Âm Nhạc

Cardi B ẵm giải 'Nhạc sĩ của năm', cư dân mạng 'xỉa xói': 'Cô ta biết viết nhạc à?'

Đắc Hoàng
Chia sẻ

Chưa vui mừng được bao lâu, nữ rapper đình đám đã nằm trong "tâm bão" của cư dân mạng.

Vào ngày 21/6 vừa qua, Cardi B đã đưa tên mình vào lịch sử giải thưởng ASCAP Rhythm & Soul Heritage Award (do Hiệp hội các Nhà soạn nhạc, Tác giả và Nhà sản xuất Hoa Kỳ trao tặng) khi là nữ rapper đầu tiên nhận giải 'Nhạc sĩ của năm'. Được biết, 8 ca khúc đã giúp cô nhận được giải thưởng này bao gồm nhiều bản hit như: Bodak Yellow, I Like It, Motorsport, Finese,… 

Cardi B rạng rỡ nhận giải thưởng “Nhạc sĩ của năm”.

Bà mẹ một con không giấu nổi sự hạnh phúc của mình trong bài phát biểu tại lễ trao giải, cô cho biết

“Tôi chỉ muốn nói tôi rất biết ơn. Thỉnh thoảng tôi cảm thấy mình không làm việc đủ nhiều chỉ bởi tôi là một rapper và họ thì luôn cố gắng gây hấn bạn với một rapper nữ khác. Ekip của tôi thì kiểu: 'Cardi, thật điên rồ. Bạn đã thắng giải Grammy. Cardi, tất cả các bài hát của bạn đang nằm trên bảng xếp hạng.' Tất cả mọi người nói tôi thế này thế nọ, đôi lúc tôi phải tự nhìn thấy và cảm nhận chính bản thân mình dù nó thật sự rất khó khăn. Mọi người luôn nói tôi làm được điều đó vì một thứ gì đó. Còn tôi, tôi biết tôi làm được nó bởi tôi đã cố gắng và nỗ lực. Cảm ơn ASCAP. Đây quả là một vinh dự đối với tôi.”

Cô không giấu khỏi niềm hạnh phúc khi đứng trên bục nhận giải.

Ngay lập tức, thông tin trên đã tạo nên làn sóng tranh cãi giữa cộng đồng người người nghe nhạc trên toàn thế giới. Một bên cho biết họ chúc mừng cho những thành công mà Cardi B đạt được dù tuổi nghề của cô còn khá non trẻ. Đặc biệt trong làng nhạc rap tưởng chừng chỉ dành riêng cho phái mạnh, việc một 'bóng hồng' như Cardi giành được giải thưởng trên quả là một điều đáng khích lệ.

MV I Like It

Tuy vậy, nhóm còn lại cho biết, họ vô cùng nghi ngờ về tính công bằng của giải thưởng này khi khả năng tự viết nhạc của Cardi B vẫn còn đang gây nhiều tranh cãi. Nữ rapper 26 tuổi từng bị 'tố' sử dụng các ghostwriter (người viết lời rap ẩn danh) thay cho mình và chỉ đóng vai trò người thể hiện. Một ví dụ gần đây nhất là trong ca khúc trở lại Press , chủ nhân hit I Like It bị một tài khoản có tên @theycallmelilnasa tố “cướp công” và “nhận vơ” phần lời anh viết là của mình. Hiện ekip của hiện tượng nhạc rap vẫn chưa có bất kỳ lời giải thích chính đáng nào và giải thưởng lần này chỉ như “đổ thêm dầu vào lửa”. Còn bạn, bạn nghĩ Cardi B có thật sự xứng đáng với danh hiệu “Nhạc sĩ của năm” không?

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin mới nhất