Âm Nhạc

Chấn động: Ed Sheeran và 'bản tình ca quốc dân' Thinking Out Loud tiếp tục bị tố đạo nhạc!

Too Tú Anh
Chia sẻ

Anh chàng "Thần đồng nước Anh" ơi, sao cứ vướng phải chuyện đạo nhạc này mãi thế?

Dường như Ed Sheeran gặp khá nhiều chuyện không may trên con đường âm nhạc của mình mấy năm gần đây thì phải! Điển hình là hiện tại, anh đang phải đối mặt với vụ kiện đạo nhạc trị giá lên đến 100 triệu đô khi bị cáo buộc rằng bản hit Thinking Out Loud ra mắt năm 2014 của anh đã “vay mượn” quá nhiều từ ca khúc của Marvin Gaye: Let's Get It On sáng tác năm 1973.

Anh chàng tài hoa với chiếc đàn ghita làm bạn đã “oanh tạc” âm nhạc thế giới.

Ed Sheeran là một trong những ca sĩ - nhạc sĩ thành công nhất trong làng nhạc Pop hiện nay. Không phải lẽ tự nhiên mà anh được mọi người tán dương và dành cho anh biệt danh đáng ngưỡng mộ: “Thần đồng nước Anh”. Một loạt những bản hit gây bão cả một khoảng thời gian dài và dư âm đến bây giờ là điều không phải ai cũng làm được. Shape Of You, Perfect, Thinking Out Loud, Photograph, Happier,… là những ca khúc đã làm nên tên tuổi của anh chàng người Anh này!

Thinking Out Loud của Ed Sheeran là Ca khúc của năm tại lễ trao giải Grammy 2016.

Tài hoa là vậy, thế nhưng tai tiếng cũng không ít. Hoàng tử tình ca Ed Sheeran cũng từng có “lịch sử bị kiện” nhiều lần vì vi phạm bản quyền, đạo nhạc. Năm 2016, anh chàng Ed Sheeran đã phải chi 20 triệu USD cho những rắc rối pháp lý về việc đạo nhạc trong ca khúc Photograph của mình. Nhạc sĩ Martin Harrington và Tom Leonard đã đệ đơn kiện cáo rằng bài hát của Sheeran quá giống với Amazing của họ - một giai điệu mà họ đã viết cho quán quân X Factor của Anh, Matt Cardle.

Cũng trong cùng năm đó, trong chương trình kỷ niệm lần thứ 25 của Boyz II Men ở New Jersey, nhóm nhạc nổi tiếng này đã chỉ ra điểm bất thường giữa ca khúc Thinking Out Loud của Ed Sheeran và Let’s Get It On. Gia đình Townsend cũng thấy được điểm tương đồng này nên đã đệ đơn kiện Sheeran. Thế nhưng vụ việc cuối cùng đã bác bỏ. Và giờ đây, câu chuyện ấy lại được khơi dậy lần nữa!

Khi đặt cạnh nhau, cả hai ca khúc này quả thật có nhiều điểm tương đồng!

Trong đơn kiện về việc đạo nhạc ca khúc của Marvin Gaye có viết: “Ed Sheeran đã sao chép tinh hoa của ca khúc Let's Get It On và lặp lại chúng trong Thinking Out Loud. Những giai điệu du dương, hài hòa, và nhịp điệu của Thinking Out Loud trùng lặp đáng kể với ca khúc Let's Get It On “.

Bản hit gần 2,5 tỷ lượt view trên Youtube của Ed Sheeran có rất nhiều điểm tương đồng về…

… giai điệu du dương, nhịp nhàng của Let's Get It On được Marvin Gaye sáng tác năm 1973.

Vụ kiện tụng tai tiếng của Ed Sheeran lại lần nữa dấy lên khiến không ít người hâm mộ hoang mang và lo lắng cho anh. Không biết liệu nó sẽ được bác bỏ như trước đây hay sẽ trở thành một trong “chuỗi sự kiện đạo nhạc” của Ed Sheeran? Và liệu sau những lùm xùm đạo nhạc này, ca khúc mới của anh chàng nước Anh này có được chào đón như những gì mà Shape of You đã làm được trước đây?

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin mới nhất