Âm Nhạc

BTS và BLACKPINK trượt đề cử Grammy 2020

YANG
Chia sẻ

Danh sách đề cử cho các hạng mục vừa được công bố đều vắng mặt các nghệ sĩ Hàn Quốc

Mới đây, Ban tổ chức giải thưởng âm nhạc danh giá bậc nhất Grammy 2020 vừa chính thức công bố danh sách các đề cử cho từng hạng mục của lễ trao giải năm nay. Ngay từ khi khởi động, bên cạnh những cái tên nổi tiếng trong làng nhạc thế giới, người hâm mộ, đặc biệt là fan Kpop luôn mong chờ sự xuất hiện của những nghệ sĩ Hàn Quốc tại sân chơi tầm cỡ này khi làn sóng Hallyu ngày càng lan toả mạnh mẽ và có chỗ đứng nhất định. Hai trong số những đại diện nổi bật của nền âm nhạc xứ sở Kim chi được kỳ vọng nhiều nhất lần lượt là BTSBLACKPINK.

Grammy 2020 chính thức công bố đề cử vào tối 20/11.

Tuy nhiên, theo danh sách loạt đề cử vừa được tung ra, hai nghệ sĩ đình đám của Bit Hit và YG đều đồng loạt vắng mặt. Trong khi BTS nộp ứng cử tạo khá nhiều hạng mục quan trọng như Album của năm, Album Pop, Bản thu âm của năm, Bài hát của năm, Màn trình diễn Pop song ca/Nhóm, MV xuất sắc nhất, OST hay nhất thì BLACKPINK lại là cái tên sáng giá cho đề cử Nghệ sĩ mới của năm. Nhưng rất tiếc, may mắn không gọi tên hai nghệ sĩ trên khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối.

BTS.

Và BlackPink đều trượt đề cử Grammy năm nay.

Với BTS, nhiều chuyên gia đánh giá rằng thành công lớn từ album Map of Soul: Persona với ca khúc chủ đề Boy With Luv kết hợp cùng nữ ca sĩ Halsey phát hành trong năm vừa qua khi nhiều lần đứng vị trí cao trên các bảng xếp hạng quốc tế cùng doanh số bán đĩa triệu bản có thể giúp các chàng trai góp mặt trong các đề cử như Album của nămBản thu âm của năm. Hoặc album nhạc phim BTS World cũng hoàn toàn đủ điều kiện để BTS nằm trong đề cử Nhạc phim tổng hợp xuất sắc nhất. Trước đó, vào năm 2019, BTS nhận được đề cử Thiết kế album xuất sắc nhất cho album Love Yourself: Tear nhưng không chiến thắng ở hạng mục này.

Album Map of Soul: Persona được đánh giá cap về chất lượng và thành tích đạt được.

MV Boy With Luv.

Trong khi đó, với sự thể hiện khá tốt của mình tại thị trường quốc tế, Billboard đánh giá các cô cái BLACKPINK có khả năng làm nên chuyện tại Grammy năm nay một khi có mặt trong danh sách các ứng viên cho đề cử Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất bên cạnh các tên tuổi khác như Billie Eilish, Lil Nas X, Lizzo, Megan Thee Stallion, Rosalía,…

MV Kill This Love.

Mặc dù không may mắn dừng chân sớm tại cuộc đua tranh Chiếc kèn vàng 2020 nhưng những gì mà BTS cũng như BLACKPINK thể hiện ở thị trường âm nhạc nước ngoài là điều không thể phủ nhận, họ là những đại diện tiêu biểu nhất góp phần chứng minh được chất lượng và sức hút của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Lễ trao giải Grammy 2020 sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 26/01/2020 tại Los Angeles, Mỹ theo giờ địa phương.

Xem thêm: BlackPink là nghệ sĩ Kpop duy nhất góp mặt trong top 10 MV được xem nhiều nhất toàn cầu 2019

Chia sẻ

Bài viết

YANG

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất