Âm Nhạc

BTC 'Duyên dáng Việt Nam' giải thích lý do không mời những người trẻ như Sơn Tùng M-TP và Đen Vâu

Ngọc Trang
Chia sẻ

"Việc lựa chọn ai để góp mặt còn tùy thuộc và tiêu chí của chương trình và sự “đặt để” của đạo diễn cho phù hợp với tính chất của chương trình nghệ thuật đẳng cấp này..." - BTC chương trình cho biết.

Sáng 21.12, buổi họp báo công bố chương trình nghệ thuật Duyên dáng Việt Nam 30 diễn ra tại TP.HCM đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và truyền thông. Bên cạnh dàn nghệ sĩ tên tuổi đình đám, gắn liền với chương trình nhiều năm như Lệ Quyên, Thu Minh, Đức Tuấn, Phương Thanh… thì việc mời những gương mặt mới tham gia sự kiện cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Đặc biệt, trước đó, khi trả lời câu hỏi của truyền thông rằng tại sao không mời nghệ sĩ trẻ như Sơn Tùng M-TP hay Đen Vâu tham dự chương trình, nhạc sĩ Dương Thụ đã có phát ngôn gây tranh cãi: “Sơn Tùng M-TP nếu tham gia Duyên dáng Việt Nam thì chương trình sẽ không còn duyên dáng nữa. Tôi làm việc với các bạn trẻ còn hay hơn Sơn Tùng rất nhiều chỉ là họ không nổi tiếng thôi. Làm những chương trình như thế này là vô cùng lớn, tôi rất hy vọng BTC vẫn giữ trọn chữ “duyên dáng”. Đôi khi “bảo thủ” là một điều tốt và chúng ta không thể lúc nào cũng “mới” được”. Chỉ cần “mới” với chính chúng ta tôi nghĩ là ổn rồi”. Điều này khiến nhiều khán giả, đặc biệt là fan của giọng ca Lạc trôi không mấy hài lòng, thậm chí lên án kịch liệt suy nghĩ của nhạc sĩ Dương Thụ.

Nhạc sĩ Dương Thụ

Để làm rõ vấn đề này, nhà báo Nguyễn Công Khế - trưởng BTC chương trình cho biết: “Chúng tôi cũng rất quý các ca sĩ trẻ và chúng tôi cũng có nghiên cứu. Bản thân tôi cũng cố gắng nghe thử nhạc của Sơn Tùng để xem mình có hội nhập được với họ không? Vì bây giờ mình làm nhạc là phải làm cho giới trẻ. Nhưng có những cái như chúng tôi đưa dân ca vào trong Duyên dáng thì giới trẻ vẫn chấp nhận. Ví dụ như nhạc của Phó Đức Phương, Dương Thụ, Trịnh Công Sơn… đưa vào thì giới trẻ vẫn rất mê. Vấn đề là do những nhà tổ chức, do các đạo diễn.

BTC cho rằng sự kiện lần này không phù hợp để mời Sơn Tùng hay Đen Vâu.

“Chúng tôi đã có tính đến và thực sự cũng có rất nhiều ca sĩ trẻ đã tham gia chương trình và thành công. Các bạn biết rằng Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm… lúc đầu đi hát tứ ca, tam ca từ những số Duyên dáng đầu tiên. Các nghệ sĩ trẻ từ đó đến giờ chúng tôi vẫn luôn bổ sung vào. Tôi nghĩ rằng tài hoa của các đạo diễn là nối được khoảng cách đó mà vẫn giữ được bản sắc và sự tử tế của mình”.

Theo đạo diễn Binh Hùng - Tổng đạo diễn Duyên dáng Việt Nam 30 thì mỗi chương trình sẽ có một tiêu chí khác nhau, sẽ không bao giờ chọn ca sĩ trước rồi mới lên kịch bản: “Nếu chương trình chọn ca sĩ trước và ca sĩ tự quyền chọn bài hát thì sẽ tạo thành một “nồi lẩu”. Vì thế, BTC hãy nghe thuận câu chuyện của tôi rồi thì lúc đó hãy nghĩ đến chuyện mời ca sĩ, người mẫu và luôn nhạc sĩ.

Mỹ Tâm

Duyên dáng Việt Nam 30 này cũng có sự tham gia của ca sĩ trẻ, nhạc sĩ trẻ và sẽ có một lượng khán giả trẻ đến với chương trình. Tôi tin rằng các ca sĩ trẻ được mời trong chương trình này sẽ đảm nhận được. Tuy nhiên, tiêu chí chương trình lần này không phù hợp với loại nhạc Underground. Mong rằng một chương trình Duyên dáng lần thứ n nào đó, chúng ta sẽ quay lại với toàn ca sĩ trẻ”.

Ngoài ra, nhạc sĩ Dương Thụ cho rằng chương trình không nên có tham vọng quá cao mà hãy làm chương trình hướng đến mọi người đều yêu thích: “Không có chương trình nào, ca khúc nào có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Người nghệ sĩ khi sáng tác, trước hết phải bằng cảm xúc của mình. Và người nghe nhạc đồng cảm, đồng điệu với mình, và giới nào, “gu” thích loại nhạc nào thì họ tìm đến chỗ đó. Duyên dáng Việt Nam phải giữ cái bản sắc của mình, để luôn là mình” - Nhạc sĩ bày tỏ quan điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất