Âm Nhạc

Các 'ngựa chiến' solo từ SNSD và T-ara: Ai đã thuyết phục được bạn?

Tuấn Hà
Chia sẻ

Cùng gọi tên nữ nghệ sĩ solo bạn yêu thích nhất từ 2 nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop này!

Là 2 nhóm nhạc nữ đình đám của Kpop, không khó hiểu khi SNSD và T-ara luôn cùng được đặt lên “bàn cân”. Từ phong cách âm nhạc cho tới concept ở những lần trở lại, mỗi nhóm đều có 1 điểm mạnh thu hút riêng. 2 girlgroup này cũng đều có những hướng đi solo cho từng thành viên. Và nếu 1 lần nữa đặt những “ngựa chiến” solo từ SNSD và T-ara lên “bàn cân”, bạn sẽ về team nào?

#TeamSNSD

Taeyeon

Taeyeon là thành viên sở hữu giọng hát tuyệt vời nhất không chỉ trong “nội bộ” SNSD mà còn được đánh giá là nữ nghệ sĩ solo xuất sắc của SM. Thậm chí các fan của nàng “kid leader” cũng không ngần ngại khẳng định, nếu có “đường đi, nước bước” bài bản thì sự nghiệp solo của Taeyeon chẳng thua kém gì “tượng đài” BoA.

Taeyeon đang là nữ nghệ sĩ mang về nhiều lợi nhuận cho SM những năm gần đây.

Sau khi SNSD gặp “giông tố” bởi sự ra đi của Jessica, SM bắt đầu xúc tiến mạnh mẽ việc biến từng thành viên trở thành 1 ca sĩ hoạt động độc lập. Taeyeon đủ điều kiện để trở thành gương mặt đầu tiên mà công ty này đưa ra thí điểm. Và không ngoài dự đoán, thành công từ những sản phẩm âm nhạc solo của cô nàng này đã khiến chỉ trong vòng vỏn vẹn 4 năm, Taeyeon đã bỏ túi 1 full album, 2 mini album cùng Live Concert Tour hoành tráng.

MV I

MV Make Me Love You

MV I Got Love

MV Why

Tiffany

Như đã nói ở trên, sau khi SNSD gặp biến cố thì lần lượt từng “mảnh ghép” của nhóm nhạc này đều được SM thử nghiệm với việc solo. Và chắc chắn, Tiffany cũng là cô nàng được lựa chọn chỉ sau Taeyeon để làm việc này.

Tiffany cũng đã có mini album solo đầu tiên trong sự nghiệp.

Là 1 trong 3 giọng ca chính của SNSD, Tiffany sở hữu giọng hát không quá nội lực nhưng lại dày và có thêm khả năng đọc rap. Chính vì thế, yếu tố đa sắc trong âm nhạc của cô khi hoạt động solo thực sự khiến người hâm mộ luôn tò mò. Tuy nhiên, sau I Just Wanna Dance có vẻ không thành công như sản phẩm I (Taeyeon), SM đã có vẻ tạm ngưng việc cho Tiffany tiếp tục ra mắt album solo. Heartbreak Hotel chỉ là 1 sản phẩm digital nằm trong dự án SM STATION và không được quảng bá.

MV I Just Wanna Dance

MV Heartbreak Hotel

Seohyun

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng “bé út” của SNSD cũng đã có sản phẩm solo debut Don't Say No vào tháng 1/2017. Đây có thể được cho là tạo hình ấn tượng nhất của Seohyun sau nhiều hình ảnh có phần đóng khung khi hoạt động nhóm. Bài hát debut không “gây bão” được như ca khúc của Taeyeon, nhưng nhiều fan đã lên tiếng tự an ủi: “Nếu cứ lấy I của Taeyeon để so sánh và đánh giá thành công của 1 ca khúc thì bài hát nào cũng sẽ thất bại thôi!”.

Hình ảnh quyến rũ của Seohyun trong Don't Say No.

MV Don't Say No

Hyoyeon

Không ai nghĩ Hyoyeon lại là gương mặt tiếp theo được SM “tổng đầu tư” cho những hoạt động solo. Bởi lẽ, cô nàng thường ghi dấu ấn bởi những điệu nhảy hơn là giọng hát. Ấy vậy mà cho tới thời điểm này, “dancing queen” của SNSD cũng đã “bỏ túi” 2 sản phẩm solo “chất lừ” là MysteryWannabe.

Tuy nhiên như đã nói ở trên, loạt sản phẩm của Hyoyeon thường đánh mạnh vào hình ảnh nhiều hơn là giọng hát. Đây cũng là lý do các ca khúc từ cô nàng không có điểm số cao ở mảng digital trên các chương trình âm nhạc hàng tuần.

MV Mystery

MV Wannabe

#TeamT-ara

Jiyeon

Sau khi “manh nha” về việc solo bằng ca khúc tiếng Nhật phát hành năm 2013 My Sea, “thỏi nam châm” hút fan của T-ara đã cùng làm việc với Double Sidekick và nhà thiết kế của Summit để phát hành solo album đầu tay mang tên Never Ever.

Với âm nhạc bắt tai đúng như hơi thở, phong cách mà nhóm theo đuổi thời điểm đó, Jiyeon cũng đã để lại 1 sản phẩm solo khá ấn tượng về cả hình ảnh lẫn âm nhạc, vũ đạo. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là 1 ca khúc quá thành công, “gây bão” mạnh mẽ.

Jiyeon cùng ca khúc solo Never Ever phát hành năm 2014.

MV Never Ever

Hyomin

Hyomin là thành viên được MBK “chăm sóc” nhất cho các hoạt động solo. Cụ thể, cô nàng đã phát hành album đầu tay vào năm 2014 với ca khúc chủ đề Nice Body cùng sự góp giọng của rapper LOCO. Album dù chỉ tiêu thụ được 8.000 bản tuy nhiên đã 1 phần nào đó nói về con người ẩn chứa sự nổi loạn bên trong từ “mẩu” T-ara này.

2 năm sau, Hyomin tiếp tục trở lại cùng mini album thứ 2. Hình ảnh ở lần tái xuất này quả thật khiến fan “mắt chữ A mồm chữ O”. Sketch được gắn mác 18+ quả thật là 1 bước đi táo bạo trong sự nghiệp solo từ cô nàng này.

MV Sketch

MV Nice Body

Eunjung

Tháng 5/ 2015, Eunjung phát hành album đầu tay I'm Good. Với lần ra mắt solo này, cô nàng lấy nghệ danh là Elsie. Ca khúc chủ đề phát hành cùng ngày là sự hợp tác của cô với nam ca sĩ K.Will. Đến ngày 26/ 5, Eunjung phát hành phiên bản tiếng Trung cho bài hát chủ đề này.

5 tháng sau, Eunjung ra mắt album thứ hai mang tên GoodBye, 2 phiên bản của ca khúc chủ đề cùng tên phát hành vào ngày 14/10 là nhạc phim cho Only For You (Sweet Temptation).

MV I'm Good

Bạn thích nhất nữ nghệ sĩ solo nào?

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất