Âm Nhạc

Choáng với số cúp BigBang đạt được cùng MADE full album

Migi
Chia sẻ

Thành công mà ‘MADE’ đem lại cho các chàng trai BigBang nhất định sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ.

Đầu năm 2015, BigBang cùng YG Entertainment lên kế hoạch thực hiện album mới mang tên MADE. Kéo dài ròng rã suốt 2 năm, với tổng cộng 11 ca khúc và hàng loạt các tour diễn quảng bá tại nhiều quốc gia trên thế giới, MADE đã mang lại cho BigBang tổng cộng 98 cúp ở các giải thưởng lớn nhỏ - một con số quá khủng dành cho một album ca nhạc.

BigBang giành kỷ lục với 98 chiến thắng sau 2 năm quảng bá MADE album.

Nổi bật nhất trong số các chiến thắng mà nhóm đạt được phải kể đến 4 giải thưởng liên tiếp, trong đó có 2 giải Daesang tại MAMA 2015 (Mnet Asian Music Awards 2015): Nghệ sĩ của năm, Ca khúc của năm (Bang Bang Bang), Video xuất sắc nhất (Bae Bae) và Nghệ sĩ được yêu thích nhất toàn cầu. Lời phát biểu lúc nhận giải của cậu em út Seungri giành cho khán giả “You are my everything” trở thành câu khẩu hiệu được các V.I.P tự hào truyền tai nhau trong suốt nhiều tháng sau này.

Sân khấu biểu diễn đặc biệt của BigBang tại MAMA 2015.

Bài phát biểu của Seungri cùng câu khẩu hiệu “You are my everything” được lưu truyền rộng rãi tới các V.I.P.

Ngoài ra, cái tên BigBang cùng MADE còn xuất hiện dày đặt trên các bảng xếp hạng và lễ trao giải âm nhạc danh tiếng tại Hàn Quốc và khu vực châu Á như Melon Music Awards, Gaon Chart Music Awards, Korean Music Awards, MTV IGGY,…

Cái tên BigBang xuất hiện dày đặc trên danh sách đề cử bình chọn của các lễ trao giải lớn và uy tín.

Nhóm thường xuyên nằm ở vị trí dẫn đầu.

Sân khấu đặc biệt của BigBang gồm 5 ca khúc If You,Loser, Sober, Bang Bang Bang Fantastic Baby tại Melon Music Awards 2015.

Với kế hoạch chia nhỏ và phát hành mini album chỉ gồm 2 ca khúc mới trong một tháng, BigBang đã khôn khéo tránh được cuộc chiến “huynh đệ tương tàn', giúp các bài hát đều có cơ hội dành chiến thắng tại các show âm nhạc tuần mà không bị chính ca khúc khác của nhóm gây trở ngại. Bởi vậy, 32 là tổng số cúp tuần mà 5 anh chàng đã đạt được trong suốt quá trình quảng bá cho MADE album.

BigBang “ám ảnh” với Last Dance tại sân khấu SBS Inkigayo ngày 18/12/2016.

Fxxk It

Gần đây nhất, vào ngày 27/2 vừa qua, BigBang lại chứng minh đẳng cấp bằng cách ẵm trọn 5 giải thưởng tại Japan Golden Disc Awards 2017 lần thứ 31. Lễ trao giải diễn ra khi anh cả T.O.P đã lên đường nhập ngũ, đồng thời nhóm cũng đã ngưng quảng bá cho album, tạm khép lại bảng chiến tích của MADE với tổng cộng 98 cúp và giải thưởng. Đây ắt hẳn sẽ là một kỷ lục đáng ngưỡng mộ dành riêng cho một album phát hành mà ít có nhóm nhạc Kpop nào có thể vượt qua.

Danh sách 98 cúp và giải thưởng mà BigBang đạt được với MADE album.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất