Âm Nhạc

Choáng với số tiền 40 tỷ VNĐ để tạo ra một nhóm nhạc Kpop

Tít Trắng
Chia sẻ

Đó là con số quá lớn để đào tạo dàn mỹ nam mỹ nữ chúng ta vẫn thấy hàng ngày.

Gần đây, một bài viết trên Herald Economy, trang báo chính thức của nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đã cho đăng tải bài viết tiết lộ về chi phí mà các công ty giải trí phải bỏ ra để đào tạo một nhóm nhạc. Theo đó, vì số tiền bỏ ra là rất lớn nên mỗi khi một tân binh ra đời thường kèm theo rủi ro cao.

TWICE - tân binh hiện đã có chỗ đứng khá vững vàng sau 1 năm debut.

TWICE - tân binh hiện đã có chỗ đứng khá vững vàng sau 1 năm debut.

Cụ thể, trung bình các công ty đầu tư khoảng 2 tỷ won, tương đương với hơn 40 tỷ VND cho một nhóm nhạc, bắt đầu từ khâu đào tạo cho đến lúc debut. Mỗi năm, Kpop chứng kiến ít nhất 300 nhóm debut, chính vì vậy họ buộc phải tạo dựng được chỗ đứng sau 1 hoặc 2 năm nếu không muốn thất bại.

Một người trong ngành tiết lộ thêm rằng các thực tập sinh hiện nay đang được đào tạo dưới sự cạnh tranh khốc liệt và sống còn bởi công ty quản lý sẽ đánh giá họ dựa trên góc độ kiếm tạo ra lợi nhuận. Tất cả các chi phí từ khi bắt đầu training cho đến sản xuất album, phát triển concept và mọi sự chuẩn bị khác tiêu tốn khoảng từ 1.5 đến 2 tỷ won. Rõ ràng đây là một con số không hề nhỏ.

nct-u

NCT - dự án mà SM đang đặt rất nhiều tâm huyết.

MV The 7th Sense

Ngoài ra, số lượng thực tập sinh phụ thuộc vào quy mô của từng công ty. SM - đế chế lớn nhất có thể duy trì từ 20 đến 30 người một lúc. Đối với các công ty nhỏ hơn, họ chỉ có thể đào tạo 5 người. Công ty quản lý thường dành từ 1 đến 6 tháng cho mỗi thực tập sinh sau khi đạt được thỏa thuận đào tạo. Cũng có đôi lúc rắc rối nảy sinh khi thực tập sinh “nhảy” sang công ty khác sau khi đã được đào tạo bài bản và ấn định vị trí debut.

Là thành viên trong boygroup Pentagon vừa ra mắt của Cube nhưng trước đó, Hongseok là thực tập sinh nhà YG.

Hongseok - thành viên trong boygroup Pentagon vừa ra mắt của Cube từng là thực tập sinh nhà YG.

Vậy sau bao lâu thì các ông chủ thu hồi lại được vốn? Câu trả lời là khoảng 2 năm. Sau đó, họ phải tiếp tục bỏ vốn nhiều hơn cho việc sản xuất, marketing, quản lý và tài chính để gà nhà tiếp tục quảng bá. Đối với các công ty vừa và nhỏ, điều này đôi khi trở thành gánh nặng không nhỏ. Vì vậy nên kế hoạch PR, nhá hàng của họ đôi khi phải thực hiện một cách dè dặt.

black-pink

YG đã đầu tư nhiều công sức và tiền bạc cho màn debut của Black Pink.

MV Boombayah

Các ông lớn như SM, YG hiển nhiên là “dễ thở” hơn hẳn trong khâu quảng bá cho gà nhà. Họ có thể tung ra những chiến dịch hoành tráng suốt cả năm trời trước khi gà nhà thực sự debut. 2 cái tên tiêu biểu trong thời gian gần đây là NCT U Black Pink.

Chia sẻ

Bài viết

Tít Trắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất