Âm Nhạc

Chỉ cần phát hành đúng 1 album, T-ara chiếm trọn 'spotlight' nửa đầu năm 2017

Tuấn Hà
Chia sẻ

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng từ girlgroup nhà MBK.

T-ara trở thành từ khóa hot nhất đối với người hâm mộ làn sóng Hallyu suốt những ngày qua. Tuy nhiên, nếu ngẫm lại bạn sẽ nhận ra nhóm nhạc nữ này dường như đã chiếm sóng truyền thông ngay từ đầu năm 2017 dù chưa phải thời điểm họ tung ra bất cứ sản phẩm hay dự án mới nào.

Tháng 2/2017: Màn kịch của chị em Hwangyoung khép lại, T-ara dang dở dự án solo album của Jiyeon

Ngày 9/2, cư dân mạng “dậy sóng” bởi sự kiện chị em Hwayoung cùng màn kịch đáng sợ suốt 5 năm qua bị lộ tẩy. Sự phẫn nộ lan truyền mạnh mẽ cùng làn sóng phẫn nộ lên cao tới mức Diadem - Fansite Quốc tế lớn nhất của T-ara đã chính thức xóa tên Hwayoung khỏi danh sách thành viên của nhóm. Trong khi Areum - cựu thành viên T-ara vẫn được giữ nguyên. Động thái này như một lời khẳng định fansite này hoàn toàn đứng về phía T6 cũng như họ không thể chấp nhận những việc mà Hwayoung gây ra.

Màn kịch của chị em Hwangyoung khép lại, fansite quốc tế lớn nhất của T-ara xóa tên Hwangyoung khỏi danh sách thành viên nhóm.

Dù sự kiện này như 1 minh chứng giải oan toàn bộ những hiểu lầm về T6 và những gì các cô gái phải gánh chịu suốt 5 năm tuy nhiên scandal cũng phần nào ảnh hưởng tới hoạt động của nhóm. Cụ thể sản phẩm âm nhạc solo của Jiyeon bị hoãn phát hành dù trước đó phía công ty đã đánh tiếng về việc cô nàng đã hoàn thành xong đĩa nhạc tiếp theo.

Sau Never Ever, fan lại phải tiếp tục lỡ hẹn với sản phẩm solo tiếp theo từ Jiyeon.

Tháng 3/2017: Thông báo album cuối cùng với 6 thành viên

Sau khi thông tin album solo của Jiyeon bị hoãn phát hành vô thời hạn, những tưởng người hâm mộ sẽ khó có cơ hội sớm gặp lại T-ara. Thế nhưng thông tin tiếp theo vào tháng 3 từ phải công ty girlgroup này khiến các Queens (tên gọi fan T-ara) phấn khích cực độ. Cụ thể, MBK cho biết: “Thay vào việc ra mắt solo album của Jiyeon thì các fan sẽ sớm gặp lại cả nhóm trong 1 mini album mới, ngay trong tháng 5”.

Fan phấn khích tột độ vì sau khi được minh oan, T-ara sẵn sàng trở lại cùng mini album thứ 13 trong sự nghiệp.

Tháng 5/2017: Album hoãn phát hành, 2 thành viên Boram và Soyeon kết thúc hợp đồng và rời nhóm

Có thể nói đây là thời điểm mà tâm trạng người hâm mộ T-ara được ví như 1 “biểu đồ hình sin”. Ít lâu sau khi hào hứng về thông tin trở lại của thần tượng thì niềm vui dường như không trọn vẹn khi album bị hoãn phát hành không lý do cùng thông tin về bản hợp đồng với 2 thành viên Boram và Soyeon kết thúc được hé lộ.

Đội hình 6 người hoàn hảo của T-ara chính thức lung lay từ tháng 5/2017.

Cụ thể, do sản phẩm đã bị rời ngày phát hành sang tháng 6 mà hợp đồng của Soyeon và Boram chính thức kết thúc vào ngày 15/5 vì thế 2 cô nàng không thể có mặt trong album cuối cùng. Được biết có 1 cuộc thương thảo để cả T6 đều góp giọng trong đĩa nhạc lần này tuy nhiên đàm phán đã thất bại. T-ara sẽ chỉ có 4 thành viên trong album cuối cùng là Qri, Eunjung, Hyomin và Jiyeon. Đây như 1 nỗi đau lớn dành cho cộng đồng fan T-ara. Và được cho là thời điểm giông tố sau ít ngày “trời hửng nắng” đối với sự nghiệp girlgroup này.

Soyeon

Boram

Phía MBK đã xác nhận thông tin trên và cho biết thêm 4 thành viên đang phải thu âm lại các ca khúc trong album lần này. Chính vì vậy, lịch dự kiến ra mắt là 1/6 tiếp tục phải hoãn lại. Ngày chính thức phát hành vẫn chưa được xác định.

TIAMO trở thành ca khúc cuối cùng có đầy đủ 6 thành viên T-ara.

Tháng 6/2017: Phát hành album 4 thành viên, dành chiến thắng sau hơn 1700 ngày chờ đợi

Nửa đêm 15/6, T-ara với đội hình 4 thành viên: Jiyeon, Hyomin, Eunjung và Qri đã tung mini album + MV cùng tên What’s My Name?. Đây là sản phẩm cuối cùng của girlgroup nhà MBK trước khi chính thức tan rã. Bản tropical pop này đã nhanh chóng lấy được cảm tình của các fan bởi giai điệu bắt tai, đầy sức sống.

T-ara quảng bá album cuối cùng với 4 thành viên.

MV What's My Name?

Vì là sản phẩm cuối cùng nên dường như cộng đồng Queen’s đều muốn nỗ lực hết sức mình để mang lại thành tích tốt nhất cho thần tượng. Ngay khi ra mắt, What’s My Name? đã leo lên vị trí #1 tại YinYue Tai, trang Youtube của Trung Quốc.

T-ara thống trị BXH Trung Quốc, bán hết 10.000 album trong 1 tiếng.

1 phát hiện mới nhất xung quanh bức ảnh quảng bá cho album mới của thành viên Jiyeon khiến cộng đồng fan T-ara thời điểm đó vô cùng thích thú. Cụ thể, cô nàng cầm 2 quân bài trên tay là quân Q và 6. Theo phán đoán của những “thánh soi” thì Jiyeon đang khéo léo nhắc về Queen’s (tên gọi fandom của T-ara) và T6 (đội hình hoàn hảo 6 người của girlgroup này).

Nguồn hình: TVN T-ara’s Fansite in Vietnam

Ngày 20/6, chương trình The Show đã diễn ra. Chiến thắng của T-ara cùng What’s My Name? đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Đây là chiếc cúp vô cùng ý nghĩa đối với nhóm bởi suốt hơn 5 năm với scandal “trên trời rơi xuống”, các cô gái dường như bị khán giả xứ Kim chi quay lưng lại với mọi dự án lớn nhỏ. T-ara đã khóc hết nước mắt ngay khi nhận được kết quả này. Thậm chí, 3 cô nàng còn không thể nói lời cảm ơn hoàn chỉnh tới fan trong phần nhận cúp vì quá xúc động.

Kết

Nửa đầu năm 2017, không chỉ người hâm mộ mà chính các cô gái của T-ara đã cùng trải qua những cảm xúc chẳng thể quên. Họ hẳn cũng đã khóc tức tưởi khi được minh oan, cũng đã cười rạng rỡ hết mức trong concert cuối cùng của T6 tại Đài Loan, hay bật khóc không nói nên lời như 1 tân binh dành chiến thắng sau hơn 1700 ngày đợi chờ. Và đó là T-ara. Những cô nàng trở thành thanh xuân của nhiều bạn trẻ. Cùng chờ đợi những hoạt động tiếp theo từ họ. Và đừng bi quan, có 1 bản hợp đồng đang đợi các cô gái sau khi “duyên nợ” với MBK khép lại. Và biết đâu đấy, chúng ta sẽ lại thấy 6 cô gái nắm chặt tay nhau trong ngày trở lại không xa? Mong lắm thay.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin mới nhất