Âm Nhạc

BTS không được xuất hiện đề cử, cúp về tay BlackPink: Inkigayo lên tiếng giải thích

Tùng Dương
Chia sẻ

Phía SBS đã lên tiếng giải thích lí do vì sao ca khúc "Boy With Luv" của BTS lại không lọt vào danh sách đề cử no.1 tuần vừa rồi.

Tập Inkigayo mới nhất diễn ra ngày 21/4 vừa qua đã khiến không ít người hâm mộ của BTS phẫn nộ vì thần tượng của mình không lọt vào danh sách đề cử tranh cúp. Đến ngày 23/4, nhiều người đã đăng tải khiếu nại lên bảng tin của người xem chương trình về việc ca khúc Boy With Luv không lọt đề cử và yêu cầu lời giải thích chính đáng. Lí do chính dẫn đến sự việc này là từ khi Boy With Luv được phát hành, ca khúc đã nhanh chóng đạt được danh hiệu Perfect All-kill và đạt được cúp trên Music BankMusic Core, riêng show Inkigayo lại không lọt top đề cử khiến người hâm mộ vô cùng khó hiểu.

Đề cử tranh cúp trên Inkigayo tuần vừa rồi không hề có BTS.

Theo như người hâm mộ của BTS, show âm nhạc Inkigayo từng tiết lộ rằng khoảng thời gian để lấy dữ liệu xác định thứ hạng là từ thứ Hai 2 tuần trước khi phát sóng cho đến thứ Hai 1 tuần trước khi phát sóng. Bởi vì tập gần đây nhất lên sóng vào ngày 21/4, có nghĩa là bảng xếp hạng sẽ được lấy thông số từ ngày 8/4 đến ngày 15/4. Khi album mới của BTS được lên kệ vào ngày 12/4, nhiều người cho rằng lẽ ra dữ liệu về điểm số của album và ca khúc Boy With Luv phải được phản ánh trên các bảng xếp hạng.

Người hâm mộ BTS cho rằng lẽ ra dữ liệu của Boy With Luv phải được cập nhật và đủ sức xuất hiện trong danh sách đề cử.

Nhận thấy tình hình khá căng thẳng, một đại diện từ nhà đài SBS đã lên tiếng cho biết, vốn dĩ bảng xếp hạng tuần trước không có sự xuất hiện của BTS là do sự khác nhau giữa thời gian thu thập dữ liệu và thời gian quảng bá của nhóm. SBS cũng cam kết mọi dữ liệu hiển thị đều công bằng và minh bạch. Bên cạnh đó, còn có nhiều tiêu chí chi tiết khác để quyết định một ca khúc có lọt danh sách đề cử hay không, mà đa số điều này các chương trình khác không tiết lộ cho người hâm mộ chứ không chỉ riêng Inkigayo.

Phía SBS lên tiếng giải thích rằng có sự khác biệt giữa thời gian thu thập dữ liệu và thời gian quảng bá của BTS.

Và còn nhiều yếu tố khác quyết định một ca khúc có lọt đề cử hay không mà khán giả không thể biết.

Hãy cùng chờ đợi đến show Inkigayo tuần này, có lẽ các anh chàng sẽ có đủ tiêu chí đề tranh cúp thôi.

MV Boy With Luv - BTS.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin mới nhất