Âm Nhạc

BXH thương hiệu girlgroup tháng 9: BlackPink bị (G)I-DLE soán ngôi, lý do cụ thể là gì?

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Dù chỉ là tân binh nhưng sức mạnh của nhóm nữ đến từ Cube khiến nhiều tiền bối phải dè chừng.

Bằng việc comeback với siêu hit Ddu-du Ddu-du, BlackPink là cái tên nóng nhất là liên tiếp thống trị BXH thương hiệu girlgroup 2 tháng vừa qua. Tuy nhiên, kết quả tháng này do Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố đã khiến nhiều người bất ngờ về nhóm dẫn đầu trong khi các cô nàng nhà YG thậm chí còn không lọt nổi top 3.

Dù chỉ mới là tân binh và comeback lần đầu tiên với single Hann, (G)I-DLE đã vượt mặt các nhóm tiền bối, vươn lên nắm giữ vị trí đầu bảng. Các cô gái nhà Cube đã ghi được 16,747,959 điểm, tăng 375.87% so với tháng trước. “Hann”, “Jeon So Yeon” và “first place” (hạng nhất) là 3 từ khoá được tìm kiếm về nhóm nhiều nhất. Bên cạnh đó, top các tính từ được sử dụng đi kèm khi nói về girlgroup này là “lovable”, “refreshing” và “cute” (đáng yêu, tươi mới, dễ thương).

Tiếp sau (G)I-DLE là 5 cô nàng nhà SMRed Velvet với 15,869,005 điểm, tăng 34.8% so với tháng 8. Vị trí cuối cùng trong top 3 thuộc về TWICE. So với tháng trước, giá trị thương hiệu của nhóm chỉ tăng 8.06%, đạt 14,191,895 điểm.

Red Velvet

TWICE

Sau gần 2 tháng quảng bá cho đợt comeback, BlackPink bắt đầu tour diễn tại Nhật Bản và gần như “lặn tăm” tại thị trường trong nước. Chính điều này đã khiến giá trị thương hiệu của nhóm giảm mạnh, mất hơn 11.8%, xuống còn 13,775,977 điểm. Chẳng những mất ngôi đầu bảng, girlgroup nhà YG còn không trụ nổi trong top 3 và đành ngậm ngùi “hạ cánh” ở vị trí thứ 4.

Các vị trí tiếp theo trong top 20 lần lượt là: Mamamoo, Girls’ Generation, LOONA, Momoland, WJSN, Berry Good, Lovelyz, Apink, AOA, Gfriend, LABOUM, Weki Meki, T-ara, DIA, Oh My Girl, April.

Mamamoo

Girls' Generation (Oh!GG)

Loona

Momoland

WJSN

Berry Good

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất