Âm Nhạc

Celine Dion ngày vĩnh biệt chồng: ’Em sẽ là nữ hoàng, để anh bên em mãi’

Chia sẻ

Những ca từ đẹp đẽ của 'Pour Que Tu M'aimes Encore' (Tạm dịch: Gần bên em mãi) – bài hát của Celine Dion mà René Angélil thích nhất vang lên đầy da diết khiến nhiều người không khỏi xúc động.

“Mọi thứ đã thay đổi, những cánh hoa rồi cũng phai tàn…”

Rạng sáng ngày 23/1, tang lễ của René Angélil đã chính thức diễn ra tại thánh đường Notre-Dame ở Montreal với sự tiễn đưa của Celine Dion, ba cậu con trai cùng hàng ngàn khán giả yêu mến cặp vợ chồng. Sự ra đi của René không khỏi khiến người hâm mộ xót thương cho Celine. Cô đã mất đi người chồng và cũng là người bạn tâm giao luôn sát cánh bên mình trong suốt 21 năm qua.

15

Tình yêu dành cho René đã chớm nở trong lòng Celine từ khi cô bé tròn 17 tuổi. Lần đầu gặp nhau, Celine mới chỉ là một đứa bé 12 tuổi, còn René, anh đã bước sang tuổi thứ 38. Chính vì sự cách biệt tuổi tác quá lớn này mà khi mới bắt đầu hẹn hò, mẹ của Celine đã phản đối kịch liệt. Nhan sắc, tài năng và cả tương lai của cô không thể trao vào tay người đàn ông đã trải qua 2 đời vợ, có 3 con riêng. Thế nhưng bất chấp tất cả, cặp đôi đã vượt qua và đi cùng nhau một chặng đường dài 21 năm.

Celine cùng 3 con trai tại buổi lễ tiễn đưa Rene.

Celine cùng 3 con trai tại buổi lễ tiễn đưa René.

Chuyện tình của René và Celine khiến nhiều người liên tưởng đến câu chuyện tình yêu đầy ám ảnh giữa cha Ralph và cô bé Maggie trong tiểu thuyết Tiếng chim hót trong bụi mận gai. Có một truyền thuyết về con chim chỉ hót một lần trong đời, nhưng nó hót hay nhất thế gian, có lần nó rời tổ bay đi tìm bụi mận gai và tìm cho bằng được mới thôi. Giữa đám cành gai góc, nó cất tiếng hát bài ca của mình và lao ngực vào chiếc gai dài nhất, nhọn nhất. Vượt lên trên nỗi đau khổ khôn tả, nó vừa hót vừa lịm dần đi, và tiếng ca hân hoan ấy đáng cho cả sơn ca và họa mi phải ghen tị.

Truyền thuyết về loài chim mận gai thường xuất hiện cùng Meggie với ẩn ý: “Tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại nhất”. Cha Ralph và Meggie cũng gặp nhau khi Meggie còn là một cô bé 9 tuổi. Cô bé xuất thân nghèo khó, cô độc, thiếu thốn tình thương của cha mẹ, tìm thấy ở Ralph cả một bầu trời tương lai, một niềm hạnh phúc mà cô luôn hướng về.

Tình yêu đó dù vấp phải những định kiến xã hội gay gắt ngay từ khi bắt đầu, nhưng không vì thế mà lụi tàn theo thời gian. Tình cảm của hai người cứ cháy âm ỉ và rồi một ngày kia, nó phá bỏ mọi bức tường lý trí, mọi chuẩn mực đạo đức, vị linh mục và cô gái trẻ lao vào nhau mà cháy hết mình cho tình yêu. René và Celine cũng giống như Ralph và Meggie ngoài đời thực, tuy nhiên có lẽ không cần xét đến việc ai là chú chim, ai là bụi mận gai, bởi chính Chúa trời đã sắp đặt để họ cùng lao vào nhau như vậy. Những người hâm mộ Celine sẽ không thể nào quên, album đầu tiên của cô có thể phát hành được là do René đã cầm cố căn nhà để lo mọi chi phí. Còn Celine, cô bỏ ngoài tai mọi búa rìu để đến được với tình yêu lớn nhất của đời mình.

22 Jan 2016, Montreal, Quebec, Canada --- Jan. 22, 2016 - Montreal, Canada - CELINE DION at the funeral of Rene Angelil, her husband and manager, at Notre-Dame Basilica. (Credit Image: © Chantal Levesque via ZUMA Wire) --- Image by © Chantal Levesque/ZUMA Press/Corbis

…Cuộc chơi này là của chúng ta, nếu đó là điều anh mong muốn…

Chắc hẳn có nhiều người hâm mộ không kìm được nước mắt khi nghe ước nguyện cuối cùng của René trước khi về với Chúa: được chết trong vòng tay Celine. Hàng chục năm về trước, René là người đã chủ động tìm tới Celine sau khi nghe bản thu âm Ce n'était qu'un rêve. Anh tìm đến cô, dìu dắt cô, nguyện ở bên cô cho đến khi trút hơi thở cuối cùng. Nửa quãng đời giang tay bao bọc Celine, cho đến cuối cùng, anh cũng chỉ mong một lần được nằm lại trong vòng tay cô.

Trong 7 tiếng đồng hồ của buổi tang lễ, rất ít khi người ta thấy Celine rơi lệ. Nữ diva luôn tỏ ra mạnh mẽ bên linh cữu của chồng. Cũng không có gì đáng ngạc nhiên, bởi Celine đã mạnh mẽ từ lâu lắm rồi. Kể từ khi hủy bỏ hàng loạt tour diễn, tạm dừng hoạt động nghệ thuật 2 lần để cùng chồng chống chọi lại căn bệnh ung thư vòm họng. Kể từ khi nghe theo nguyện vọng của chồng trở lại sân khấu. Hoặc có thể là từ khi cô cãi lời cha mẹ, quyết tâm chọn gắn bó cuộc đời mình với René 21 năm về trước. Người ta thương cô một phần, thì khâm phục cô đến mười phần.

6

7

© Copyright 2016 Corbis Corporation

Hoặc cũng có thể, René mạnh mẽ nên Celine phải mạnh mẽ. Trong chương trình USA Today phát sóng vào tháng 8/2015, nữ danh ca đã có những chia sẻ về tình hình sức khỏe của chồng cũng như cách cô đối mặt với chúng. René qua lời kể của Celine “chiến đấu rất mạnh mẽ”, “mạnh mẽ đúng như cách mà anh ấy phải thế”.

Cô cũng khiến các khán giả phải nhìn nhận mình như một “nữ chiến binh” khi trả lời câu hỏi làm thế nào để có thể xoay sở với tình trạng bệnh tật của chồng: “Khi thấy một người thực sự quyết tâm thực hiện điều gì đó, nó cũng phần nào ảnh hướng đến suy nghĩ của bạn. Bạn có hai sự lựa chọn: nhìn vào người chồng ốm yếu của mình và không thể làm gì hơn vì đã quá đau lòng, hoặc nhìn anh ấy và nói ‘Có em ở đây rồi’… Khi ai đó ngã xuống, việc của bạn là chạy lại đỡ họ dậy chứ không phải khóc lóc. Rồi khi họ đứng lên tiếp tục cuộc chiến của mình, lúc đó hãy chạy vào phòng mà yếu mềm, mà run rẩy”.

Celine đã mang động lực đó ở để bên cạnh chăm sóc cho chồng. Nữ ca sĩ thừa nhận René phải ăn bằng ống nuôi, thức ăn phải được xay nhuyễn và bơm vào ống dẫn trực tiếp xuống dạ dày. Chính tay cô tự tay làm việc này 3 lần mỗi ngày.

Celine luôn tỏ ra mạnh mẽ.

Celine luôn tỏ ra mạnh mẽ trong lễ tang René.

…Em sẽ tỏa sáng rực rỡ hơn, để lại thắp lên ngọn lửa đam mê”

Chính tâm thế mạnh mẽ của hai vợ chồng đã giúp họ không gục ngã khi bệnh của René tái phát lần thứ hai. Tuy rằng cuối cùng, René không thể thắng lại định mệnh nhưng chắc hẳn ở trên cao kia, ông cũng không phải lo lắng về người vợ của mình nữa, bởi: “Sự nghiệp của tôi là tuyệt phẩm, là bài ca, là bản giao hưởng mang tên anh ấy. Nếu như tôi dừng bước, hẳn anh ấy sẽ đau lòng lắm. Tôi nhận ra rằng ngay cả khi anh rời đi, tôi vẫn phải tiếp tục còn đường này, vì anh ấy.”

1

Ca khúc Pour Que Tu M'aimes Encore vang lên lần cuối trước khi đưa René về nơi an nghỉ.

Lời bài hát Pour Que Tu M'aimes Encore 

8

Celine cùng gia đình tạm biệt chồng.

12

22 Jan 2016, Montreal, Quebec, Canada --- Jan. 22, 2016 - Montreal, Canada - CELINE DION at the funeral of Rene Angelil, her husband and manager, at Notre-Dame Basilica. (Credit Image: © Chantal Levesque via ZUMA Wire) --- Image by © Chantal Levesque/ZUMA Press/Corbis

ava

Ký hiệu tình yêu quen thuộc của Celine và chồng. Giờ đây chữ "LOVE" sẽ không còn được hoàn thiện nữa.

Ký hiệu tình yêu quen thuộc của Celine và chồng. Giờ đây chữ “LOVE” sẽ không còn được chồng cô hoàn thiện nữa.

René đã ra đi, nhưng hình ảnh đẹp của ông sẽ còn mãi. Nhờ có René Angélil, thế giới có được một diva tuyệt vời. Nhờ có René Angélil, chúng ta có câu chuyện tình yêu son sắt để đời. Tạm biệt René Angélil, trái tim Celine Dion “sẽ lại tiếp tục sống, sẽ lại cuốn theo dòng đời”.

Chia sẻ
Tin mới nhất