Âm Nhạc

Chàng nghệ sĩ trẻ đa màu kiên định với thứ âm nhạc văn minh… Tôi đang nói về Trúc Nhân!

Too Tú Anh
Chia sẻ

Mỗi lần xuất hiện, người ta lại thấy Trúc Nhân hóa thân thành một diện mạo mới và gửi đến khán giả thứ âm nhạc văn minh và sâu sắc.

Sau hơn 9 tháng chờ đợi, Trúc Nhân cuối cùng cũng đã trở lại đường đua âm nhạc với một món quà đầy bất ngờ gửi tặng đến những người yêu nhạc. Bạn sẽ chẳng bao giờ đoán được chàng trai này trở lại với hình ảnh thế nào đâu, bởi lẽ, cũng như bao lần, người ta sẽ lại được thấy một màu sắc mới từTrúc Nhân qua mỗi sản phẩm âm nhạc. Và lần này, anh trở lại với một ca khúc ý nghĩa về gia đình - Lớn Rồi Còn Khóc Nhè.

Sau một thời gian dài im ắng, Trúc Nhân cuối cùng cũng đã trở lại với một hình ảnh hoàn toàn mới.

Dù chỉ mới ra mắt 2 ngày thế nhưng Lớn Rồi Còn Khóc Nhè đã đạt hơn 2.3 triệu lượt view và hiện đang ở top 5 Trending trên Youtube.

Nghe bài hát mới, nhìn hình ảnh mới, mọi người đều phải trầm trồ tài năng của chàng trai trẻ này. Và rồi bạn cũng nhận ra những gì rất riêng của Trúc Nhân:

Những thông điệp nhân văn chưa bao giờ thiếu vắng

Nghe nhạc Trúc Nhân, bạn sẽ nhận ra một điều rằng cho dù anh có thay đổi hình ảnh ở mỗi sản phẩm âm nhạc thì vẫn sẽ không bao giờ quên gửi những thông điệp ý nghĩa đầy tính nhân văn đến mọi người. Đó không chỉ đơn thuần là những câu chuyện tình yêu mà còn có cả chuyện gia đình và chuyện xã hội.

Những thông điệp ý nghĩa, đầy tính nhân văn đều luôn được anh lồng ghép tinh tế vào trong những sản phẩm âm nhạc của mình.

Ở những ngày đầu bước chân vào con đường nghệ thuật, Trúc Nhân đã thổi hồn vào ca khúc Vẽ của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng. Mọi thứ ở Vẽ dường như dành riêng cho anh vậy. Anh đã hát và truyền lửa cho bao người trẻ hãy dám sống, dám ước mơ và nhất định phải thực hiện những ước mơ đó, đừng để bất kì ai ngăn cản.

Vẽ là lời nhắn nhủ chân thành của Trúc Nhân đến những người trẻ.

Im ắng khá lâu sau thành công rực rỡ của bản hit trăm triệu view Bốn Chữ Lắm, anh đã trở lại với công chúng bằng một ca khúc “đậm chất Trúc Nhân”. Đúng như cái tên của nó, bài hát này khiến mọi người đều bất ngờ vì chẳng ai nghĩ rằng có một ngày, những vấn đề nhức nhối và những bon chen tranh đấu trong xã hội đầy nhạy cảm lại được hát lên một cách hài hước đến thế. Thật Bất Ngờ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó khi mang tiếng cười đến cho mọi người nhưng cũng không quên “nhắc khéo” về cách sống của con người trong xã hội ngày nay.

Có mấy ai dám hát về những vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay như chàng trai này!

Rồi chàng nghệ sĩ ấy hát về cuộc sống mưu sinh của muôn người: từ cậu bé đánh giày bên đường đến người sếp văn phòng, bà lão già gánh hàng rong hay những cô cậu sinh viên trẻ tuổi. Trúc Nhân hát về họ, về những con người đang từng ngày nỗ lực làm việc để kiếm tiền lo cho cuộc sống của họ và gia đình. Trên tất cả, nghề nào cũng đáng trân quý và họ xứng đáng nhận được số tiền mà họ đã cố gắng lao động.

Making Money là ca khúc Trúc Nhân gửi đến những con người lao động với những ước mơ lớn lao về cuộc sống no đủ.

Và giờ Trúc Nhân hát về gia đình. Lớn Rồi Còn Khóc Nhè đã thực sự chạm đến trái tim khán giả từ ca từ đến cả những hình ảnh thân quen trong MV mà đâu đó, chúng ta sẽ bắt gặp chính bản thân mình trong đây. Anh chia sẻ: “Thế giới của những người trẻ lúc nào cũng rộng lớn, xoay quanh bạn bè - người yêu nhưng thế giới của mẹ thì chỉ có mình đứa con mà thôi. Thế mà đôi lúc chúng ta lại chẳng bao giờ để ý đến điều đó”.

Con người càng trưởng thành…

… càng mong mình bé lại.

Nghe ca khúc ấy đi, và rồi bạn sẽ thấy cả một trời kí ức về những năm tháng ấu thơ bên gia đình ùa về. Ngày bé, bạn vô tư chạy theo bè bạn, chạy theo tình yêu, chạy theo cám dỗ và cũng nhiều lần vô tâm trước tình yêu thương của ba mẹ. Chính ca khúc đã nhắc nhở chúng ta hãy bớt bận rộn với cuộc sống ngoài kia đi mà nghĩ về gia đình, quan tâm họ nhiều hơn vì “ước mơ của mẹ là thấy con về”“không biết bao lâu còn có mẹ”.

Thử thách #Callmomchallenge đầy tính nhân văn trong MV đã nhận được đông đảo sự ủng hộ.

Nét diễn xuất ấn tượng

Đây chẳng phải lần đầu tiên khán giả được nhìn thấy tài năng diễn xuất của Trúc Nhân thế nhưng vẫn không khỏi bất ngờ về những gì mà chàng trai trẻ này đã làm. Với những gì mà giọng ca Ngồi Hát Đỡ Buồn thể hiện trước đây như vai diễn phụ trong Chiến Dịch Chống Ế 2 đến vai cameo ấn tượng trong Cô Gái Đến Từ Hôm Qua hay các MV vui nhộn của anh, người ta nhận thấy nét duyên ngọt ngào với lối diễn xuất tự nhiên toát ra từ chàng trai này. Và khi xem MV Lớn Rồi Còn Khóc Nhè, bạn sẽ càng khẳng định hơn về điều đó.

Trúc Nhân đã thể hiện nét duyên dáng của mình trong MV nhạc phim Cô Gái Đến Từ Hôm Qua.

Sự xuất hiện bất ngờ của anh chàng đã tạo ấn tượng với khán giả.

MV Lớn Rồi Còn Khóc Nhè đã lần nữa khẳng định khả năng diễn xuất của Trúc Nhân. Lấy cảm hứng từ chính câu chuyện của mình, anh chàng đã biến hóa với nhiều hình tượng và thay đổi cảm xúc liên tục để phù hợp với từng phân cảnh và độ tuổi của nhân vật.

Từ cậu học sinh ham chơi…

…đến anh chàng bad boy chỉ biết nhậu nhẹt, đàn ca cùng chúng bạn.

Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh cũng thích thú chia sẻ rằng rất thích “làm khổ” Trúc Nhân để anh có thể bộc lộ hết khả năng diễn xuất của mình. Đúng như mong đợi, lối diễn xuất tự nhiên ấy thực sự đã chạm đến trái tim khán giả. Điều thành công của người nghệ sĩ chính là khiến bao người tìm được sự đồng cảm, cùng khóc, cùng cười với họ. Và Trúc Nhân thực sự đã rất thành công!

Chàng nghệ sĩ trẻ kiên định với thứ âm nhạc văn minh

Là nghệ sĩ, họ sẽ có thứ “quyền năng” to lớn là được tỏ bày suy nghĩ của họ trước công chúng. Họ kể gì, công chúng sẽ nghe. Họ hát gì, công chúng sẽ cảm nhận. Thật là một niềm hạnh phúc của người nghệ sĩ khi những điều mình muốn nói nhận được sự đồng cảm của mọi người. Nhiều người chọn hát những điều khán giả muốn nghe, thế nhưng có được mấy ai dám hát những điều mà con người cần sửa đổi. Trúc Nhân đã chọn con đường khó đi đó. Và như bạn thấy đấy, anh đã thành công theo chính cách riêng của mình.

Chàng nghệ sĩ kiên định với thứ âm nhạc văn minh.

Nếu người trẻ còn băn khoăn, ngại ngần, Trúc Nhân hát Vẽ mong họ hãy tự tin vẽ bức tranh muôn màu cho cuộc đời mình và hãy để đam mê dẫn lối. Nếu xã hội quá hỗn tạp với những tranh đấu, bon chen và lừa lọc, anh “nhắc khéo” họ trong Thật Bất Ngờ nhưng cũng không quên tạo tiếng cười cho khán giả. Và nếu cuộc sống quá xô bồ kéo bao người rời xa mái ấm gia đình và trở nên khô cằn tình yêu, Trúc Nhân mong muốn mọi người hãy thôi vô tâm và dành tình cảm cho ba mẹ nhiều hơn qua Lớn Rồi Còn Khóc Nhè…

Trúc Nhân kiên định với thứ âm nhạc văn minh, không bi lụy cũng chẳng tiêu cực mà đủ sức làm lay chuyển con người giúp họ sống tốt hơn và lan tỏa năng lượng lạc quan. Nghe nhạc của Trúc Nhân, nếu không phải là những trận cười giòn giã thì ắt bạn cũng sẽ chiêm nghiệm được nhiều điều từ cuộc sống.

Trúc Nhân luôn tỏa ra năng lượng lạc quan mỗi khi anh xuất hiện.

Năm 2019, Trúc Nhân làm gì?

Với sự “nhỏ giọt” trong việc ra mắt các sản phẩm âm nhạc, nhiều người cũng nghi ngờ anh chàng này sẽ lại “biến mất” lần nữa sau sản phẩm này. Có lẽ, Trúc Nhân cũng đoán được nỗi lo lắng đó của những người yêu mến anh nên anh chàng cũng đã không quên bật mí: “Năm 2019, Nhân sẽ dành toàn bộ thời gian, tâm huyết cho âm nhạc. Lần trở lại này, Nhân muốn mang đến nhiều khác biệt hơn, thể hiện cá tính âm nhạc rõ hơn. Những gì Nhân làm trước giờ đều hỗ trợ Nhân rất nhiều cho các dự án âm nhạc trong năm 2019″.

Năm 2019 này sẽ thật rộn ràng khi Trúc Nhân trở lại với album đầu tay đáng mong đợi.

Lớn Rồi Còn Khóc Nhè là ca khúc mở đường cho album phòng thu đầu tay của Trúc Nhân trong năm nay. Với niềm đam mê âm nhạc và sự nghiêm túc làm việc trong suốt thời gian qua, đây sẽ là album đáng mong đợi từ chàng nghệ sĩ trẻ tài năng này!

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất