Âm Nhạc

Các BXH hãy coi chừng, Trung Quân đã trở lại với ballad rồi đấy!

Tít Trắng
Chia sẻ

"Thánh mưa" Trung Quân vừa đánh dấu sự trở lại của mình sau nửa năm im ắng.

Sau thành công của loạt ca khúc Trót yêu, Chưa bao giờ, Mùa yêu cũ, Thả vào mưa, đã hơn nửa năm Trung Quân chưa ra mắt ca khúc mới. Nam ca sĩ cho biết anh dành nửa đầu năm 2017 cho gia đình, các chuyến lưu diễn, cũng như tìm kiếm cảm xúc mới cho âm nhạc. Sau thời gian trải nghiệm với nhiều dòng nhạc mới, anh chàng vẫn đang chờ đợi một ca khúc chạm trái tim, khiến anh đồng cảm đến mức chỉ muốn bay ngay vào phòng thu như Trót yêu, Chưa bao giờ. 

Phải đến khi nhận được demo ca khúc Có điều gì sao không nói cùng anh, “thánh mưa” mới cảm thấy đây chính là thời điểm để tái xuất. Và các bài hát đang đứng top BXH Vpop hãy coi chừng, Trung Quân đã trở lại với ballad thì không phải dạng vừa đâu!

Audio Có điều gì sao không nói cùng anh

Ca khúc này là một bản ballad có giai điệu rất đẹp do nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường (từng gây ấn tượng với ca khúc Cám ơn vì đã nói câu từ chối của Hakoota Dũng Hà - Ái Phương) sáng tác dựa trên ý tưởng của tập thơ cùng tên do nhà văn Trần Việt Anh chắp bút.

Nội dung bài hát kể về hai người yêu nhau nhưng tình cảm của cả hai đã không còn nguyên vẹn như ban đầu. Thế nhưng không ai trong cả hai đủ can đảm để nói ra câu chia tay.

Phải đến cao trào của bài hát, người trong cuộc mới lên tiếng “Hãy quên nhau đi! Mình đã cho nhau được gì?” để chấm dứt sự dai dẳng khó chịu này.

Bắt theo xu hướng “con tim - lý trí” của V-pop thời gian qua, Có điều gì sao không nói cùng anh cũng ủng hộ người nghe hãy đi theo lý trí: “Tình yêu đôi ta phải cần lý trí. Đừng hoài nghi theo nhịp đập con tim”. Tuy nhiên khi được hỏi về quan điểm “con tim - lý trí” trong tình yêu, Trung Quân đã thành thật chia sẻ: “Quân không phân định quá rạch ròi lý trí hay con tim trong tình yêu vì chắc chắn là khi đã yêu thật lòng rồi thì mình sẽ không tỉnh táo lựa chọn được (cười). Tuy nhiên, Quân hy vọng mọi người khi yêu thì phải biết thương bản thân mình. Nếu cảm thấy không còn hạnh phúc, không được trân trọng thì phải biết dừng lại đúng lúc”.

Bên cạnh phần audio chính thức của Có điều gì sao không nói cùng anh, Trung Quân cũng thực hiện một bộ ảnh mang tên “chàng hoa” do chính anh cùng nhiếp ảnh gia Hồ Trường Thành lên ý tưởng và thực hiện tại một khu homestay tuyệt đẹp ở Đà Lạt.

Ngoài sự duy mỹ, hình ảnh hoa cúc trắng - đặc biệt là vòng hoa che miệng - còn được Trung Quân sử dụng để ẩn dụ cho sự chia ly nhưng vẫn chưa nói thành lời.

Sau ca khúc này, Trung Quân sẽ tiếp tục ra mắt hàng loạt những bản ballad khác để gửi đến khán giả. Ngoài ra anh chàng cũng chia sẻ thêm rằng: “Ban đầu Quân dự kiến sẽ thực hiện một album đầu tay ra mắt vào cuối năm nay. Tuy nhiên vì một số lý do cá nhân nên album này sẽ tạm hoãn vào năm sau. Riêng về một minishow cá nhân thì Trung Quân cũng hẹn khán giả… 2 năm nữa vì hiện tại Quân chỉ mới đi hát 3 năm thôi, đợi 5 năm rồi kỷ niệm luôn (cười)”.

Chia sẻ

Bài viết

Tít Trắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất