Âm Nhạc

Cảm động những lần cùng đứng bên nhau của nghệ sĩ Việt

Minh Trí
Chia sẻ

Đây là một trong những hình ảnh mà người hâm mộ luôn chờ đợi ở thần tượng của mình.

Ở Showbiz Việt, không ít lần các nghệ sĩ khiến khán giả tự hào khi cùng góp giọng trong những hoạt động âm nhạc mang tính cộng đồng. Cùng điểm qua loạt dự án ý nghĩa dưới đây để thấy được “tình nghệ sĩ” của Vpop đáng trân trọng như thế nào:

Đôi bàn tay thắp lửa - Trần Lập

Dù cho Đôi bàn tay thắp lửa không thể giữ mãi “chiến binh” Trần Lập với nhạc Việt nhưng đêm nhạc nói lên được nghĩa cử cao đẹp giữa những người làm cùng nghệ thuật. Họ đã ở bên thủ lĩnh của Bức Tường trên sân khấu lớn cuối cùng mà rocker đầy nghị lực có thể tham dự.

TL 3

Trần Lập cùng những người anh em đã cháy hết mình cho Đôi bàn tay thắp lửa.

Trần Lập cùng đông đảo nghệ sĩ Việt hát vang ca khúc Đôi bàn tay.

Sau khi Trần Lập mất, dự án MV Đường đến ngày vinh quang được ca sĩ Minh Quân khởi xướng như món quà tinh thần cuối cùng mà mọi người yêu mến muốn gửi đến nhạc sĩ. Đặc biệt, sự góp mặt của người vợ và con gái anh còn giúp cho hoạt động này thêm phần ý nghĩa.

Đường đến ngày vinh quang làm khán giả không khỏi bồi hồi nhớ về khoảnh khắc Trần Lập đầy năng lượng bên bạn bè, đồng nghiệp.

Phận làm con

Hơn 300 nghệ sĩ đã cùng nhau góp giọng trong một dự án âm nhạc vì cộng đồng nhân đại lễ Vu Lan năm 2013. Đây cũng là dịp mà mỗi người con Việt Nam có cơ hội thể hiện tấm lòng của mình đối với đấng sinh thành. Từ nghệ sĩ Bảo Quốc, Thành Lộc, cho đến ca sĩ Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương và nhiều tên tuổi khác đều rất hào hứng với sự kiện ý nghĩa này. 

Phận làm con là tiếng nói sâu sắc của những người làm nghệ thuật khi nghĩ về mối quan hệ gia đình.

Được biết, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán các sản phẩm của dự án đã đồng hành cùng người già neo đơn và học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn suốt thời gian qua. Có thể thấy, Phận làm con là “sân khấu lớn” về mặt tinh thần đối với nhiều nghệ sĩ Việt.

Sống như những đóa hoa

Đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, Vy Oanh cùng 10 nghệ sĩ trẻ đã phát động dự án Sống như những đóa hoa vào năm 2014 nhằm chung tay cùng cộng đồng giải quyết các vấn đề xã hội.

VyOanh 1

Các nghệ sĩ mong muốn thông qua tiếng hát của mình truyền tải thông điệp sống có ý chí, nghị lực vươn lên cùng tinh thần đoàn kết để vượt qua khó khăn, thử thách.

ST

Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi và Ông Cao Thắng trong dự án Sống như những đóa hoa.

MV Sống như những đóa hoa

Xen kẽ giữa hình ảnh bất hạnh đời thường là lời sẻ chia và tiếng hát từ các nghệ sĩ tham gia. Thể hiện được tiếng nói tích cực của âm nhạc Việt Nam trong việc định hướng giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Việt Nam quê hương tôi

Vừa qua, hàng loạt nghệ sĩ Trung Quốc “gây nhức nhối” khi lên tiếng ủng hộ đường lưỡi bò. Việt Nam quê hương tôi là một trong những dự án gần nhất thể hiện cách ứng xử đúng mực và văn minh của các nghệ sĩ Việt trước sự kiện đang là tâm bão. Được biết, MV Việt Nam quê hương tôi sẽ lên sóng VTV3 chương trình truyền hình trực tiếp Biển Việt Nam, Sóng Việt Nam vào ngày 3/8/2016. Đến nay đã có hàng loạt tên tuổi nổi tiếng của showbiz Việt tham gia vào dự án đầy ý nghĩa này.

VNQHT2

Ca sĩ Mỹ Linh.

VNQHT3

Nghệ sĩ Chiều Xuân cùng con gái Hồng Khanh.

VNQHT5

Ca sĩ Thu Phương.

VNQHT6

Nhóm Oplus.

Với hành động mang tính kịp thời và thiết thực, chắc chắn MV Việt Nam quê hương tôi sắp tới sẽ là sản phẩm âm nhạc giàu cảm xúc nhất, nơi mà nghệ sĩ Việt góp tiếng nói giá trị của mình vào việc bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất