Âm Nhạc

Cardi B, Camila Cabello và BTS rớt mất đề cử ‘Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất’ tại Grammys 2019…vì lí do này đây

Tố Như
Chia sẻ

Cardi B, Camila Cabello và BTS đã có 1 năm càn quét làng nhạc thế này... nhưng xui thay, họ vẫn trượt mất đề cử "Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất" tại giải Grammys 2019.

GIải Grammys danh giá đang chuẩn bị quay lại 1 lần nữa với nhiều sự ngóng trông về các hang mục đề cử năm nay. Trong đó, không thể bỏ qua những dự đoán về hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất năm nào cũng gây được sự chú ý từ truyền thông, đặc biệt khi năm nay các tân binh đều rất xuất sắc khi đều càn quét làng nhạc. Thế nhưng, cũng có 1 vài gương mặt mới đã có 1 năm…vượt chỉ tiêu quá mức để được nằm trong hạng mục cao quý này.

Cardi B - Cố quá thành quá cố.

Đây là 1 năm trọng đại của Cardi B.

Từ 1 vũ nữ vô danh đến từ New York trở thành 1 trong những bà trùm quyền lực nhất làng hiphop hiện nay, Cardi B đã có những bước tiến lớn trong suốt 1 năm qua. Sau sự thành công vang dội của bản hit đầu tay Bodak Yellow vào năm 2017, Cardi B đã tiếp tục thừa thắng xông lên với album phòng thu đầu tay mang tên Invasion Of Privacy được ra mắt vào tháng 4 năm 2018. Ngay từ khi ra mắt, nó đã trở thành 1 quả bom với sức công phá mạng mẽ các bảng xếp hạng toàn cầu, nhận được rất nhiều lời khen tích cực từ các nhà phê bình. Đỉnh điểm là album trên gần như trụ vững trong top 10 bảng xếp hạng Billboard Hot 200 hơn 5 tháng liên tiếp mới dần hạ nhiệt.

Tân binh đại diện làng rap máu lửa nhất năm qua.

Với hàng loạt những kỉ lục được phá vỡ bởi cái tên Cardi B trong năm qua như: trở thành nữ rapper đầu tiên có 3 ca khúc lên thống lĩnh bảng xếp hạng lần lượt là : Bodak Yellow, I Like It và ca khúc mới nhất Girls Like You (Ft. Maroon 5). Vượt qua những nữ rapper từng công phá ngôi vương này trước đây như Lauryn Hill, Lil' Kim và Iggy Azalea, Cardi B chính thức đưa mình vào bảng vàng danh dự vì đã có công đưa rap nữ lên 1 tầm cao mới. 3 ca khúc leo lên no.1 trong cùng 1 năm, chưa bao giờ lịch sử hiphop đón nhận 1 kỉ lục lớn đến thế từ phái nữ.

Cardi B đã được đặt rất nhiều hi vọng cho hạng mục “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” tại Grammys 2019.

Với những thành tích khủng thế kia, Cardi B đã được mọi người trông ngóng rất nhiều về việc cô nàng sẽ xuất hiện trong hạng mục danh giá Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Grammys 2019 sắp tới đây. Thế nhưng, xui thay, với sự cật lực chăm chỉ quá mức, cô nàng này đã vượt quá chỉ tiêu và đã bị Grammys từ chối ở hạng mục trên. Theo nguyên nhân được giải thích từ hội đồng chấm giải danh giá này thì với hạng mục nghệ sĩ mới, các đề cử phải có dưới 30 ca khúc. Nhưng Cardi B lại vượt chỉ tiêu với hơn 34 bài hát được ra mắt trong năm qua (trong đó có đến tận 27 ca khúc được chọn làm single). Chăm chỉ quá như Cardi B đôi khi cũng có mặt hại đấy chứ, thấy chưa nào?

Đôi khi, chăm chỉ như Cardi B quá lại không tốt, trượt mất 1 hạng mục mất rồi.

Camila Cabello - Đen thôi, đỏ quên đi

Kể từ ngày rời khỏi Fifth Harmony, sự nghiệp của Camila Cabello cất cánh hẳn. Từ hiện tượng gây sốt từ cuối 2017 đến đầu năm nay Havana đi đâu cũng nghe thấy cho tới album solo mang tên mình Camila tuy chưa hoàn hảo nhưng vẫn để lại được dấu ấn riêng trên thị trường pop suốt năm qua. Thế nên, cái tên Camila Cabello cũng là 1 đối thủ mạnh trong dàn nghệ sĩ mới năm qua.

Camila Cabello cũng có 1 năm càn quét làng nhạc không thua kém gì Cardi B.

Thế nhưng, cùng chung số phận với Cardi B, Camila Cabello cũng là nhân tố bị hội đồng chấm giải Grammys gạt qua 1 bên vì đã lố chỉ tiêu của hạng mục. Tính từ ngày đầu, Camila Cabello đã thu âm toàn bộ 35 ca khúc, trong đó còn được nhắc đến việc cô đã có trong kho nhạc của mình tận 3 album phòng thu (2 album được tính từ thời còn trong nhóm Fifth Harmony). Thế nên, Camila Cabello cũng phải ngậm đắng nuốt cay bỏ qua hạng mục này, không có duyên với nhau thế này rồi níu kéo thì còn được gì nữa đâu. Hi vọng mất hạng mục này, cô nàng này sẽ nắm trong tay nhiều hạng mục khác để xứng đáng cho 1 năm thành công qua.

Có ai mà chưa từng nghe qua Havana không nhỉ?

BTS - Duyên chưa mỉm cười

Niềm tự hào của Á đông ngày nay - nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc BTS đã có 1 năm đầy tuyệt vời khi đưa âm nhạc châu Á ra khắp thị trường thế giới. Cả năm qua, 7 chàng trai trên đã làm náo loạn hàng loạt các bảng xếp hạng USUK như: Itunes, Billboard,… Bắt đầu từ Fake Love, BTS đã chính thức bắt đầu cuộc chinh phục thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới này. Những thành công về doanh số, thứ hạng trên các bảng xếp hạng đã thúc đẩy BTS đi đến 1 quyết định lớn: nộp đề cử về cho hội đồng Grammys.

7 chàng trai Hàn Quốc càn quét thị trường Âu- Mỹ năm nay.

Được biết, BTS đã đem nộp 2 con ngựa chiến Fake Love và album Love Yourself: Tear cho hội đồng giải thưởng danh giá này. Nhưng ở cái hạng mục từng được rất nhiều người dự đoán BTS sẽ trúng dễ dàng nhất là Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, BTS lại để trượt 1 cách đau điếng. BTS đã gần như vượt mức quy định trầm trọng, khi hội đồng yêu cầu 1 nghệ sĩ mới chỉ được có dưới 30 ca khúc, BTS lại nắm trong tay 7 album phòng thu với hơn 100 ca khúc. Ta có thể xem như có tài có phận nhưng chưa có duyên được không nhỉ?

Fake Love - bản hit đã giúp BTS đến gần hơn với khán giả Mỹ.

Đừng vội thất vọng vì với những thành tích khủng năm qua của BTS, có thể Grammys sẽ nương tay cho BTS 1 đến 2 đề cử để chung vui năm nay đấy. BTS thật sự xứng đáng nếu họ nắm được đề cử, thật vậy.

Kết

Thật tiếc cho những gương mặt tài năng trên đã không có cơ hội chinh chiến với các tân binh khác năm nay. Ta sẽ đặt hi vọng sẽ có họ ở những hạng mục khác, đặc biệt là ở 3 hạng mục lớn nhất của giải Grammys: Thu âm của năm, ca khúc của năm, album của năm. Biết đâu, trượt mất cơ hội ở đây nhưng sẽ họ sẽ hốt hết giải khác về thì sao? Hi vọng đi nào mọi người ơi!

Ở hạng mục “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất”, đây là danh sách đã được xác nhận từ hội đồng.

Đủ điều kiện:

    6ix9ineBazziBebe RexhaDua LipaElla MaiHayley KiyokoJuice WrldLauvLil PumpMarshmelloTroye Sivan

Không đủ điều kiện

    21 SavageAnne-MarieBillie EilishBTSCamila CabelloCardi BHailee SteinfeldNiall HoranPost MaloneXXXTentacion
Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất