Có thể nói, lượt xem Youtube là một trong những điểm sáng cho thấy được mức độ phổ biến và độ nổi tiếng của một ca khúc Kpop. Các nghệ sĩ, nhóm nhạc Hàn Quốc thường có thế mạnh khá lớn ở thị trường này và có khi họ còn đụng độ thành tích với nhau trong cùng một ngày.
Điển hình như mới đây, BTS, Twice và ITZY không hẹn mà gặp chạm mốc thành tích Youtube mới vô cùng ấn tượng.
Đầu tiên phải kể đến thành tích lượt xem mới của BTS - cái tên được xem là "ông hoàng Youtube" hiện tại của Kpop. Vào ngày 23 tháng 2, video âm nhạc cho đĩa đơn tiếng Anh thứ hai Butter của BTS đã chính thức cán mốc hơn 700 triệu lượt xem trên YouTube.
Butter được BTS phát hành vào ngày 21 tháng 5 năm 2021, việc này có nghĩa MV này của nhóm đã đạt mốc trên sau 9 tháng lên sóng. Đây cũng là MV thứ 10 của BTS chạm con số 700 triệu lượt xem trên Youtube, những sản phẩm trước đó là DOPE, Fire, Blood, Sweat & Tears, Fak.e Love, IDOL, Mic Drop, DNA và Boy With Luv.
Tiếp đến là girlgroup hàng đầu của công ty JYP - nhóm Twice cùng MV Scientist. Ca khúc này của Twice vừa cán mốc con số 100 triệu view trên Youtube sau khoảng 3 tháng 10 ngày có mặt (phát hành ngày 12/11/2021). Đây là MV thứ 20 của Twice đạt được cột mốc trên và cũng là nhóm nhạc nữ đầu tiên có 20 MV làm được thành tích ấy.
Những MV trước đó là Like OOH-AHH, CHEER UP, TT, KNOCK KNOCK, SIGNAL, LIKEY, Heart Shaker, What Is Love?, Dance the Night Away, YES or YES, FANCY, Feel Special, MORE & MORE, I CAN’T STOP ME, Candy Pop, TT (Japanese Version), Breakthrough, Alcohol-Free và The Feels.
Cuối cùng là girlgroup đàn em cùng công ty với Twice - nhóm ITZY. Ca khúc Mafia In the morning của ITZY mới đây đã vượt qua 200 triệu lượt xem trên Youtube. Ca khúc này đánh dấu sự trở lại cỉa ITZY vào ngày 30/4/2021.
Thời gian này có nghĩa nhóm mất khoảng 9 tháng cho thành tích nói trên. Đây cũng là MV thứ 4 của ITZY cán mốc con số 400 triệu lượt xem trên Youtube. Những sản phẩm trước đó là DALLA DALLA, WANNABE, và ICY.
Xin chúc mừng cả ba nhóm nhạc với thành tích Youtube mới!