Âm Nhạc

'Ăn cắp' bản quyền ca khúc, hot girl Mờ Naive chính thức bị phạt

Tuấn Hà
Chia sẻ

Sau nhiều ngày tranh cãi trên mạng xã hội về việc Mờ Naive "ăn cắp" bản quyền ca khúc "Điều anh muốn nói". Mới đây, Bộ VH TT&DL đã gửi thông báo về việc xử phạt cô nàng này.

Mới đây, Bộ Văn hoá - Thể thao và du lịch vừa có câu trả lời cuối cùng về nghi án “ăn cắp nhạc” của hot girl Mờ Naive. Theo đó, Bộ đã xác minh quyền tác giả của Hoàng Thu Trang (Chim Sau) và quyết định xử phạt Trần Hà My (hot girl Mờ Naive) vì nhận ca khúc này là do mình sáng tác, vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều 9 Nghị định 131/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ.

Thông báo của Bộ VH-TT & DL về việc vi phạm quyền tác giả của hot girl Mờ Naive.

Thông báo của Bộ VH-TT & DL về việc vi phạm quyền tác giả của hot girl Mờ Naive.

Việc xử phạt lần này chắc chắn là một trong những bài học cảnh tỉnh dành cho những nhân vật không coi trọng vấn đề bản quyền, sở hữu trí tuệ - Một trong những nhức nhối đang diễn ra suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, đây cũng là điểm sáng để những nạn nhân có thể mạnh dạn lên tiếng đòi hỏi quyền lợi.

Ngay khi có thông báo xử phạt, Mờ Naive đã có hành động khóa trang facebook cá nhân để tránh ồn ào.

Ngay khi có thông báo xử phạt, Mờ Naive đã có hành động khóa trang facebook cá nhân để tránh ồn ào.

Đầu tháng 7, hot girl Mờ Naive xuất hiện trên chương trình Bữa trưa vui vẻ. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như cô nàng này không thể hiện ca khúc Điều em muốn nói và nhận mình là tác giả của bài hát. Ngay sau đó, 1 facebook tên Chim Sau đã lên tiếng cho rằng ca khúc này là của mình và Mờ Naive đã có hành động ăn cắp. Tranh cãi khá nảy lửa khi cả hai liên tục đăng đàn đáp trả nhau với loạt chứng cứ rõ ràng.

Điều em muốn nói - Mờ Naive

Tuy nhiên, ngày 24/8 việc Bộ Văn hoá - Thể thao và du lịch có câu trả lời cuối cùng và xác nhận xử phạt Mờ Naive đã như dấu kết thúc cho lùm xùm này.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất