Âm Nhạc

Chân chính debut tại thứ hạng cao, nhưng Kuanlin (Wanna One) lại bị YMC ghẻ lạnh

Lâm Nhi
Chia sẻ

Điều mà người hâm mộ nam thần tượng cần nhất lúc này là lời giải thích rõ ràng từ YMC.

Mới đây, cộng đồng fan Kpop nói chung và Wannble nói riêng dấy lên luồng tranh cãi rằng YMC đối xử bất công với em út Wanna One, Lai Kuanlin. Vốn trong một nhóm nhạc đông thành viên, thiên vị người này bỏ rơi kẻ kia là chuyện không quá xa lạ, nhưng đến mức đáng báo động như tình huống của YMC và Lai Kuanlin thì phía công ty cần phải xem xét lại những hành động của mình.

Lai Kuanlin là thực tập sinh thuộc CUBE Entertainment, tham gia vào chương trình sống còn Produce 101 mùa 2. Sau bao cố gắng cậu bé 17 tuổi một mình sang Hàn Quốc xuất sắc cầm chắc tấm vé vào Wanna One với hạng 7 (905.875 vote). Những tưởng trải qua bao vất vả tương lai tươi sáng sẽ mở ra với nam thần tượng nhưng đáp lại chỉ là sự thờ ơ từ công ty chủ quản YMC.

Lai Kuanlin

Sự việc khơi dậy khi một bảng thống kê lịch trình cá nhân của Wanna One do fan làm được đăng tải. Con số chênh lệch giữa các thành viên khiến fan thực sự sốc. Lai Kuanlin và Park Woojin “nổi bật” với 1 lịch trình cá nhân. Đáng nói hơn, event Valentino mà Kuanlin tham gia duy nhất này là do CUBE lấy về cho cậu ấy chứ không phải YMC - công ty chủ quản hiện tại.

Bảng thông kê lịch trình cá nhân của Wanna One.

Đỉnh điểm bùng nổ khi clip teaser chương trình Sugarman tập của Wanna One được đăng tải. Rõ ràng hôm 28/2, Kuanlin có đi ghi hình cùng 6 thành viên (trừ Jisung, Sungwoon, Minhyun và Woojin có lịch trình khác), nhưng chỉ có 6 người xuất hiện trên clip, ngồi trò chuyện cùng MC và khách mời khác. Câu hỏi đặt ra, Kuanlin đã ở đâu khi đến trường quay nhưng không được tham gia ghi hình?

Hình ảnh Kuan Lin đi đến trường quay Sugarman cùng các thành viên…

…nhưng lại không thấy hình ảnh nam thần tượng trong teaser được chương trình đăng tải.

Teaser Sugarman tập Wanna One tham gia.

Từ sự im lặng của YMC, người hâm mộ Kuanlin tiếp tục “đào mộ” lại những lần mà thần tượng của họ bị cho ăn “bơ” hoàn toàn, không chỉ riêng công ty mà còn từ các nhãn hàng, đặc biệt là cả truyền thông Hàn Quốc.

Kuanlin từng được mời tham dự Hunan Satellite TV 2018 Chinese Spring Festival Gala, nhưng YMC đã từ chối với lý do vướng lịch trình khác. Hunan TV - kênh có lượng người xem nhiều thứ 2 tại Trung Quốc và Gala hàng năm này là chương trình được đông đảo khán giả quan tâm. YMC có thể dùng tiếng Hàn để làm lý do Kuanlin không được tham gia nhiều show, nhưng tại sao lịch trình ở Trung vẫn bị từ chối?

Staff của Hunan TV đã gửi lời mời đến Kuanlin nhưng YMC vẫn từ chối dù hôm ấy nam thần tượng không hề có lịch trình gì khác.

Đăng tải vấn đề Mindmap của 10 thành viên và không có của Kuanlin. Khi được hỏi thì bảo cậu ấy không viết gì vì chưa giỏi tiếng Hàn, trong khi nam thần tượng từng nhiều lần viết thư gửi cho fan bằng chính ngôn ngữ đấy.

Tờ báo Spotvnews đăng ảnh chụp thiếu mất một thành viên vẫn hiển nhiên để đấy và không hề có ý định chỉnh sửa.

tài khoản insta hajin_official_kr post ảnh chúc mừng fanmeeting ở HongKong của Wanna One và bạn đoán xem… Kuanlin tiếp tục bị cắt khỏi ảnh.

Poster hãng đồ ăn Yohi mà Wanna One làm đại diện chỉ có 9 thành viên, trong số 2 người “biến mất” vẫn có tên Kuanlin.

Không chỉ phẫn nộ vì sự thiếu công bằng đối với thần tượng, fan còn được một phen “thót tim” bởi sự bất cẩn quá đáng từ YMC. Cụ thể, vừa qua họ có tung đoạn clip hậu trường cho MV I Promise You (phát hành 5/3), trong đó phân cảnh của Kuanlin là cầm trên tay chiếc bánh kem có pháo ở giữa. Điều đáng nói là đường dây dẫn kích nổ được luồn hẳn vào người nam ca sĩ, may thay mọi thứ đều suôn sẻ, nhưng mong sau này tổ sản xuất sẽ cẩn trọng hơn tránh những tình huống nguy hiểm đáng tiếc xảy ra.

Tự hỏi là vô tình hay sự cẩu thả vốn là bản chất của YMC?

Kuanlin từng mang chiếc gối cổ với dòng chữ “mệt mỏi”, liệu đây có phải là lời “diss” lại YMC khi đối xử không công bằng với nam thần tượng?

Hiện tại, fan cùng các fansite lớn của em út nhà Wanna One ở khắp nơi đang tích cực gửi thư yêu cầu lời phản hồi từ YMC thông qua fancafe của nhóm, hashtag đòi công ty đối xử công bằng và chú ý hơn tới Kuanlin. Thế nhưng, động thái đáp trả duy nhất từ YMC là xóa bỏ, ban nick các bài đăng về vấn đề này trên fancafe và ngăn chặn hashtag từ fan trên twitter.

Hastag mà fan đang trend.

Ở cái tuổi 15, Lai Kuanlin dám thuyết phục gia đình, bỏ dỡ việc học, đơn độc sang Hàn Quốc để chân chính thực hiện ước mơ trở thành idol của mình thật khiến người khác ngưỡng mộ. Hơn nữa, sự chăm chỉ, nỗ lực của cậu ấy đã dần chinh phục trái tim khán giả. Kuanlin xứng đáng nhận được nhiều yêu thương, chú ý hơn chứ không phải là sự thờ ơ, phân biệt đối xử bởi chính công ty chủ quản như vậy. Mong YMC sớm cho người hâm mộ câu trả lời rõ ràng nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất