Âm Nhạc

BTS được tạp chí danh giá TIME vinh danh: sánh vai Rihanna, Kylie Jenner, Kanye trong top quyền lực

Minh Khôi
Chia sẻ

Có vẻ như thành công của 7 chàng trai nhà Big Hit chưa chịu dừng lại trên đất Mỹ!

Ngày hôm nay, một trong những tờ tạp chí danh giá và có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử thế giới - Time đã cho công bố bảng xếp hạng thường niên lần thứ tư 25 nhân vật có sức ảnh hưởng nhất trên mạng Internet. Bảng xếp hạng này nhằm vinh danh những cá nhân và tập thể có sức ảnh hưởng ở mức độ toàn cầu cũng như khả năng hướng sự chú ý từ truyền thông quốc tế của họ. TIME nhấn mạnh bảng xếp hạng này không xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp, nhưng BTS chính là cái tên đầu tiên mà tờ tạp chí danh giá này xếp hạng!

Hình của các chàng trai được TIME thiết kế đặc biệt cho danh sách.

Toàn văn phần bình luận của tạp chí danh tiếng về hiện tượng Kpop toàn cầu năm 2018 - BTS:

“Đã hơn nửa thập kỉ trôi qua kể từ ngày họ debut dưới tên gọi BTS (mà chính họ dịch sang tiếng Anh là Beyond The Scene), một nhóm nhạc nam gồm có bảy thành viên người Hàn Quốc, tuy nhiên họ vẫn tiếp tục có những dấu ấn đáng nhớ trên toàn cầu. Họ vừa phá vỡ kỉ lục của chính họ thiết lập với album Kpop debut cao nhất trên BXH Billboard 200 (Love Yourself: Tear debut tại vị trí quán quân BXH của BIllboard).

Fake Love gần cán mốc 200 triệu view chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt.

Nhưng nhân tố thực sự đứng đằng sau sự thành công này chính là fanbase hùng hậu và đầy nhiệt huyết được gọi là ARMY. Những người hâm mộ này đã hăng say đóng góp vào tất cả những thứ liên quan đến thần tượng: từ những đoạn tweet cho đến các video. Một ví dụ nho nhỏ chính là lượng view trong 24h đầu của Fake Love đã suýt soát với Look What You Made Me Do Gentleman. BTS đã có 89 tuần lễ trên BXH Bllboard's Social 50, vượt mặt Justin Bieber và mới đây còn đem về cúp Top Social Artist tại Billboard Music Awards hai năm liên tiếp. Chỉ tính riêng tại những nước nói tiếng Anh, họ đã có hơn 50 triệu người theo dõi trên các trang mạng xã hội.”

Gần như tất cả mọi vinh quang trên đất Mỹ, các chàng trai BTS đều đã đạt được, việc lọt được vào danh sách của Time lại càng là một điều phi thường, nhất là với một nhóm nhạc Kpop. Gần như cứ cách vài ngày, lại thấy một kỉ lục khác của BTS được thiết lập - thực sự khó có thể biết trong năm 2018, họ sẽ lại tiếp tục có duyên nợ thế nào với “xứ cờ hoa”?

Rihanna được vinh danh với thành tích về… mạng xã hội và thời trang.

Nghệ sĩ tiếp theo được vinh danh trong danh sách này, không ai khác ngoài… Rihanna. Việc cô nàng ca sĩ gốc Barbados lọt vào danh sách của TIME chắc chắn không hề có gì bất ngờ nếu… đặt vào thời điểm 2-3 năm trước, thuở cái tên Rihanna bao trùm hết các bảng xếp hạng. 2-3 năm đổ lại đây, cô nàng We Found Love có vẻ như đã… tìm ra được thú vui lớn hơn âm nhạc: thiết kế thời trang, buôn bán mĩ phẩm! Người hâm mộ toàn thế giới vừa lắc đầu ngao ngán thở dài, cũng vừa phải cười rũ rượi khi dường như, nữ ca sĩ Where Have You Been quên béng mất khái niệm… phòng thu là gì!

Một trong những hit lớn gần đây nhất của Rihanna - Work cũng đã hơn 2 năm rồi đấy!

Tuy nhiên, phải có lí do gì đó mà TIME vẫn ưu ái cô nàng đến vậy? Thì đây: hồi tháng 3 năm 2018, Rihanna đăng một story trên Instagram phản đối Snapchat vì sử dụng một quảng cáo có hơi hướm bạo lực, gợi nhắc lại vụ bạo hành nổi tiếng với Rihanna. Ngay lập tức, tài sản của Snapchat “bốc hơi” 800 triệu USD! Bên cạnh đó, dòng mĩ phẩm Fenty Beauty và nhãn hiệu nội y Savage x Fenty đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng cũng góp phần vào việc gầy dựng tầm ảnh hưởng cho cô nàng.

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn ước gì trong bảng thành tích khá khủng và TIME liệt kê về giọng ca Umbrella trong năm nay có cả các thành tích về âm nhạc. Nhưng đừng lo, Rihanna đã hứa hẹn về sự tái xuất cùng rapper đình đám Cardi B vào tháng 8 năm nay rồi nhé!

Kanye West với những phát ngôn gây sốc

Với vô vàn phát ngôn “vạ miệng”, Kanye West gầy dựng tầm ảnh hưởng của mình trên các trang mạng xã hội bằng… tai tiếng. Tuy nhiên, với album Ye nắm giữ vị trí quán quân BXH Billboard cùng tài khoản mạng xã hội 28 triệu lượt theo dõi, không có lí do gì mà TIME không xếp chàng rapper lắm tài, nhiều tật vào top 25 nhân vật ảnh hưởng nhất trên mạng Internet.

Dù đời tư khá tai tiếng nhưng album Ye của Kanye được giới chuyên môn đánh giá cao, doanh thu cũng khá ấn tượng

Cô nàng Kylie Jenner thì vẫn giữ sức hút như trước giờ.

Không nói không rằng, Kylie Jenner bất ngờ đăng tải bức hình của cô cùng với bé Stormi Webster, đứa con vừa mới chào đời, bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ và thích đến chóng mặt và dễ dàng vượt qua bức ảnh mang bầu của Beyoncé trở thành bức hình có nhiều lượt like nhất trên tất cả các trang mạng xã hội.

Bức hình cực kì nổi tiếng này đã có hơn 15 triệu lượt likes trên Instagram và vẫn tiếp tục tăng.

Vài tuần sau, Kylie tiếp tục than phiền rằng cô đã hết thích chơi Snapchat mất rồi (trong khi cô là người nổi tiếng được follow nhiều nhất trên mạng xã hội này). Và kết quả còn “kinh khủng” hơn Rihanna: Snapchat điêu đứng khi 1,3 tỉ USD bỗng chốc “bốc hơi”. Tính đến hiện tại, một bức hình quảng cáo được đăng tải trên Instagram của Kylie trị giá… 1 triệu USD! Nếu theo đà này, các chuyên gia kinh tế dự đoán Kylie sẽ trở thành tỉ phú vào trước ngày sinh nhật thứ 25…

TOP 25 NHÂN VẬT CÓ ẢNH HƯỞNG LỚN NHẤT TRÊN INTERNET NĂM 2018

Xếp hạng (không theo thứ tự) của tạp chí TIME

01.BTS

02. Logan & Jack Paul

03. Rihanna

04. Charlotte & Dave Willner

05. Naomi Watanabe

06. Tổng thống Donald Trump

07. Daniel Baker & Joel Martinez (a.k.a. Desus and Mero)

08. Sia Cooper (a.k.a. @DiaryOfAFitMommyOfficial)

09. Kanye West

10. Roland Szabo

11. Eman al Nafjan

12. Scott Rogowsky

13. Những người phụ nữ thuộc phong trào #BabaeAko

14. Ryan (a.k.a. Ryan ToysReview)

15. Shaun King

16. Tony Liu & Lindsey Schuyler (a.k.a. @DietPrada)

17. Matt Drudge

18. Kayla Itsines

19. 'Q'

20. Busy Philipps

21. Tyler Blevins (a.k.a. Ninja)

22. Lil Miquela

23. Các học sinh tại Parkland, Fla.

24. Ariel Martin (a.k.a. Baby Ariel)

25. Kylie Jenner

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất