Âm Nhạc

Ca sĩ Bảo Phương - Hát là niềm đam mê

T.H
Chia sẻ

Bảo Phương là một cô giáo nhưng yêu thích ca hát và đam mê âm nhạc, cô đến với ca hát như là một cơ “duyên” đối với một người đã lựa chọn nghề giáo làm sự nghiệp phát triển của mình. Dù đến với Bolero muộn nhưng ca hát như là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Bảo Phương.

Trước những dòng nhạc hiện đại thì Bolero vẫn có chỗ đứng riêng, có sự đồng điệu sâu sắc với nhiều tầng lớp khán giả. Với ca từ giản dị, giai điệu sâu lắng khiến nhạc Bolero được nhiều người nghe và hát theo và Bảo Phương cũng đam mê với Bolero như vậy.

Trước khi bước chân vào ca hát thì Bảo Phương là giáo viên tiểu học. Đam mê ca hát từ nhỏ, khi còn là học sinh, sinh viên. Ngày đó, Bảo Phương luôn tham gia phong trào văn nghệ của trường. Khi đi dạy, Phương tích cực hoạt động các phong trào văn nghệ của huyện.

Tham gia hát trong các ngày lễ, ngoài ra Phương cộng tác với trung tâm văn hóa huyện để lưu diễn trong các chương trình tuyên truyền.

Bảo Phương chai sẻ rằng cô chưa bao giờ nghĩ rằng mình theo đuổi và phát triển thành ca sĩ mà Bảo Phương chuyên tâm cho nghề giáo.

Trong một lần cô đi học thạc sĩ quản lý giáo dục tại Đồng Nai, cô tình cờ gặp gỡ một bạn trong giới showbiz, thấy Bảo Phương đam mê nghệ thuật nên bạn ấy đã động viên cô thử sức với nghề ca hát. “Bạn ấy đưa Phương vào Sài Gòn thu và hỗ trợ làm MV đầu tiên Một người đi. Đó là MV bạn ấy quay bằng điện thoại di động và về tự mày mò dựng phim.

Từ lúc gặp bạn ấy cho đến lúc hoàn thành xong MV đầu tiên là đúng 10 ngày. Tức là không hề có sự chuẩn bị trước. Sau khi phát hành, MV được các bạn bè Phương ủng hộ nên Phương Mạnh dạn làm luôn 10 MV tiếp theo.

Ban đầu Bảo Phương là một cô giáo nhưng yêu thích ca hát và đam mê âm nhạc đã ngấm vào máu tự bao giờ cho đến lúc gặp “duyên”, Bảo Phương đã tự tin thể hiện bản lĩnh của một ca sĩ qua những tình khúc bolero. Phương hát mỗi khi rời giảng đường và đối với tôi, ca hát là để cho thỏa đam mê”, cô chia sẻ.

Đối với một ca sĩ “ tay ngang” mà thu luôn 10 MV một lúc đã chứng tỏ độ “ chơi” và đam mê thế nào với ca hát. Phương đã ra mắt được hơn 10 MV nhưng trong đó cô tâm đắc nhất là MV Mưa bụi 2. Với MV này, Phương hát bằng phong cách hoàn toàn khác, sang và không ủy mị, mặc dù kết cục cuộc tình buồn nhưng người con gái rất mạnh mẽ, tim đau nhưng cô ấy ko gục ngã.

Bản phối chỉn chu và phương rất tâm đắc. Do phong cách mới nên sợ mọi người chưa quen nên cô cũng mong được mọi người ủng hộ, thương yêu để cô có thêm động lực để sáng tạo, công hiến đến khán giả những MV mới mẻ và chất lượng.

Từ MV đầu tiên phát hành vào ngày 8.6.2019 tính đến nay mới được nửa năm nhưng cô nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả, bạn bè đồng nghiệp ai cũng ghi nhận tài năng và sự cố gắng, tự tin của Bảo Phương. Thời gian tới đây cô sẽ ra mắt một bộ phim ca nhạc với những ca khúc borelo được sáng tác dành riêng cho cô nhưng vì sợ “ nói trước bước không qua” nên cô xin phép được bí mật.

Ngoài ca hát, ra mắt MV theo ngẫu hứng, cứ có thời gian rảnh là cô tranh thủ quay Mv và thu âm. Cô nghĩ rằng, đối với một người “ ngoại đạo” về ca hát chưa được rèn rũa giọng hát bài bản nhưng mỗi khi cất tiếng hát cô hạt hoàn toàn bằng cái tình trong con người cô, ngay cả phong cách biểu diễn đến kĩ thuật xử lý bài hát cô không được đào tạo bài bản nên có vẻ mọi cái vẫn rất tự nhiên, và chính cô cũng rất thích sự tự nhiên đó của mình. Nó chân thật, tình cảm như chính con người cô vậy.

Công việc giảng dạy trên lớp của cô vẫn là chính, xưa học trò yêu quý, kính trọng cô giáo thì nay chúng lại ngưỡng mộ cô giáo của mình bởi những lúc rảnh rỗi cô lại trò chuyện và hát cho chúng nghe. Ngoài dạy bảo về kiến thức cô còn mang đến cho chúng một món ăn tinh thần vô cùng quan trọng, cũng chính từ giọng hát mà cô trò cũng có dịp tâm sự với nhau nhiều hơn, cô hiểu về chúng hơn và chúng cũng cởi mở,chia sẻ khiến cô trò gần gũi nhau hơn.

Bảo Phương cũng là một người có tấm lòng bao dung, độ lượng, cô cũng yêu thích công việc thiện nguyện. Làm từ thiện đối với cô không phải là chuyện đao to búa lớn mà nó đơn giản chỉ xoay quanh những mảnh đời bất hạnh nơi cô đang sinh sống, chủ yếu cô tìm hiểu và giúp đỡ những em học trò nghèo.

Chỗ nào có bất hạnh, ở đó Bảo Phương xuất hiện. Cô giúp đỡ các em bằng cái tâm của một người mẹ, một người cô luôn thương yêu các em và sẵn sàng để cho các em có được một cuộc sống đầy đủ hơn và theo đuổi ước mơ của mình.

Đối với Bảo Phương, bất cứ mọi việc cô làm đều không có dự định trước cho tương lai. Cô muốn mọi thứ đến tự nhiên: “Như là vạn sự tùy duyên ấy! Chỉ có điều, nghề giáo là nghiệp, Phương ưu tiên số 1 vì kết quả công tác của Phương nó ảnh hưởng đến mầm xanh tương lai của đất nước. Còn ca hát là đam mê nên không đặt nặng buộc phải phát triển để kiếm tiền. Người ta dùng đam mê để kiếm sống, còn Phương thì ngược lại, đi làm kiếm tiền để nuôi lớn đam mê”.

Thời gian tới Bảo Phương cũng muốn hướng mình đến một phong cách dịu dàng vì cô hiểu rằng nếu theo ca hát chuyên nghiệp thì cũng phải đàu tư về hình ảnh nên Bảo Phương luôn muốn xuất hiện thật hoàn hảo trước khán giả bởi ngoài trau dồi kiến thức về giọng hát thì hình ảnh cũng là một cách để thu hút khán giả.

Cô cũng chia sẻ rằng hiện tại ca hát vẫn được Phương ưu tiên và cô luôn dành thời gian để bồi dưỡng cho giọng hát của mình hoàn thiện hơn tuy nhiên cũng có một số lời mời Bảo Phương tham gia làm phim truyền hình, cô cũng muốn thử sức và sẽ dành thời gian ra Bắc để cho mình một cơ hội biết đâu cô sẽ có duyên với điện ảnh và theo đuổi niềm đam mê diễn xuất của mình.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất