Cao Thái Sơn: 'Nhiều người #1 Trending nhưng chẳng có show để diễn'

"Tôi cũng mong muốn các bạn trẻ vừa có thể top trending vừa có thể kiếm được tiền từ việc đi biểu diễn thì đó là sự cộng hưởng rất tốt. Nhưng đó không phải là việc dễ dàng..."

Bài viết Thanh Phúc - Tuấn Hà
Chia sẻ

Khóc giữa trời mưa – Cao Thái Sơn

Hẹn gặp Cao Thái Sơn vào một buổi chiều khá ngột ngạt của Sài Gòn, tình cờ thay lúc anh vừa đến cũng là lúc trời bắt đầu nặng hạt. Vẫn là “hoàng tử mưa” điển trai, ngọt ngào với nụ cười từng làm say đắm biết bao con tim khán giả thế hệ 8x, 9x.

Cao Thái Sơn cho biết thời gian vừa qua, anh ít xuất hiện trước truyền thông cũng như các sự kiện vì muốn bản thân lui về tập trung cho âm nhạc. “Giờ anh cũng chẳng cần lên gameshow chơi cho người ta biết mặt, khi nào có nhạc mới thì xuất hiện lại thôi…” – Anh thẳng thắn.

Mặc dù vậy, Cao Thái Sơn vẫn thuộc type chăm chỉ theo dõi thị trường ngày nay, nơi các ca sĩ trẻ xuất hiện ngày càng nhiều. Anh nhắc đến Chi Pu: “Anh thích cô bé này lắm. Có thể vấn đề hát live vẫn gây tranh cãi, nhưng sự nghiêm túc, đầu tư rất đáng công nhận... Còn chuyện hát thì cần thêm thời gian thôi”.

Sau một vài lời “tâm sự mỏng”, Cao Thái Sơn cũng sẵn sàng trải lòng về bản thân trong ngày trở lại, vẫn tiếp tục là một ca khúc về mưa. – Cảm giác của anh ở lần trở lại cùng Khóc giữa trời mưa?

Thật ra mùa mưa cũng đến rồi, thế nên là tôi cũng quay lại với một dự án âm nhạc dành tặng khán giả. Một cái gì đó rất lãng mạn. Trong cái lãng mạn ấy là câu chuyện về tình yêu. Từ ca từ bài hát cho đến MV, tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và chỉn chu để có thể mang đến một sản phẩm âm nhạc chất lượng về cả phần nghe lẫn nhìn. Và đến thời điểm hiện tại, đây có lẽ là sản phẩm được tôi đầu tư công phu nhất cũng như tâm huyết nhất.

– Sản phẩm lần này Cao Thái Sơn kết hợp với khá nhiều tên tuổi đang hot như NS Vương Anh Tú, đạo diễn Kawaii Tuấn Anh,… Anh nhìn nhận thế nào để đặt niềm tin vào e-kip này?

Đối với những e-kip làm việc với tôi từ trước đến nay đều là các bạn trẻ tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Nên tôi muốn sản phẩm lầnnày của mình mang hơi thở của những bạn trẻ 9x và tôi cảm thấy rất hài lòng vì cách các bạn làm việc rất chuyên nghiệp. Và e-kip đã cho ra một sản phẩm như tôi mong muốn về nội dung, tạo được nhiều bất ngờ cho khán giả.

– Khi sản phẩm hoàn thành thì nhìn nhận từ ban đầu của anh còn đúng đắn?

Gần như là điểm 9/10 về độ hài lòng. Đối với mỗi sản phẩm âm nhạc, nó đều cần một chiếc áo mới. Bài này chỉ cần nghe sẽ biết do Vương Anh Tú viết. Bên cạnh đó, dưới bàn tay của Kawaii Tuấn Anh đã khai thác rất rõ nét về nội dung để khán giả cảm thấy đây là MV có sức hút. Và mọi người nhất định phải xem MV ít nhất 2 lần mới hiểu được nội dung sản phẩm. Và phản hồi của khán giả dành cho sản phẩm lần này của tôi cũng rất tốt, rất hài lòng.

– Anh có vướng bận gì về cách hát cũ kỹ trước đây khi thể hiện bài của Vương Anh Tú? Bởi lẽ dù sao anh cũng đã gắn bó gần 1 thập kỷ với nhạc Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Hồng Thuận.

Có lẽ mọi người cũng thấy một cái rất mới trong bản audio của tôi, đó chính là màu sắc giọng hát đã khác. Nó có độ “xước” và độ khàn hơn, giống như là sự trải nghiệm mới. Thậm chí bản mix lần này cũng được thực hiện “khô” hơn so với các bản trước đây. Thật ra tôi đã hát khá nhiều ca khúc của Vương Anh Tú thế nhưng chưa ra mắt. Nhưng Khóc giữa trời mưa là ca khúc tôi thích nhất về nội dung, cao độ, cách xử lý,… bài này khá khó. Bình thường những bài khác tôi chỉ mất 2 tiếng đồng hồ là xong, còn bài này thì mất khá nhiều thời gian để… vật lộn.

– Có thỏa thuận nào giữa Cao Thái Sơn và Vương Anh Tú về việc xử lý ca khúc này?

Vương Anh Tú rất tin tưởng vào cách xử lý của tôi. Khi Vương Anh Tú gửi cho tôi bản demo, tôi cũng tính rằng sẽ hát theo style nhạc của Tú. Nhưng rõ ràng mỗi người có một cách hát, cách xử lý, màu sắc riêng để khi cất giọng lên khán giả sẽ nhận ra ca sĩ nào hát. Thế nên tôi cũng nói với Tú rằng sẽ hát bài này theo đúng chất của mình để khán giả có thể cảm nhận rằng đây là bản hay nhất.

– Theo anh, một người ca sĩ có cần thiết phải thay đổi cách hát để phù hợp với style nhạc của nhạc sĩ. Vì không phải trường hợp nào xử lý theo cách riêng cũng được khán giả đón nhận?

Đối với tôi, giọng hát của mỗi người đều đã có màu sắc riêng, thế nên khi cố tình biến đổi để hát như một người khác thì sẽ không còn cái màu sắc đó nữa. Và tôi nghĩ điều đó không nên. Ví dụ tôi thì không thể nào hát như Vương Anh Tú được. Nếu ai cũng hát giống màu nhạc đó thì sẽ rất chán và không có gì hấp dẫn. Quan trọng nhất khi hát vẫn là cảm xúc mà mình truyền tới tai của khán giả.

– Gần đây, trong showbiz có khá nhiều câu chuyện đồng nghiệp thẳng thừng nhận xét giọng hát của nhau. Hòa Minzy là một trong những cái tên đó khi sản phẩm comeback gần đây của cô bị cho rằng chưa phù hợp với giọng hát, cố hát theo màu của nhạc sĩ. Anh nghĩ sao về vấn đề này?

Tôi có nghe và cũng biết ca khúc Hòa Minzy kết hợp cùng Mr. Siro. Nhưng mà những bài hát của Mr. Siro khi mix giọng thì tất cả những ca sĩ lại bị… một màu giống nhau. Tôi thấy Mr. Siro là người hát hay nhất, thành công nhất, đúng nhất màu sắc những sáng tác của chính anh ấy. Tôi đã nghe Hòa Minzy và Orange hát ca khúc mới này, mỗi người đều có một cách thể hiện khác nhau, đấy là một cái hay. Và tôi thích nghe những bản mang màu sắc khác biệt hơn.

– MV drama, twist chồng twist đang là công thức chung của các dự án hot gần đây, và trong sản phẩm mới của anh cũng thấy được những điều này. Phải chăng đã đến lúc Cao Thái Sơn chịu gạt bỏ những tư tưởng lối mòn để cập nhật cái mới như một hình thức tiếp cận gần hơn với khán giả trẻ?

Thật ra mỗi một thời điểm mình sẽ có bước đi sao cho phù hợp với xu hướng âm nhạc cũng như giải trí của khán giả. Trong mỗi thời điểm như vậy, mỗi e-kip sẽ có hướng đi khác nhau và sản phẩm âm nhạc comeback của tôi cũng phải cập nhật những cái mới. Ví dụ với một bản ballad buồn, nội dung sâu sắc thì tôi phải làm sao cho nó trở nên hoàn hảo, xuất sắc nhất có thể. Một MV drama, có nhiều cú twist chồng lên nhau là cái tôi nghĩ mình cần phải làm để khán giả cảm thấy có sự thu hút.

– Sự cập nhật ý tưởng làm MV của anh có chịu tác động từ ai khác hay đây là quan sát độc lập của anh?

Nó là sự quan sát của tôi, từ rất lâu rồi. Đối với một ca sĩ mỗi khi ra sản phẩm, bài hát cũng cần phải phù hợp với thời điểm ngay lúc đó. Tại sao có rất nhiều bài hát nhưng cuối cùng tôi lại chọn Khóc giữa trời mưa, vì nó đúng thời điểm mùa mưa, đúng với sự tâm huyết của mình cho lần trở lại. Đó là một cái duyên!

– Thời lượng anh xuất hiện trong MV quá ít ỏi để khán giả hiểu được vai trò của anh. Anh có thể chia sẻ sâu hơn về vai diễn của mình?

Câu chuyện này tôi muốn dành đất diễn cho tất cả các nghệ sĩ trẻ. Đối với những MV trước đây, hầu hết tôi đều đóng vai chính, còn bây giờ tôi muốn mang đến những điều mới mẻ hơn. Để khán giả thấy được mình đang thử một “món ăn mới”, một cái gì đó khác hơn Cao Thái Sơn trước kia.

– Anh có lấn cấn về câu chuyện tiền túi mình bỏ ra, sản phẩm đầu tư kỹ càng và mãi mới có được 1 bài phù hợp để comeback nhưng lại chỉ xuất hiện giây?

Tôi không có một chút gì lấn cấn cả. Tại vì tôi muốn khán giả tập trung vào nội dung, vào việc tôi là người dẫn chuyện, người chứng kiến những bi kịch trong MV. Tôi thấy rất thoải mái và muốn dành trọn những thứ như sâu sắc, nội tâm dành cho các bạn diễn viên thể hiện trong MV này. Thật ra việc tôi xuất hiện sẽ còn rất nhiều cơ hội. Nhưng tôi thì muốn mang đến những cái mới. Đúng là nhiều người thấy tiếc khi tôi không đóng vai người em trong MV, nhưng như vậy thì khán giả sẽ cảm thấy được những cảm xúc mới khi nhìn thế hệ diễn viên trẻ lột tả cảm xúc. Còn sau này, tôi có thể xuất hiện với nhiều vai trò khác, nên đây không phải là vấn đề quá lớn. Nhưng tôi luôn tiếp nhận những ý kiến của khán giả để có sự sắp xếp phù hợp cho các sản phẩm sau này.

– MV lần này khai thác chủ đề ngoại tình, thậm chí tình tiết ngoại tình trong chính gia đình khá táo bạo, quá trình hình thành ý tưởng kịch bản có xuất phát từ câu chuyện hay trải nghiệm thực tế nào của anh?

Thực tế thì chưa (cười). Nhưng mà câu chuyện này tôi thấy trên phim khá nhiều. Lúc đầu khi kịch bản viết ra thì chỉ là 2 người bạn, nhưng tôi cho rằng sự ngoại tình này rất bình thường. Nên tôi mới nghĩ rằng nếu 2 người này có quan hệ máu mủ, ruột thịt thì câu chuyện sẽ gây cấn hơn nhiều. Thậm chí có ý định cho cô diễn viên đó có thêm đứa con, mọi thứ sẽ hỗn loạn hơn. Nhưng cuối cùng lại thôi, mình làm ở mức độ vừa phải. Drama quá khán giả lại chịu không nổi.

Đối với một kịch bản khi mình triển khai nó rất quan trọng, tất nhiên mình phải làm ở mức độ chấp nhận được, còn có cái gọi là đạo đức. MV này có kết thúc mở để cho khán giả thấy được rằng trong cuộc sống nếu mình không trân trọng tình cảm thì mình sẽ rất hối hận. Tôi cũng từng trải qua rất nhiều cung bậc trong cuộc sống, nên mình cũng muốn truyền tải đến khán giả nhiều những cảm xúc hơn.

– Từ việc thực hiện các sản phẩm mang tính chất chiều chuộng khán giả, anh nhận thấy gout khán giả ngày nay thế nào?

Các bạn trẻ bây giờ sống nhanh, suy nghĩ cũng nhanh. Nên đối với tất cả những MV hiện tại, nó có thể hit rất nhanh trong vòng 1 tuần, 2 tuần và nó cũng biến mất rất nhanh, thậm chí chẳng ai nhắc lại. Thế nên khi mình làm sản phẩm, trước hết thì mình thỏa đam mê của riêng mình, và sau đó mới đến khán giả. Còn đối với đối tượng khác giả của tôi, hầu hết là những người đã trưởng thành, có suy nghĩ chín chắn.

– Thời gian anh comeback khá cận kề với những cái tên hot như Chi Pu, Bích Phương. Anh có ngại những cuộc đụng độ?

Khi xác định tung sản phẩm này ra, tôi đã xác định được đối tượng khán giả của mình là ai. Dòng nhạc của tôi dành cho những người trưởng thành, biết yêu thương, đã từng tổn thương và họ đã biết làm thế nào để vượt qua. Ca khúc tôi ra mắt đúng mùa mưa nên tôi cũng không ngại, vì mỗi sản phẩm sẽ có đối tượng khán giả riêng.

– Về top trending thì sao?

Thật ra top trending hiện tại chỉ được 1 đến 2 tuần, bài nào thật sự xuất sắc thì mới trụ được 1 tháng rồi… out. Sau đó mọi người cũng quên lãng luôn, không ai nghe lại. Các ca khúc bây giờ có thể là hit nhưng nó cũng trôi rất nhanh, đào thải rất nhanh. Khi làm sản phẩm này, tôi đã xác định nó là món quà dành tặng khán giả cũng riêng mình. Nếu vào được top trending thì tốt, không cũng không sao vì tất cả khán giả của tôi đã trưởng thành, họ sẽ không cày view mà sẽ bỏ tiền đi xem tôi biểu diễn. Ví dụ như thế hệ 2000, họ sẽ không vào những sân khấu như tôi biểu diễn, nó là phân khúc khác.

– Vậy có thể nói trong giới ca sĩ có quy ước ngầm về 2 thế giới: những con số trên mạng xã hội (view, trending,…) và sự hiện hữu bên ngoài (phải bỏ tiền để tiếp cận). Anh nói rằng khán giả của anh là những người chịu bỏ tiền để thưởng thức, vậy khi nhìn vào “thế giới còn lại” của các nghệ sĩ trẻ chưa có được những show lớn, những sân khấu lớn,… Anh đánh giá họ thế nào?

Việc được khán giả yêu mến đã là điều tuyệt vời lắm rồi. Mỗi thời đại, cách nhìn nhận của khán giả sẽ khác hơn, gout nghe nhạc cũng khác nhau… Với tư cách là người đi trước, tôi luôn đánh giá cao các bạn trẻ khi có sự đầu tư nghiêm túc. Bản thân tôi cũng rất thích xem các MV của các ca sĩ trẻ bây giờ. Tôi cũng mong muốn các bạn trẻ vừa có thể top trending vừa có thể kiếm được tiền từ việc đi biểu diễn thì đó là sự cộng hưởng rất tốt. Nhưng đó không phải là việc dễ dàng, vì để là một cái tên có thể bán vé được, cover được cho sân khấu lớn ở Anh, Úc, Canada,… thì đó phải là sự bền vững về tên tuổi, trình diễn, khả năng hát live,… rất nhiều yếu tố. Nếu các bạn trẻ bây giờ đáp ứng được ác yếu tố đó thì tôi rất ủng hộ.

– Anh hơi khéo khi nhận xét về thế hệ ca sĩ trẻ?

Không phải tự nhiên mà tôi có được như ngày hôm nay. Những gì tôi thể hiện ra ngoài nó đã là bản chất, dường như đối với các anh chị đi trước hay các bạn trẻ bây giờ tôi đều trân trọng và yêu quý. Kể cả những bạn trẻ bây giờ, giúp được là tôi sẽ giúp. Có lẽ vì bản chất tôi như vậy mà đi đâu cũng nhận được sự giúp đỡ. Tôi lăn lộn trong nghề hơn 15 năm, hiện tại cảm thấy rất hài lòng với mọi thứ. Nên khi nhìn các bạn trẻ thành công, tôi không đặt ra sự so sánh nào. Có thể bây giờ các bạn rất hot, nhưng hơn 10 năm nữa mà các bạn vẫn đi được mới là điều quan trọng.

– Vậy anh có hoàn toàn thoải mái khi một ngày đẹp trời kết hợp với một gương mặt mới tinh?

Như tôi nói thì đó là cái duyên. Quan điểm của tôi thì “tre già măng mọc”, các bạn trẻ sẽ mang đến nhiều gout âm nhạc khác nhau. Nếu như sự kết hợp đó mang đến những điều mới mẻ, đặc biệt trong âm nhạc thì mình vẫn sẽ làm. Tôi không ngại vấn đề này.

– Một nghệ sĩ trẻ mà anh để ý và yêu thích?

Tôi thích Sơn Tùng M-TP. – Nếu như anh nói các ca khúc hit hiện nay đều trôi rất nhanh, thì đó là số phận chung của những ca khúc ra mắt vào thời điểm này hay do chưa tìm được cách nào để níu nó hot lâu hơn?

Có thể nhìn nhận vào thế hệ như tôi, hoặc lớn hơn thì hầu như không ai nằm trong top trending hết. Vì tôi có đối tượng khán giả riêng, thị trường của tôi là nơi phải bỏ tiền để mua vé để xem. Chứ khán giả của tôi không phải là những người nhỏ tuổi để có thể ngồi cày view, nó khác nhau. Khi tôi phát hành một bài hát thì tôi biết nó dành cho ai, cho đối tượng nào. Vì nhiều người còn phải đi kiếm tiền, vì thế cách họ tiếp cận là phải bỏ tiền ra để enjoy, phục vụ cho sở thích của mình.

Ngay từ đầu tôi đã xác định được thị trường của mình, nên cũng không quan tâm quá nhiều vào top trending. Khi tôi bỏ tiền đầu tư sản phẩm, tôi đã xác định được hướng đi. Ca sĩ nào cũng cần phải đi hát kiếm tiền, không ai nói rằng tôi không cần tiền cả, kiếm tiền để tái đầu tư cho những sản phẩm sau. Thời điểm hiện tại, có những ca sĩ nằm trong top trending nhưng show không có để biểu diễn, hoặc rất ít, thì đó chính là cái hạn chế. Và các bạn phải lấy tiền từ Youtube, từ quảng cáo để tái đầu tư cho các sản phẩm của mình. Vì không phải ai cũng có nhiều show để biểu diễn kiếm tiền.

– Vậy anh nghĩ sao về trường hợp của Mỹ Tâm, cũng là thế hệ ca sĩ đi trước nhưng vẫn đảm bảo được sức hút trên mặt trận trending lẫn chạy show?

Chị Mỹ Tâm là một người rất tuyệt vời. Không phải ai cũng giữ được vị trí như thế. Hầu như tất cả các sản phẩm của Mỹ Tâm tôi đều nghe và rất thích. Là một người ca sĩ khi dung hòa được thế hệ trước và sau, tôi nghĩ là điều không phải ai cũng làm được. Khi nhìn vào đấy tôi cũng thấy vui vì mình cũng là thế hệ yêu thích giọng hát chị Mỹ Tâm.

– Thời gian gần đây có khá nhiều sản phẩm âm nhạc được đầu tư mạnh về mặt hình ảnh, nhưng âm nhạc lại gây tranh cãi. Có thể kể đến như Cung đàn vỡ đôi (Chi Pu), Không thể cùng nhau suốt kiếp (Hòa Minzy),… thế nhưng những sản phẩm này vẫn hot. Anh có nghĩ rằng việc đầu tư MV đã vớt vát khá nhiều cho âm nhạc chưa thật sự thuyết phục?

Điều đấy cũng đúng. Vì những sản phẩm lọt top trending bây giờ thường là các MV với đến hình ảnh, nội dung cuốn hút khán giả. Tôi nghĩ mỗi một người, mỗi một bài hát đều có cái duyên. Cho nên những sản phẩm được đầu tư về mặt hình ảnh cũng rất bình thường, để hút người xem. Còn về phần audio khi tách riêng ra lại khác. Khi trình diễn, khán giả chỉ nghe thôi, nếu bài hát thật sự hay thì họ sẽ nghe nhiều. Thế hệ như tôi thì không có nhiều thời gian để tập trung MV, vì đối tượng khán giả cũng không xem nhiều. Nhưng sau thời gian thì họ sẽ nghe nhiều hơn là xem.

– “Một sản phẩm thành công về mặt MV nhiều hơn âm nhạc, thì giá trị người ca sĩ nằm ở đâu?”, anh nghĩ sao về quan điểm này?

Tôi không đồng tình với quan điểm này. Theo tôi mỗi một ca sĩ đều có mức đầu tư tài chính sao cho phù hợp với sản phẩm của mình. Thật ra khi đã cống hiến cho khán giả, giá trị người ca sĩ sẽ chỉ đi lên, không bao giờ bị giảm. Họ càng làm ra những sản phẩm chất lượng và hay, thì những anh chị đồng nghiệp đi trước vẫn đánh giá cao về điều đấy. Giá trị người ca sĩ nằm ở chỗ họ đã làm ra sản phẩm chất lượng gửi tới khán giả, mọi người sẽ đánh giá cao về người nghệ sĩ đó.

Ai có nhiều tiền thì làm MV kiểu nhiều tiền, ai có ít tiền thì sẽ làm MV kiểu ít tiền. Nhưng chưa chắc MV ít tiền lại không lọt top trending. Rất nhiều MV bỏ ra chi phí thấp vẫn lọt top trending, rối mấy trăm triệu view,… Nhưng quan trọng vẫn là đi đường dài, “đường dài mới biết ngựa hay”. Có thể hiện tại các bạn đang rất hot, nhưng 10 hay 20 năm sau nữa các bạn còn giữ được tên tuổi của mình hay không mới là vấn đề.

– Nghe nói anh cũng đã bán nhà để trang trải chi phí làm MV?

Thật ra việc tôi nói bán nhà để làm MV là câu nói đùa. Còn việc làm MV nó chỉ là một chi phí rất nhỏ trong khả năng tôi có thể làm được. Tôi nhận thấy đây là thời điểm khó khăn của tất cả mọi lĩnh vực, show diễn cũng ít, các chương trình ca nhạc cũng ít,… nhưng mình vẫn ra MV này dù biết chắc chắn sẽ lỗ. Thế hệ của tôi thì chỉ đi hát mới có thể kiếm tiền bù lỗ, nhưng tôi biết mình có thể lo được chi phí nên quyết định vẫn ra MV đúng mùa mưa, thỏa mãn khán giả, thỏa mãn sự yêu nghề của tôi.

– Gần đây có không ít sản phẩm được đầu tư với mức chi phí rất thấp, nhưng thành công thì không thể phủ nhận. Anh có thấy khó chịu với điều này trong khi bản thân lại dốc quá nhiều kinh phí khi làm MV nhưng chưa chắc đã được hiệu quả tốt?

Tôi không cảm thấy khó chịu. Vì như tôi nói, những sản phẩm nhiều view đều do cái duyên. Nhiều sản phẩm bây giờ bỏ rất ít tiền, có mấy chục triệu thôi nhưng view rất cao. Có thể là do bài hát hay thật sự hoặc diễn xuất của diễn viên, những câu chuyện hấp dẫn cuốn hút người xem. Như Con đường mưa của tôi chẳng hạn, ban đầu khi tung ra không hot nhưng khi phối lại rồi tung ra lần nữa lại hot. Đó là số phận, là cái duyên của sản phẩm.

– Nếu nói về khả năng thì một năm anh có thể làm được bao nhiêu sản phẩm?

Nếu tôi có thể làm thì 5 – 10 cái cũng được. Nhưng thật ra khi làm sản phẩm, thì nó phải là bài hát hay, đúng thời điểm thì tôi mới đầu tư. Có nhiều nhạc sĩ gửi bài hát cho tôi, tôi cũng thu âm nhưng khi nghe lại thì thấy nó vẫn chưa tới, chưa đủ thỏa mãn để mình dốc sức đầu tư. Vì bây giờ, mỗi sản phẩm mình ra đều cân nhắc rất kỹ, vì chắc chắn tung ra là lỗ. Chỉ cần bài hát nhạc sĩ gửi cho mình đủ duyên, thì mình sẽ đầu tư trong khả năng của mình.

– Nói về âm nhạc cũng nhiều rồi, không biết thời điểm hiện tại anh đã đủ thoải mái để chia sẻ về cuộc sống, tình cảm?

Không có gì để chia sẻ cả. Ít khi nào tôi chia sẻ về chuyện cá nhân lắm. Nói thẳng ra là chẳng có gì hấp dẫn để kể (cười).

– Dự định của anh trong cuối năm?

Tôi đã thu âm khá nhiều bài hát, chỉ có điều là chờ đúng thời điểm thì tung ra thôi. Trước mắt là dự án Khóc giữa trời mưa vừa ra mắt. Còn sau đó là những dự án kinh doanh, đầu tư bất động sản.

Cảm ơn Cao Thái Sơn, chúc anh sẽ luôn đạt được thành công trong công việc và cuộc sống.

Xem thêm: Cao Thái Sơn ‘khóc hết nước mắt’ vì khiến người yêu bị thương trong MV mới

 

Bài viết

Thanh Phúc - Tuấn Hà

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ