Âm Nhạc

Cardi B - 'ngựa non háu đá' mới của Hollywood có đang đi vào vết xe đổ Iggy Azalea?

Tố Như
Chia sẻ

Nếu không cẩn thận, Cardi B sẽ đi vào vết xe đổ của Iggy Azalea mất thôi.

Nổi lên như 1 hiện tượng toàn cầu với bản hit Bodak Yellow, Cardi B đã trở thành 1 niềm tự hào của nền văn hóa hiphop trong suốt thời gian ngắn vừa qua - khi cô liên tiếp xác lập lên những kỉ lục mới cho các nữ rapper khác chung ngành. Thế nhưng, thành công liên tiếp và nhanh chóng như thế này, có lẽ Cardi B đang dần đánh mất bản thân mình, bằng chứng là liên tiếp những tai tiếng đổ ra gần đây, tất cả đều xuất phát từ sự nông nỗi, háo thắng và thiếu chín chắn.

Rapper nữ Cardi B và chồng mình Offset liên tiếp vướng thị phi ồn ào trong năm nay.

Nổi tiếng quá nhanh đôi khi không phải là may mắn, đối với Cardi B, cô nàng đang dần quên đi bản ngã của mình tại nơi hào quang chiếu rọi. Mở màn cho những “thị phi” đổ nhau liên tiếp là khoảnh khắc cô nàng này quăng guốc vào đối thủ của mình - Nicki Minaj trên thảm đỏ trời trang sang trọng. Có rất nhiều nghi vấn xoay quanh sự kiện này về việc ai đúng ai sai, nhưng trên hết là sự ái ngại của những người ngoài cuộc khi nhìn vào góc cạnh người nổi tiếng lại có hành động bỗ bã như vậy tại sự kiện lớn.

Cardi B nên cần thận hơn trên con đường sự nghiệp.

Rồi sau vụ lùm xùm đó không lâu, vừa mới đây Cardi B bị bắt giữ khi có những hành động tấn công người khác tại vũ trường. Lùm xùm liên tiếp trong những tháng qua không còn giữ trong đầu người hâm mộ hình ảnh 1 Cardi B thân thiện đáng yêu nữa mà dần trở thành 1 nữ nhân quái dị và hành động bộp chộp, thiếu suy nghĩ. Bao nhiêu fan hâm mộ đã tỏ rõ sự thất vọng với những hành động gần đây của cô, và nó cũng trở thành cơ hội cho các fan của Nicki - kì phùng địch thù của cô có cớ để cười cợt. Nếu Cardi B muốn có chỗ đứng lâu dài trong ngành công nghiệp này thì cô nên coi trọng hình ảnh của mình hơn.

Hình ảnh này đã lu mờ trong mắt mọi người, nhường chỗ cho hình ảnh bộp chộp không làm chủ bản thân mình.

Cô nàng này chắc hẳn đang nghĩ rằng làm người nổi tiếng thì sẽ có ngoại lệ không thể ngồi tù, sai rồi đây Cardi B ơi! Cô đã quên những đồng nghiệp của cô, những người thầy của cô cũng từng vướng vòng lao lý và cũng phải ngồi tù như 1 người bình thường đó sao? Nói đâu xa, đó chính là 2 'chị đại' máu lửa của làng hiphop Lil'Kim và Remy Ma. Hãy nhìn nhận lại sự việc và rút kinh nghiệm ngay trước khi mọi chuyện quá trễ.

Bị bắt nhưng Cardi B vẫn quá…vô tư.

Có lẽ Cardi B đã quên đi mất, cách đây không lâu trước cô, cũng có 1 nữ rapper khác nổi lên nhanh chóng như 1 hiện tượng rồi cũng vì vạ miệng mà nhanh chóng bị showbiz đào thải. Đó là cô nàng Iggy Azalea, cô nàng này cũng từng ngự trị trên vinh quang với những bản hit lớn 1 thời như Fancy, Work, Problems,… Tưởng cô sẽ trở thành nữ rapper da trắng đầu tiên có chỗ đứng lâu dài trong văn hóa hiphop, thế mà chỉ vì vài câu nói bâng quơ không kiểm soát, cái tên Iggy Azalea đã lụi tàn nhanh chóng.

Iggy Azalea đã mắc phải nhiều sai lầm khiến sự nghiệp cô mãi mãi không còn cơ hội tiến lên.

Tất nhiên không thể đánh đồng vì Iggy Azalea vốn đã được xem như “đứa con ghẻ” của làng nhạc rap từ đầu thì Cardi B lại là đứa con cưng không thể hết được nơi đây. Chỉ mới nổi lên trong 1 năm qua nhưng đã trở thành nữ rapper đầu tiên trong lịch sử đạt được 3 No.1 bảng xếp hạng Billboard Hot 100, ngày tung album đầu tay Invasion Of Privacy của cô nàng này vui như trẩy hội khi gần như toàn bộ anh chị em đồng nghiệp đều gửi lời khen tặng. Thậm chí cả các trang phê bình uy tín cũng đều phải thán phục mà thốt lên rằng sự nổi tiếng của Cardi B là “điềm tử” được báo trước cho làng pop. Nhưng bài học từ Iggy không thể bỏ qua và xem thường được, bấy nhiêu thành công đến dễ dàng đến vậy đều có mặt tối của nó, và câu hỏi là Cardi B có thể nhận ra điều đó hay không. Hay cô sẽ để muộn màng chẳng thể cứu vãn được như Iggy bây giờ?

Hãy học lấy bài học từ cô nàng rapper xấu số kia đi Cardi B ơi!

Đừng biến mình thành 1 nghệ sĩ chóng nổi sớm tàn thế chứ Cardi B ơi! Làng rap cần cô ngay lúc này mà.

Kết

Sai lầm đều có thể bỏ qua và bắt đầu lại. Với Cardi B hiện giờ, sự nghiệp chưa hề vững chắc thì cô nên thật sự cẩn trọng hơn, cả về tay chân và phát ngôn trước công chúng. Đây nào còn là thị trường underground tự do bung xõa nữa đâu Cardi ơi, cô đang ở vùng đất mainstream, khoác lên mình danh hiệu người của công chúng rồi. Thế nên hãy bình tĩnh lại và tập trung vào con đường âm nhạc đi nào.

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất