Mới đây, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố kết quả mới nhất của bảng giá trị thương hiệu dành cho nhóm nhạc nam Kpop trong tháng 7. So với tháng trước, danh sách này chứng kiến những thay đổi thú vị ở những vị trí cao nhất, đặc biệt là sự vượt bậc của Seventeen, kể từ khi nhóm này sát nhập vào BigHit Entertainment, cùng nhà với BTS.
Từ ngày 9/6 đến ngày 10/7, viện nghiên cứu này đã tiếng hành thu thập và phân tích mẫu dữ liệu dựa trên các tiêu chí khác nhau như tần suất tham gia, mức độ phủ sóng truyền thông, khả năng tương tác và chỉ số cộng đồng của 100 nhóm nhạc nam. Và 5 nhóm nhạc hàng đầu về giá trị thương hiệu là: BTS, Seventeen, EXO, NCT và ASTRO.
Bất bại ở vị trí đầu tiên Trong suốt năm 2020, BTS dẫn đầu BXH với 9.596.339 điểm tăng mạnh so với tháng trước là 8.562.921 điểm.
Ở vị trí thứ 2 là Seventeen với tổng số 3.658.069 điểm, đây lần tăng vọt mạnh mẽ của nhóm sau khi thông tin liên kết với BTS sau thương vụ mua lại Pledis Entertainment gần đây của BigHit Entertainment.
Tiếp tục 1 tháng không có biến động nào ở vị trí thứ 3 khi EXO đã duy trì thứ hạng này trong 4 tháng liên tiếp gần đây. Các chàng trai đến từ SM Entertainment mang về tổng điểm thương hiệu 2.525.362.
Theo sát EXO lần lượt là NCT với 2.082.422 điểm và các nhóm tiếp thep là ASTRO. ONF, NU'EST, Super Junior, SF9 và SHINee.
Dưới đây là bảng so sánh giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc nam trong tháng 7/2020.