Mới đây, Viện nghiên cứu danh tiếng Hàn Quốc đã công bố BXH thương hiệu ca sĩ Kpop tháng 9/2020 này. Bảng xếp hạng được xác định thông qua sự tham gia đánh giá của người tiêu dùng, độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng của nhiều ca sĩ lẫn nhóm nhạc Hàn Quốc. Và dữ liệu lớn được thu thập từ ngày ngày 25 tháng 8 đến ngày 26 tháng 9.
Ngôi vương trên BXH tiếp tục có sự thay đổi, vị trí No.1 thuộc về BTS, boygroup nhà BigHit tiếp tục vươn dậy khôi phục vị trí với tổng chỉ số danh tiếng thương hiệu là 22,550,007, đánh dấu mức tăng trưởng 37,41% so với tháng 8. Trong tháng này BTS đã có nhiều hoạt động nổi bật khi liên tục có những màn biễu diễn Dynamite trên các show lớn trong nước và Quốc tế và có thành thích No.1 trên BXH Billboard Hot100.
Vị trí thứ 2 thuộc về quán quân “Mister Trot”, Im Young Woong. Nam ca sĩ nhạc trót vẫn luôn duy trì thứ hạng của mình trong top3 với số điểm giá trị thương hiệu là 10.439.938.
Vị trí thứ 3 chính là BlackPink với điểm số giá trị thương hiệu là 9.601.636 cho tháng 9. Vị trí tương đối cao, thế nhưng đây là sự thụt lùi của các cô gái khi trả lại ngôi vương cho BTS và rơi xuống 2 hạng trên vị trí BXH này. Hiện các cô gái nhà YG đang rục rịch cho đợt comeback vào ngày 2/10 tới, hứa hẹn sẽ bùng nổ vì đây là đợt tung full album đầu tay của nhóm. Vị trí thứ 4 và thứ 5 lần lượt thuộc về IU, Kang Daniel.
Dưới đây là top 30 trên BXH giá trị thương hiệu ca sĩ tháng 9/2020:
1. BTS
2. Im Young Woong
3. BLACKPINK
4. IU
5. Kang Daniel
6. Young Tak
7. Oh My Girl
8. Lee Chan Won
9. (G)I-DLE
10. MAMAMOO’s Hwasa
11. GFRIEND
12. Jessi
13. Jung Dong Won
14. IZ*ONE
15. SEVENTEEN
16. EXO
17. Jang Min Ho
18. Red Velvet
19. EXO’s Baekhyun
20. Baek Ji Young
21. TWICE
22. Girls’ Generation’s Taeyeon
23. Chungha
24. MAMAMOO
25. Sunmi
26. Apink
27. Song Ga In
28. ITZY
29. Red Velvet’s Joy
30. Rain