện nay đang được đào tạo dưới sự cạnh tranh khốc liệt và sống còn bởi công ty quản lý sẽ đánh giá họ dựa trên góc độ kiếm tạo ra lợi nhuận. Tất cả các chi phí từ khi bắt đầu training cho đến sản xuất album, phát triển concept và mọi sự chuẩn bị khác tiêu tốn khoảng từ 1.5 đến 2 tỷ won. Rõ ràng đây là một con số không hề nhỏ.

nct-u

NCT - dự án mà SM đang đặt rất nhiều tâm huyết.

MV The 7th Sense

Ngoài ra, số lượng thực tập sinh phụ thuộc vào quy mô của từng công ty. SM - đế chế lớn nhất có thể duy trì từ 20 đến 30 người một lúc. Đối với các công ty nhỏ hơn, họ chỉ có thể đào tạo 5 người. Công ty quản lý thường dành từ 1 đến 6 tháng cho mỗi thực tập sinh sau khi đạt được thỏa thuận đào tạo. Cũng có đôi lúc rắc rối nảy sinh khi thực tập sinh “nhảy” sang công ty khác sau khi đã được đào tạo bài bản và ấn định vị trí debut.

Là thành viên trong boygroup Pentagon vừa ra mắt của Cube nhưng trước đó, Hongseok là thực tập sinh nhà YG.

Hongseok - thành viên trong boygroup Pentagon vừa ra mắt của Cube từng là thực tập sinh nhà YG.

Vậy sau bao lâu thì các ông chủ thu hồi lại được vốn? Câu trả lời là khoảng 2 năm. Sau đó, họ phải tiếp tục bỏ vốn nhiều hơn cho việc sản xuất, marketing, quản lý và tài chính để gà nhà tiếp tục quảng bá. Đối với các công ty vừa và nhỏ, điều này đôi khi trở thành  gánh nặng không nhỏ. Vì vậy nên kế hoạch PR, nhá hàng của họ đôi khi phải thực hiện một cách dè dặt.

black-pink

YG đã đầu tư nhiều công sức và tiền bạc cho màn debut của Black Pink.

MV Boombayah

Các ông lớn như SM, YG hiển nhiên là “dễ thở” hơn hẳn trong khâu quảng bá cho gà nhà. Họ có thể tung ra những chiến dịch hoành tráng suốt cả năm trời trước khi gà nhà thực sự debut. 2 cái tên tiêu biểu trong thời gian gần đây là NCT U và Black Pink.

BÀI VIẾT

Tít Trắng

Từ khoá:

SM

YG

tân binh Kpop

DÀNH CHO BẠN

Tin tức

Tin sao Việt

Sao Việt

Giải trí

TV Show

Hậu trường

Hoa hậu

Âm nhạc

V-POP

K-POP

Âu Mỹ

Phim ảnh

Xine plus

Phim chiếu rạp

Phim truyền hình

Thế giới

Khám phá

Người Việt

Amazing

Xã hội

Pháp luật

Màu cuộc sống

Tin nóng

Đời sống

Cư dân mạng

Hẹn yêu

Gương mặt trẻ

Ăn chơi

Thời trang

Làng mẫu

Sao đẹp - Sao xấu

Hot - Trend

Đẹp

Làm đẹp

Phẩu thuật thẩm mỹ

Dưỡng nhan

Thể thao

Nhân vật

Bên lề

Bóng đá

Công nghệ

Mobile

Internet

Xe

Sinh viên TV

Du học

Giảng đường

Hướng nghiệp

Nguyễn Quang Minh

Tổng biên tập

Vũ Thị Tuyết Vân - Trương Thụy Tường Vy

Phó tổng biên tập

Đỗ Thu Trang

Chịu trách nhiệm nội dung

TRỤ SỞ HỒ CHÍ MINH

5B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Tầng 6, tòa nhà CIC, Số 2 ngõ 219 Trung Kính, Hà Nội

HỢP TÁC NỘI DUNG

info@saostar.vn

HỢP TÁC QUẢNG CÁO

marketing@saostar.vn

0938 305 588

Giấy phép Tạp chí điện tử Saostar số: 13/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền Thông cấp ngày 11/01/2016

BÁO GIÁ QUẢNG CÁO