Chiến lược quảng bá ‘thiên tài’ trong album mới của Justin Bieber

Âm nhạc -

Sau hàng tá scandal, nam ca sĩ quyết định trở lại và có màn comeback hoành tráng nhất năm. Thành quả này không chỉ nhờ vào âm nhạc, mà còn phải kể đến công của đội marketing tài tình.

Ngày nay, mỗi album phát hành đồng nghĩa với việc nó bước ngay vào một thương trường đầy sóng gió của các bảng xếp hạng. Vị trí trên các BXH có ý nghĩa rất lớn, góp phần đưa tên tuổi nghệ sĩ đi xa hơn. Vì thế, số lượng ý tưởng đổ vào chiến dịch quảng bá album cũng nhân lên gấp nhiều lần so với trước kia.

Justin Bieber, ngôi sao trẻ từng ngã ngựa và sa lầy vào cái bẫy của sự nổi tiếng - một phần vì sự thiếu chín chắn tuổi trẻ, một phần vì những áp lực của hào quang - hơn ai hết là người cần có một chiến dịch marketing hùng hậu để hỗ trợ cho màn trở lại trong năm nay.

Thành công vang dội của album Purpose vừa ra mắt chứng tỏ điều này hoàn toàn chính xác, khi mà 50% thành công của Justin đến từ âm nhạc, phần còn lại phải nhờ đến bộ óc của những chiến lược gia đại tài của nền công nghiệp âm nhạc: Đội ngũ PR của chàng ca sĩ này.

Làm “sạch sẽ” hình ảnh

Để bắt đầu cho việc làm “trong sạch” hình ảnh và khiến cái tên Justin Bieber trở nên gần gũi, thân thiện hơn với công chúng, giọng ca Baby tham gia vào một kế hoạch tinh vi, trước nhất là bằng việc góp mặt trong chương trình The Late Late Show của vị MC dễ mến James Corden.

Trong format chương trình này, cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra trên xe hơi do MC James Corden chạy loanh quanh khắp đường phố. Justin thử sức với chuỗi hoạt động vui nhộn như hát karaoke, nhảy nhót và giải khối rubik. Nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng khi dò xét phản ứng của đám đông, chúng ta mới thật sự hiểu được điều này lại khiến thái độ của khán giả chuyển từ tiêu cực sang tích cực đối với Justin.

Xuất hiện trước máy quay với thái độ cực kỳ thân thiện và gần gũi, quá khứ “phá làng, phá xóm” của Justin được dẹp hẳn sang một bên. Bên cạnh đó, việc Justin nhanh chóng xử lý xong khối hộp rubik cũng khiến khối người trầm trồ: “Ồ thì ra Justin cũng thông minh ghê, không phẳng não như mình tưởng”.

Ca sĩ Justin Bieber.

Ca sĩ Justin Bieber.

Phần tiếp theo của chiến dịch có lẽ nên được đặt tên là Hối lỗi. Trong màn trình diễn tại lễ trao giải MTV Music Video Awards, không ít người cảm thấy bất ngờ khi Justin gục xuống nức nở vì “quá hạnh phúc với sự cuồng nhiệt của đám đông bên dưới dành cho mình”. Sự tình tới nay vẫn luôn là dấu chấm hỏi lớn. Đó là cảm xúc thật sự hay chỉ là một chiêu mà đội PR của Bieber sử dụng? Nhưng tính hiệu quả của nó ngay lập tức được kiểm chứng. Các fan một lần nữa có niềm tin vào thần tượng và biết rằng thật sự anh chàng đã biết hối lỗi.

Nhờ đó, Justin Bieber mang bộ dạng của một ngôi sao trẻ bỏ lại quá khứ từ tội sau lưng, trở nên yếu đuối dưới ánh mắt công chúng, qua đấy cũng được đồng cảm hơn bởi lý lẽ: Cuộc đời là một hành trình dài, ai cũng mắc lỗi lầm, hãy cho anh ấy thêm cơ hội. Từ một ngôi sao đáng ghét, nay Justin quay trở lại như hoàng tử âm nhạc của lòng dân.

Phải nói rằng, kể từ đầu năm 2015, Bieber chưa bao giờ ngừng gửi thông điệp xin lỗi đến thế giới. Ngay từ trong chương trình Comedy Central, Justin chấp nhận chịu muối mặt khi tự “cống nạp” bản thân để các nghệ sĩ hài mang ra làm trò cười. Sau đó, anh chàng còn quay ngay một đoạn video mình bị ném trứng vào người như sự chuộc tội cho việc tấn công nhà hàng xóm bằng trứng gà, và ẩn dụ rằng “Tôi sẵn sàng chịu đựng mọi thứ để sửa sai”.

Kế tiếp, hàng loạt chiến dịch marketing khác song hành, rồi mới nhất là ca khúc Sorry - không những dành cho Selena Gomez mà còn là lời nhắn nhủ đối với khán giả: “Liệu có quá muộn để nói lời xin lỗi không?”.

youtube, video, clip

Sorry - Justin Bieber

Chiến dịch mời dàn siêu sao tham gia quảng bá

Sau khi đã sơ khởi vẽ nên thành công một Justin Bieber đầy hối lỗi, đội marketing tài tình này nhảy vào thực hiện bước thứ hai của chiến dịch.

Bieber đã mời gần 70 ngôi sao nổi tiếng tham gia vào hoạt động đếm ngược đến ngày phát hành chính thức ca khúc What Do You Mean. Hàng loạt cái tên danh tiếng cùng chung tay giúp Bieber có màn comeback thật thành công như Britney Spears, Skrillex, Miley Cyrus, Jaden Smith, Michael Buble, Kendall Jenner, Jason Derulo, G-Dragon, Carly Rae Jepsen, Ellen DeGeneres, Martin Garrix… Mục tiêu của chiến dịch này rất rõ ràng: Sử dụng sự ủng hộ của các ngôi sao lớn để tô đậm một điều rằng “Họ đã chấp nhận lời xin lỗi và đã đến lúc bạn cũng nên làm thế”.

justin-bieber-what-do-you-mean-cover-2

youtube, video, clip

What Do You Mean? - Justin Bieber

Xây dựng hotline Justin Bieber

Để chuẩn bị cho việc phát hành album Purpose, đội Justin Bieber bắt tay thực hiện một điều hiếm thấy: Công bố một số điện thoại hotline, nơi mà fan khi gọi đến đây sẽ được thưởng thức bản remix của Justin với ca khúc Hotline Bling của rapper Drake.

Vậy mục đích của nước đi này là gì? Đầu tiên, nó tạo sự hào hứng cho fan và họ có thể dễ dàng nghe được sản phẩm mới nhất của Justin thông qua smartphone - vật bất ly thân của mình. Nhưng hơn hết, ca khúc kết thúc với màn quảng cáo về thời điểm album ra mắt, đồng thời lưu giữ số điện thoại của người gọi để ngay lập tức gửi thông báo SMS nhắc nhở khi album Purpose chuẩn bị lên kệ.

Hợp tác cùng Lyft

Không dừng lại ở chuyện quảng cáo trên điện thoại di động, Justin Bieber còn ký hợp đồng cùng Lyft - một hãng vận tải hành khách có dịch vụ giống như Uber. Nếu như bạn chọn Bieber Mode trên ứng dụng Lyft và gọi xe, bạn sẽ được mua album Purpose chỉ với phân nửa giá trên iTunes. Công ty này tiến hành gửi hàng loạt email cho các khách hàng của mình để giới thiệu chiến dịch, đính kèm là một đoạn video Justin Bieber bất ngờ ghé thăm một số khách hàng đã gọi xe của Lyft.

justin

Dự án Purpose: The Movement

Phần mới nhất trong chiến dịch chính là The Movement. Cứ cách một giờ đồng hồ, Justin sẽ đăng lên trang Vevo của mình một video nghệ thuật để minh họa cho các ca khúc trong Purpose. Theo lời Bieber, đây là cách anh giúp đỡ và ủng hộ những nghệ sĩ múa đương đại bằng cách mời họ tham gia biễu diễn trong video âm nhạc của mình. Trước đó, đội của Justin cũng bắt tay hàng chục nghệ sĩ graffiti để mang tên từng ca khúc trong Purpose lên các bức tường trên khắp thế giới.

Bằng The Movement, Justin Bieber không những biến chiến lược quảng bá của mình trở nên khác biệt so với việc phát hành single theo cách truyền thống, mà còn khiến fandom của anh chàng hào hứng nhấn F5 trang Vevo mỗi một tiếng đồng hồ để được xem video mới. Chưa hết, nó còn nâng giá trị của Purpose lên hẳn khi kết hợp nhiều hình thái nghệ thuật đường phố cùng âm nhạc đại chúng.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
my-tam,my-tam-lot-top-billboard,tam-9

Kì tích album Vpop lọt Top 10 Billboard cùng BTS và EXO, chỉ có thể là Mỹ Tâm!

Âm nhạc -
23/1 không chỉ ghi dấu ấn của U23 Việt Nam mà còn đem đến niềm tự hào mang tên Mỹ Tâm cho Vpop trên "đấu trường quốc tế".
ban-ket-giai-u23-chau-a-2018,u23-viet-nam,u23-viet-nam-gianh-ve-vao-ban-ket-u23-chau-a,u23-vie-t-nam-la-p-ky-ti-ch,u23-vie-t-nam-u23-qatar

‘Thủ phủ cafe’ lần đầu ‘nhuộm’ kín cờ đỏ ngay khi U23 việt nam vào chung kết

Tin nóng -
Hòa chung những cảm xúc vỡ trong chiến thắng cùng 90 triệu người hâm mộ cả nước, người dân TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Laawsk) đã tràn ra đường ăn mừng, reo hò…

Quốc gia nào quan tâm đến VCK U23 Châu Á đang diễn ra nhất?

Công nghệ - Xe -
Dựa trên xu hướng tìm kiếm của Google, chúng ta hoàn toàn có thể đưa ra một câu trả lời tương đối chính xác.
TIN LIÊN QUAN

Tài khoản Facebook mang tên trọng tài bắt trận Qatar - Việt Nam bị dân mạng ‘khủng bố’

Dù vậy, tất cả các trang Facebook sử dụng tên ông Muhd Taqi Aljaafari hiện đều là giả và được lập ra với mục đích thu hút sự chú ý đơn thuần.
an-mung-chien-thang,pho-thu-tuong-vu-duc-dam,u23-viet-nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xuống phố cùng hàng triệu người mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Xã hội -
Trong lúc người hâm mộ đang "quẩy" cuồng nhiệt ở phố đi bộ hồ Gươm thì Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bất ngờ xuất hiện.
call-me-by-your-name,oscar,oscar-2018,the-shape-of-water,three-billboards
Oscar 2018

Oscar 2018: ‘Wonder Woman’ trắng tay, ‘The Shape of Water’ dẫn đầu 13 hạng mục

Phim ảnh -
Tối nay (23/01 - theo giờ Việt Nam), đề cử Oscar 2018 đã được công bố với những cái tên đã được dự đoán từ trước: "Call Me By Your Name", "Darkest Hour", "Dunkirk", "Get Out", "Lady Bird", "The Shape of Water", "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri".
my-tam,my-tam-di-bao,u23-viet-nam

Mỹ Tâm che khẩu trang, xuống đường ‘đi bão’ ăn mừng chiến thắng U23 Việt Nam

Giải trí -
Như lời hứa, Mỹ Tâm xuống đường hòa mình vào dòng người và cùng hò reo để chúc mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Tài khoản Facebook mang tên trọng tài bắt trận Qatar - Việt Nam bị dân mạng ‘khủng bố’

Công nghệ - Xe -
Dù vậy, tất cả các trang Facebook sử dụng tên ông Muhd Taqi Aljaafari hiện đều là giả và được lập ra với mục đích thu hút sự chú ý đơn thuần.
TIN LIÊN QUAN

Quốc gia nào quan tâm đến VCK U23 Châu Á đang diễn ra nhất?

Dựa trên xu hướng tìm kiếm của Google, chúng ta hoàn toàn có thể đưa ra một câu trả lời tương đối chính xác.
u23-chau-a,u23-viet-nam,u23-viet-nam-thang-qatar,u23-viet-nam-vao-chung-ket

Nhà giàu Qatar vỡ tim vì U23 Việt Nam

Thế giới -
U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Qatar để vào chung kết, kế hoạch ăn chơi của giới nhà giàu Qatar tan như mây khói, The Peninsula Qatar đưa tin về sự thất bại của đội tuyển nước nhà trước trận đấu U23 Qatar - U23 Việt Nam.
chung-ket-u23-chau-a-2018,park-hang-seo,thu-mon-tien-dung,u23-viet-nam,u23-viet-nam-vao-chung-ket

Truyền thông Qatar: Bái phục Tiến Dũng, ví Quang Hải hay hơn ‘thánh sống’ Messi

Bóng đá -
Chứng kiến thầy trò HLV Felix Sanchez thất bại trước U23 Việt Nam tại bán kết giải U23 châu Á, giới truyền thông Qatar đã hết lời khen ngợi tài năng của thủ thành Bùi Tiến Dũng và dùng ngôn từ mỹ miều nhất so sánh Quang Hải với Messi.
chanel,kaia-gerber,sieu-mau

Con gái 16 tuổi của Cindy Crawford xuất hiện ấn tượng ở Tuần lễ Thời trang Haute Couture

Làng mẫu -
Show diễn Chanel Haute Couture xuân, hè chính là show diễn đánh dấu lần trình diễn đầu tiên của Kaia Gerber trong tuần lễ thời trang cao cấp thế giới.
chung-ket,u23-viet-nam,vietnam-airline-dai-tho-chi-phi

Vietnam Airlines đài thọ chi phí cho người thân cầu thủ U23 Việt Nam đi xem trận chung kết

Tin nóng -
Ngay sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho 02 người thân trong gia đình của mỗi cầu thủ, đồng thời tăng chuyến bay để chở cổ động viên đến Thường Châu (Trung Quốc) xem trận chung kết.
ca-chep-hoa-rong,doi-tuyen-u23-viet-nam,quyen-lich-tien-tri

Quyển lịch ‘tiên tri’: Liệu Việt Nam có thể hóa rồng?

Đời Sống -
Quyển lịch này đã từng "dự đoán" đúng kết quả trong trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq.

Chuyện cực dị về quả phạt đền của Vũ Văn Thanh đưa U23 Việt Nam vào chung kết

Bóng đá -
Cha vợ tương lai của Vũ Văn Thanh - ông Phùng Quang Thái đã nguyện cầu cho con rể trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar bắt đầu.
TIN LIÊN QUAN

Không còn nghi ngờ gì nữa, U23 Việt Nam là ‘ông trùm’ bóng đá châu Á

Chiến thắng kịch tính trước U23 Qatar trên chấm phạt đền đã đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á 2018. Bóng đá Việt Nam chỉ còn cách ngôi Vua đúng một trận chung kết.
bau-troi-ho-hoan-kiem,phao-giay,phao-sang,u23-viet-nam,u23-viet-nam-chien-thang-qatar

Mừng chiến thắng huyền thoại của U23 Việt Nam, pháo sáng rực trời trên bờ hồ Hoàn Kiếm

Xã hội -
Trong giờ phút hân hoàn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, hàng nghìn người tập trung ở phố đi bộ đã được chiêm ngưỡng những quả pháo sáng, pháo giấy rực cả bầu trời.
bo-me-tien-dung,u23-viet-nam-chien-thang,vo-oa

Bố mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng ôm nhau nhảy múa như trẻ con sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Xã hội -
Quả penalty cuối cùng thành công, những người ở sân nhà trung vệ Bùi Tiến Dũng này nhảy lên sung sướng, trong khi đó bố mẹ cầu thủ này ôm nhau nhảy như trẻ con vì chiến thắng quá tuyệt vời này.
cam-xuc-vo-oa,sinh-vien,tu-ha-o,u23-viet-nam-gianh-chien-thang

Chưa bao giờ, đông đảo sinh viên mê bóng đá lại trải qua những phút giây hồi hộp, vui sướng như thế

Đời Sống -
Hòa chung không khí chiến thắng tưng bừng của đội tuyển U23 Việt Nam, hàng ngàn sinh viên đến từ mọi miền đất nước cũng không thể giấu nổi niểm vui xen lẫn tự hào trước các chiến binh trẻ tuổi của nước nhà.

U23 Việt Nam đã có hơn 15 tỷ tiền thưởng, thủ môn Tiến Dũng nhận riêng 500 triệu

Bóng đá -
Một tin cực vui cho Bùi Tiến Dũng là thủ môn này được Chủ tịch CLB Thanh Hóa thưởng nóng 500 triệu sau màn trình diễn trước U23 Qatar.
TIN LIÊN QUAN

Tấm lòng hiếu thảo của anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng

Cặp anh em đi đá bóng nổi tiếng của U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng không chỉ chơi bóng giỏi mà còn có lòng hiếu thảo với bố mẹ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Bố mẹ Công Phượng tiếc nuối khi con mình rời sân thay người ở hiệp 2

Xã hội -
Mặc dù thấy con bị HLV Park Hang Seo thay ra nhưng bố mẹ Công Phượng khẳng định đây là việc nằm trong ý đồ của chiến thuật gia này.
TIN LIÊN QUAN

Kỳ tích lại xuất hiện, fan nổ tung vì Việt Nam xuất sắc chiến thắng trên loạt đá luân lưu

Hàng triệu trái tim đã nổ tung khi đội tuyển U23 Việt Nam xuất sắc giành thắng lợi trên loạt đá luân lưu, lập nên kỳ tích bước thẳng vào chung kết U23 châu Á.