Âm Nhạc

Charlie Puth: Bí quyết gì mà kỳ diệu vậy, tự biến mình từ nam nhân dễ mến đến kẻ bị ghét nhất Hollywood?

Tuti
Chia sẻ

Còn đâu hình ảnh một anh chàng dễ mến thuở nào?

Những hành động, phát ngôn hay thậm chí cái gọi là “tài năng” của Charlie Puth đã khiến anh mất thiện cảm trong mắt khán giả và trở thành một trong những ngôi sao bị ghét nhất Hollywood. Liệu những scandal của Charlie là vô tình hay đơn giản là sự non nớt của một chàng ca sĩ trẻ?

Trong bài viết Cấp báo: 5 ngôi sao sau cần cảnh tỉnh gấp vì chưa biết mình… đang trượt dài đến đáy thất bại! SAOStar đã liệt kê ra 5 cái tên nghệ sĩ đang đứng trên bờ vực thẳm đồng thời đặt ra câu hỏi: Liệu ai đang là nghệ sĩ… chạm đáy thất bại? Và câu trả lời từ người hâm mộ đã rõ: chính Charlie Puth, chứ không phải 4 nghệ sĩ kia, là nghệ sĩ đang bị số đông quay lưng nhiều nhất!

Đâu là câu trả lời cho việc này? Vì sao một chàng trai tài năng một thời được cả thế giới ngưỡng mộ bỗng bị đẩy vào tình cảnh thế này?

Dậm chân tại chỗ không có bước tiến

Sau khi trở thành một hiện tượng âm nhạc nhờ siêu hit See You Again, Charlie Puth đã bắt đầu sự nghiệp với danh nghĩa ca sĩ chuyên nghiệp. Nhưng tiếc thay, sau See You Again đỉnh cao và được đánh giá cao nhiêu thì 2 album của Puth sau này thì lại….thất vọng vô vàn bấy nhiêu. Bất cứ một người yêu âm nhạc nào chắc cũng từng nghe qua con số 2,5 huyền thoại mà các nhà phê bình dành cho Nine Track Mind. Một album có thể tóm gọn vô chữ “thảm họa” của làng pop.

See You Again đã giúp Charlie Puth có được No.1 đầu tiên trên Billboard Hot 100.

Chắc hẳn các fan Puth đang rất tức giận khi đọc tới đây. Nhưng bình tĩnh nghe qua những nhận định từ giới chuyên môn tên tuổi nhé. Có thể nói, Nine Track Mind là một album nhạt nhòa và một màu bởi xuyên suốt 12 ca khúc với những giai điệu không khác nhau là mấy nếu không muốn nói là giống y đúc. Bên cạnh phần nhạc không mấy đặc sắc là phần ca từ sến sẩm về những chuyện tình muôn thuở không gì mới mẻ. Người nghe nhạc không hề thương tiếc khi đưa ra những nhận xét tiêu cực về album: “Album dở tệ, ca từ như của một đứa trẻ con bập bẹ thử yêu khiến người nghe không thể thấm nổi”, “Cái này mà gọi là âm nhạc sao khi tất cả mọi thứ trong album đều dở tệ?”.

Nine Track Mind được đánh giá là bước khởi đầu “thụt lùi” của Charlie Puth.

Trang phê bình danh giá Pitchfork đã thẳng thắn đưa ra nhận xét: “Ca từ không hề gây ấn tượng, vẫn còn quá đơn giản để có thể thuyết phục người nghe. Phần giai điệu mơ hồ làm người nghe không thể phân biệt các ca khúc và dễ làm khán giả chìm vào giấc ngủ sâu bởi sự nhạt nhòa của nó.”

Pitchfork thẳng tay phê bình Nine Track Mind cùng số điểm 2,5 ác mộng.

Và qua những lời nhận xét thẳng thắn đó, Pitchfork đã không ngại ngần cho album con điểm thấp kỉ lục “2.5” - đây là một trong những album bị đánh giá thấp nhất trong suốt quá trình đánh giá của trang phê bình uy tín Pitchfork. Không chỉ Pitchfork, Metacritic cũng không tiếc…những lời chê cho album. Một lần nữa album được ghi danh với con điểm thấp kỉ lục 37 điểm trên thang điểm 100. Có thể nói, âm nhạc có thể đưa ta bay từ không gian này sang không gian khác, như cách âm nhạc của Puth có thể đưa bạn bay từ nhà mình đến thẳng bệnh viện… vì quá tệ.

Sản phẩm đầu tay của Charlie Puth cũng không khá khẩm hơn trên mặt trận Metacritic.

Sau cú thất bại đầu sự nghiệp, Puth đã tập trung cố gắng hơn cho album phòng thu thứ 2. Với niềm hi vọng chứng tỏ bản thân, vào đầu năm nay, Charlie đã cho ra mắt Attention mở màn cho album Voicenotes. Và cố quá đã trở thành… quá cố, nhạt nhòa vẫn cứ nhạt nhòa. Voicenotes dù có tiến bộ hơn album đầu chút ít với giai điệu ngọt ngào và khác biệt hơn, thì lại lặp lại vấn đề về ca từ. Chưa kể đến, một album âm nhạc nhưng không ai bình luận về chất lượng của nó, họ chỉ tập trung bàn về những tin đồn xung quanh album. Các fan hâm mộ của Puth đặt ra nghi vấn rằng Attention đích thị là bài hát anh muốn viết về người yêu tin đồn Bella Thorne. Dựa theo ca từ của ca khúc, Charlie đã nhắm thẳng vào cô bạn gái cũ với lời lẽ chỉ trích nàng luôn bám theo anh chỉ để tạo sự chú ý của dư luận mặc dù cả hai đều không lên tiếng xác nhận việc này. Thật sự việc đem tình cũ vào ca khúc mới và dùng lời lẽ không hay để bêu rếu cô gái anh từng yêu quả là một hành động không hề ra dáng đàn ông chút nào. Phải chăng Charlie đang muốn học theo “nàng rắn” Taylor Swift?

Người hâm mộ bán tín bán nghi Attention là “món quà” mà Charlie tặng cho Bella Throne.

Sự nghiệp càng ngày càng đi xuống, Puth còn phải dựng lên những tin đồn về “chuyện tình dang dở” giữa anh và Selena Gomez để làm mồi câu cho album mới. Nhưng cũng chẳng khả quan, phong độ của Puth trong âm nhạc trượt dài xuống hố sâu, và nếu anh không tìm được đường quay lại đỉnh sớm, thì Puth ơi quy luật đào thải của làng âm nhạc đang nhắm vô anh rồi đấy.

Trở lại tương đối thành công cùng We Don't Talk Anymore, Charlie Puth dính vào nhiều vụ lùm xùm cùng Selena Gomez và Justin Bieber.

Lắm tài nhiều tật? Nay ta có ít tài cũng lắm tật!

Với những lùm xùm không đáng trong âm nhạc, thì vấn đề đạo đức của nam ca sĩ điển trai này cũng bị bàn tán rất nhiều trong những năm gần đây. Mở màn chuỗi tai tiếng của Charlie Puth chính là việc anh bất ngờ chửi Justin Bieber một cách cố tình trong lúc trình diễn bản hit We Don’t Talk Anymore tại concert Dallas, Texas. Không ngoài dự đoán, đoạn video thu lại hình ảnh Charlie buông lời xúc phạm Justin ngay trên sân khấu đã lan truyền với tốc độ chóng mặt. Ngay sau đêm diễn, Charlie đã đăng một loại tweet nhằm mục đích xin lỗi đàn anh nhưng không hiểu sao chúng đã bị xóa đi ngay sau đó. Với bất cứ một ai hoạt động nghệ thuật, “lúa cao thì cúi đầu” - dù sự nghiệp có đang tỏa sắc thế nào cũng không nên gây sự với đàn anh đàn chị như Puth đã làm.

Charlie Puth công khai đá đểu Justin Bieber ngay trên sân khấu.

Tưởng chừng như một lần lỡ lầm, nhưng Puth liên tục buông lời đá xéo Justin Bieber trên Instagram và Twitter dù Justin chưa một lần đáp trả anh. Làn sóng phẫn nộ liên tiếp đổ lên Puth vì tính cách quá trẻ con như thế đấy.

Như thế vẫn là chưa đủ, xúc phạm bậc tiền bối đã là gì so với bê bối ngay sau đây. Khi dư luận đồng lòng đứng lên bảo vệ Kesha trong vụ kiện Dr.Luke vì tội tấn công, lạm dụng tình dục, người nhà nhà ủng hộ Kesha qua chiến dịch #FreeKesha. Thì chàng trai trẻ đây đã đi ngược lại số đông kia. Khi được phỏng vấn về vụ việc này, Charlie đã chia sẻ một cách lạnh lùng : “Tôi không biết thực hư sự việc ra sao nhưng Kesha là kẻ nối dối, cô ta làm vậy chỉ để bán nhạc dễ dàng hơn mà thôi”. Bên cạnh đó, Charlie đã ấn like một tweet có nội dung xúc phạm đến Kesha, toàn tâm toàn ý ủng hộ Dr.Luke. Lại một lần nữa anh chàng này sở hữu đủ “gạch” để xây vài căn biệt thự để tận hưởng suốt quãng đời còn lại thay vì hoạt động “nghệ thuật” vất vả.

Dù đã tweet hàng loạt status đính chính, người hâm mộ vẫn không thể bỏ qua cho Charlie.

Phải chăng giọng ca nam đình đám này có những hận thù với người phụ nữ hay sao khi không chỉ vụ Kesha, anh tiếp tục vướng thêm vạ miệng về phụ nữ. See You Again lúc đầu lời đẹp ý hay, tưởng nhớ tài tử quá cố Paul Walker xúc động bao nhiêu thì sau khi bị Charlie chế lời với nội dung xúc phạm tới thân hình phụ nữ và phân biệt chủng tộc, lời bài hát lại đen tối hơn bao giờ hết.

Charlie Puth tiếp tục làm loạn khi nhắn tin bảo fan đi chết.

Tiếp nối những lùm xùm trên, nạn nhân tiếp theo của Puth lại làm rúng động hơn nữa. Vì lần này Puth đã nhắm vào chính fan hâm mộ của mình. Dựa theo bằng chứng được tung lên từ bạn fan kém may mắn đó, thì Puth đã rủa fan “Đi chết đi”. Ngay lập tức, Twitter dậy sóng với một trào lưu tẩy chay nổ ra nhắm vào anh.

Hãy bình tĩnh lại, Charlie!

Nổi lên như một hiện tượng mạng được đề cao quá mức do đẹp mã, hàng loạt những thị phi do vạ miệng. Đáng lẽ Charlie Puth nên dành thời gian đó tập trung hơn cho sự nghiệp âm nhạc hiện như Titanic đang chìm của anh, với 2 album thất bại dù đang ở đoạn đầu của sự nghiệp, chàng trai trẻ của chúng ta đang không nhận ra sự bấp bênh hiện giờ của mình sao?

Bình tâm lại nào Sứt ơi! Khán giả sẽ luôn dang rộng vòng tay chào đón anh trở lại.

Showbiz Mỹ là nơi khắc nghiệt, tài thôi vẫn chưa đủ để đứng vững. Còn cần cả đức và thời thế, và hiện giờ Puth đang lãng phí nó. Tập trung lại nào Puth ơi.

Chia sẻ

Bài viết

Tuti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất